window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Honda Vision, bảo dưỡng định kì như thế nào?

Frank Lai · Apr 29, 2022 11:00 AM

Honda Vision, một mẫu xe tay ga có giá khoảng 30 đển 40 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là một mẫu xe rất phổ biến đặc biệt là với phái nữ. Mỗi xe luôn có các cột mốc bảo dưỡng định kì và Vision cũng không là ngoại lệ. Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu các hạng mục bảo dưỡng của Honda Vision.

Honda Vision, bảo dưỡng định kì như thế nào? 01

Tự kiểm tra một số bộ phận xe trong quá trình sử dụng

Kiểm tra nhớt máy: Bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra nhớt máy tại nhà. Các tiêu chỉ kiểm tra bao gồm: kiểm tra độ đặc, kiểm tra dung tích nhớt ở thời điểm hiện tại. Hãy ghé thăm các cửa hàng chuyên sửa xe máy, đặc biệt là xe tay ga để thực hiện thay nhớt máy xe tay ga nếu nhớt trong xe chưa đạt các tiêu chí trên.

Honda Vision, bảo dưỡng định kì như thế nào? 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Kiểm tra ắc quy: Ắc quy là thành phần quan trọng giúp xe có đủ điện để hoạt động và “đề ba”. Hãy nhớ kiểm tra ắc quy đều đặn trong quá trình bảo dưỡng xe Vision hàng tháng. Đồng thời, bạn cũng cần làm sạch các điện cực tránh bị mô ve. Khi thấy ắc quy bị yếu, hãy nạp ngay để đảm bảo xe hoạt động ổn định và tránh tình trạng lây lan hư hỏng sang các linh kiện khác.

Honda Vision, bảo dưỡng định kì như thế nào? 01

Kiểm tra phanh, lốp: Phanh, lốp là những bộ phận thường xuyên chịu tác động của lực ma sát nên rất nhanh hao mòn. Nếu lốp quá mòn hoặc phanh không ăn sẽ tiềm ẩn nguy hiểm gây rủi ro lớn cho bạn. Hãy ghé thăm các cửa hàng sửa xe để các chuyên gia kiểm tra và thay thế dầu phanh, heo thắng cũng như lốp xe khi bắt gặp các hiện tượng bất thường.

Bảo dưỡng xe Vision định kì bao gồm bao nhiêu hạng mục?

Do cấu tạo của các chi tiết các đời xe là khác nhau nên thời gian bảo dưỡng của từng bộ phận cũng sẽ khác nhau:

Hạng mục bảo dưỡng: Thay nhớt máy xe Vision.

Thay nhớt máy, nếu sử dụng xe trong điều kiện bình thường thì thời gian thay nhớt từ 1500 – 2000 km/lần (đối với nhớt bán tổng hợp), và từ 2000 – 3000km (đối với nhớt tổng hợp 100%). Nếu dùng xe máy trong điều kiện leo dốc, liên tục tải nặng hay di chuyển liên tục ở quãng đường dài, bạn nên thay nhớt sớm hơn con số trên.

Honda Vision, bảo dưỡng định kì như thế nào? 02

Hạng mục bảo dưỡng: Kiểm tra, thay nhớt láp (nhớt hộp số) xe Vision.

Nếu không thay dầu láp dễ dẫn đến tình trạng khô hoặc vỡ bánh răng, giảm hiệu quả truyền động. Bạn nên nhớt cứ 3 lần thay nhớt máy thì thay nhớt láp 1 lần.

Hạng mục bảo dưỡng: Vệ sinh nồi xe Vision.

Là làm sạch các bụi bẩn được hình thành từ quá trình vận hành xe trong thời gian dài. Ngoài việc làm sạch bộ nồi, vệ sinh nồi cho xe tay ga còn giúp thợ sửa xe phát hiện những nguy cơ tìm ẩn, có thể gây hại đến tình trạng vận hành cũng như công suất hoạt động của xe Vision.

Hạng mục bảo dưỡng: Kiểm tra, thay thế lọc gió xe Vision.

Lọc gió được xem là “lá phổi” của xe, có tác dụng lọc bụi bẩn trước khi đưa không khí vào hòa cùng xăng, tạo hỗn hợp cháy. Nếu để lọc gió quá bẩn, nhiên liệu phun vào không cháy hết, xe dễ bị hụt hơi và không tránh khỏi thải khói đen ra ngoài. Theo khuyến cáo, bạn nên thay lọc gió ở 8.000km – 10.000km để xe được bảo dưỡng tốt nhất.

Honda Vision, bảo dưỡng định kì như thế nào? 03

Hạng mục bảo dưỡng: Kiểm tra Bugi xe Vision.

Theo thời gian, đầu cực của bugi bị hao mòn, gây hiện tượng đánh lửa không đều, động cơ dễ “hụt hơi”, tốn nhiên liệu. Bạn nên kiểm tra và thay thế bugi định kỳ sau 8.000 – 10.000 km. Bugi cũng như nhiều bộ phận khác trên xe, cần kiểm tra và thay thế định kỳ. Thay bugi ở mỗi 8.000 km không chỉ giúp động cơ vận hành tốt hơn, tiết kiệm xăng hơn, mà còn tránh tình trạng xe chết máy dọc đường hay ảnh hưởng đến các linh kiện liên quan khác như ắc quy, pít-tông, ống xả khí…

Hạng mục bảo dưỡng: Kiểm tra, thay thế vỏ (lốp) xe xe Vision định kỳ.

Vỏ xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, sau một thời gian sử dụng, lượng ma sát giảm, lốp mòn có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện. Vỏ có tuổi thọ từ 15.000km – 20.000km. Bạn cần thay mới theo định kỳ để an toàn khi di chuyển. Nếu kiểm tra trước thời hạn mà thấy vỏ bị nứt, mòn gai hoặc bị thủng nhiều lần thì nên thay mới luôn nhé. 

Honda Vision, bảo dưỡng định kì như thế nào? 04

Hạng mục bảo dưỡng: Kiểm tra hệ truyền động (dây ruroa) xe Vision.

Nếu bạn nghe những tiếng lạch cạch khi khởi động xe, xe có sức ì, không bốc khi tăng ga, lúc vệ sinh nồi thì thấy dây cuaroa bị nứt, gãy răng thì đây là những dấu hiệu bạn cần thay mới dây curoa để xe có thể hoạt động ổn định trở lại.

Hạng mục bảo dưỡng: Thay nước làm mát xe Vision.

Hầu hết xe tay ga hiện nay đều sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Nếu xe mất quá nhiều nước mát sẽ khiến xe nóng máy, nghiêm trọng có thể vỡ lốc máy. Do đó bạn cũng nên kiểm tra nước làm mát cho xe, định kỳ khoảng 10.000 km/lần, đặc biệt sau những chuyến đi dài, đèo dốc.

Honda Vision, bảo dưỡng định kì như thế nào? 05

Kết luận

Trên là những điều cần lưu ý khi thực hiện bảo dưỡng xe Honda Vision. Nên nhớ, càng quan tâm chăm sóc xe thì số lần bạn phải ghé thăm các cửa hàng sữa chữa bởi những hư hỏng đột ngột sẽ giảm thiểu đáng kế cũng như tiết kiệm được các chi phí sửa chữa. Hi vọng bài viết cung cấp đủ thông tin cho các độc giả tham khảo.

Xem thêmHonda Vision 2021: Nhiều nâng cấp về công nghệ, tiện ích

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });