window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Honda Vision phiên bản mới nhất tiếp tục “khuấy đảo” thị trường Việt

L.N · Mar 16, 2022 11:30 AM

Honda Vision phiên bản mới nhất tiếp tục “khuấy đảo” thị trường Việt

Bất chấp tình hình kinh tế Thế giới đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, mẫu xe Honda Vision 2022 thuộc thế hệ mới vẫn đang “cháy hàng” dù cho giá bán ra tại các đại lý chênh lệch so với giá đề xuất của hãng lên đến vài triệu đồng.

Honda Vision phiên bản mới nhất tiếp tục “khuấy đảo” thị trường Việt 01

Mẫu xe Honda Vision mới đang được "săn đón" hiện nay.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Hướng đến phong cách thiết kế nhỏ gọn, năng động, Honda Vision là dòng xe tay ga dành cho nữ ở phân khúc giá rẻ góp mặt trong top 10 mẫu xe máy bán chạy nhất tại thị trường Việt trong suốt 9 năm qua. 

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011, sau lần nâng cấp toàn diện vào năm 2014 thì mẫu xe Honda Vision 2022 là thế hệ mới sở hữu những thay đổi và nâng cấp toàn diện lần nữa từ ngoại hình, sức mạnh động cơ đến các trang bị. 

Bên cạnh đó, trong lần ra mắt này, hãng Honda tung ra thị trường 4 phiên bản Vision, gồm:

  • Phiên bản tiêu chuẩn có giá đề xuất vẫn giữ nguyên là 29.739.000 đồng, giá lăn bánh hiện tại là 33.900.000 đồng. 

  • Phiên bản cao cấp có giá đề xuất là 31.408.000 đồng, giá lăn bánh hiện tại là 36.400.000 đồng. 

  • Phiên bản đặc biệt có giá đề xuất là 32.684.000 đồng, giá lăn bánh hiện tại là 37.700.000 đồng. 

  • Phiên bản cá tính có giá đề xuất là 34.157.000 đồng, giá lăn bánh hiện tại là 39.500.000 đồng. 

Về thiết kế, Honda Vision 2022 vẫn giữ được những giá trị thiết kế "cốt lõi" của thế hệ trước như sự gọn nhẹ, phong cách trung tính sang trọng phù hợp với chiều cao khiêm tốn của người Châu Á. Tuy nhiên, cụm đèn pha của xe đã được thiết kế lại với thấu kính màu xám khói và ứng dụng công nghệ chiếu sáng LED hiện đại. Cụm đèn hậu cũng được ứng dụng công nghệ LED đem lại hiệu suất chiếu sáng cao và được thiết kế liền khối với kích thước nhỏ và kiểu dáng sắc sảo hơn.

Honda Vision phiên bản mới nhất tiếp tục “khuấy đảo” thị trường Việt 01

Hệ thống đèn xe đã được tinh chỉnh vừa đem lại hiệu quả chiếu sáng tốt, vừa tăng tính thẩm mỹ cho xe.

Cụm đồng hồ kỹ thuật số cũng được tinh chỉnh lại với màn hình LCD có thiết kế hiện đại và hiển thị đầy đủ, sắc nét các thông số về quãng đường, nhiên liệu và các chỉ số khác của xe. 

Honda Vision phiên bản mới nhất tiếp tục “khuấy đảo” thị trường Việt 02

Cụm đồng hồ kỹ thuật số có thiết kế mới hiện đại, thân thiện hơn.

Ở phiên bản mới này, gầm xe có kích thước lớn hơn đạt 120mm cùng với đó kích thước vành xe cũng được gia tăng. Trong đó, các phiên bản tiêu chuẩn, cao cấp và đặc biệt được trang bị cho bộ vành đúc 14 inch không săm. Riêng với phiên bản cá tính thì sở hữu bộ vành đúc không săm có kích thước lên đến 16 inch.

Honda Vision phiên bản mới nhất tiếp tục “khuấy đảo” thị trường Việt 03

Gầm xe cao hơn, kích thước bánh cũng lớn hơn.

Ngoài ra, mẫu xe Honda Vision thế hệ mới này còn được hãng trang bị cho bộ khung sườn eSAF với kỹ thuật dập hàn laser giúp cải thiện độ cứng cáp của xe. Đồng thời với bộ khung mới trọng lượng của xe đã giảm xuống còn 96 kg (phiên bản tiêu chuẩn) và 97 kg (các phiên bản còn lại), tiết kiệm được không gian để đặt các bộ phận ngoại vi khác.

Honda Vision phiên bản mới nhất tiếp tục “khuấy đảo” thị trường Việt 04

Honda Vision sở hữu khung sườn mới eSAF bền chắc. 

Một tiện ích khác trên Honda Vision 2022 là hệ thống phanh Combi Brake có tính năng kiểm soát và phân bổ đều lực cho cả hai phanh, giúp xe giữ ổn định khi người lái phanh xe. Xe còn được trang bị chân chống bên thông minh, có cảnh báo gạt chân chống trước khi khởi động máy.

Ngoài phiên bản Honda Vision 2022 tiêu chuẩn thì 3 phiên bản: cao cấp, đặc biệt, cá tính đã được trang bị Smartkey với nhiều tính năng ưu việt. Xe thay thế hoàn toàn khóa chìa bằng núm khóa thông minh với các chế độ: khỏi động, mở cốp, về MO, khóa cổ... tích hợp với thiết bị điều khiển FOB. Qua đó, xe có thể được khóa/ mở khóa từ xa. Việc định vị và xác định vị trí xe từ xa cũng dễ dàng hơn thông qua đèn hiệu và âm thanh.

Honda Vision phiên bản mới nhất tiếp tục “khuấy đảo” thị trường Việt 05

Cụm Smarkey trên Honda Vision với nhiều tính năng ưu việt.

Khóa xe cò có chức năng nhận diện trong bán kính 2m, nếu để remote ngoài khoảng cách 2m, xe sẽ tự động khóa máy và không thể vặn mở máy. Ngoài ra, có thể kết hợp khóa xe với bộ khóa chống trộm FastLock. Khi xe di chuyển cách remote 100m sẽ tự động ngừng khởi động và cảnh báo với âm thanh cùng đèn nháy.

Thế nhưng, điểm nhấn của xe lại đến từ sự cải tiến về động cơ. Honda Vision 2022 sử dụng khối động cơ thông minh ESP thế hệ thứ 2, có thiết kế nhỏ gọn với dung tích 110cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn. Hệ thống động cơ ứng dụng công nghệ làm mát bằng không khí, đồng thời tích hợp hàng loạt các công nghệ tiên tiến. 

Honda Vision phiên bản mới nhất tiếp tục “khuấy đảo” thị trường Việt 06

Khối động cơ tích hợp nhiều công nghệ mới đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. 

Với hệ thống phun xăng điện tử trực tiếp mang thương hiệu PGM-FI: Kiểm soát được thời điểm đánh lửa, qua đó cung cấp lượng nhiên liệu phù hợp với nhu cầu hoạt động của động cơ. Giúp tiết kiệm nhiên liệu và làm giảm đáng kể lượng khí thải có thể thải ra môi trường.

Xe được trang bị cho hệ thống ngắt động cơ tạm thời - Idling Stop: Khi xe từ chế độ vận hành và dừng đột ngột quá 3s, hệ thống sẽ tự động ngắt động cơ tạm thời. Để khởi động lại chỉ cần vặn tay ga mà không cần nhấn nút khởi động. Kết hợp với đó là Bộ đề tích hợp ACG, giúp xe có thể khởi động và tái khởi động dễ dàng, mượt mà, nhanh chóng.

Mặt khác, với buồng đốt nhiên liệu có thiết kế mới sẽ giúp hệ thống động cơ tối ưu khả năng đốt cháy nhiên liệu vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa tăng sức mạnh và tuổi thọ cho động cơ xe. Đi kèm với đó là công nghệ giảm thiểu ma sát Vision 2022 được tích hợp thêm nhằm giảm mức tiêu hao công suất  có thể gây ra bởi sự ma sát giữa các chi tiết máy.

Ngoài ra, với mục tiêu hướng đến sản phẩm "xanh" bảo vệ môi trường Honda Vision thế hệ mới, bình nhiên liệu của xe được trang bị cho hệ thống kiểm soát hơi xăng - EVAPO nhằm kiểm soát tình trạng hơi xăng rò rỉ và phát tán ra không khí.

Theo công bố từ hãng Honda, với hệ thống động cơ trên xe có thể sản sinh ra công suất tối đa là 6,59 kW tại tua máy 7.500 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại đạt 9,23 Nm tại tua máy 5.500 vòng/ phút. Đồng thời xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 với mức nhiên liệu tiêu thụ "tiết kiệm" chỉ khoảng 1,73 lít cho quáng đường 100 km.

Sở hữu những tinh chỉnh và nâng cấp mới, Honda Vision phiên bản mới nhất 2022 nhận được đánh giá cao từ người tiêu dùng. Mẫu xe này cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục là mẫu xe "đắt hàng" dẫn đầu phân khúc tay ga giá rẻ tại thị trường Việt. Tuy nhiên, với mức chênh lệch khá cao giữa giá bán lẻ tại đại lý và giá niêm yết của Hãng thì đây sẽ là một trong những "trở ngại" khiến các đại lý trong nước phân phối chính hãng mẫu xe này không được lòng khách hàng.

Xem thêm: Honda Civic 2022, đã giảm giá nhưng vẫn đắt nhất phân khúc C

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });