window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Lộ thông tin SYM đăng ký bản quyền xe máy mới tại Việt Nam, tham vọng cạnh tranh Honda

Bach · Dec 13, 2022 09:15 AM

Mẫu xe được nhắc đến trong bài là chiếc SYM MMBCU 2022 - mẫu xe tay ga địa hình mang phong cách Adventure hứa hẹn sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe tay ga địa hình này tại Việt Nam.

Lộ thông tin SYM đăng ký bản quyền xe máy mới tại Việt Nam, tham vọng cạnh tranh Honda 01

Chiếc SYM MMBCU 2022 được cho là mẫu xe được SYM đăng ký bản quyền kiểu dáng ở Việt Nam.

Thời gian gần đây phân khúc xe tay ga địa hình phong cách Adventure tại Việt Nam đang nổi lên rần rần và thu hút nhiều nhà sản xuất tham gia. Trước đó, Hãng xe Honda đã tung ra bộ đôi  Honda ADV 150, ADV 160, hãng xe Italy, Piaggio cũng góp mặt với mẫu xe Aprilia SR GT 200… và mới đây nhất hãng xe Đài Loan cũng tham chiến khi ‘rục rịch’ trình làng mẫu SYM MMBCU khi lộ thông tin đăng ký bản quyền thiết kế tại Việt Nam.

Theo công báo sở hữu công nghiệp số 416 vừa được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cập nhật cho thấy thương hiệu xe máy SYM vừa đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp một mẫu xe tay ga hoàn toàn mới. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Lộ thông tin SYM đăng ký bản quyền xe máy mới tại Việt Nam, tham vọng cạnh tranh Honda 01

Thông tin đăng ký bản quyền kiểu dáng mẫu xe tay ga hoàn toàn mới của SYM.

Mặc dù thông tin chi tiết của mẫu xe SYM MMBCU chưa được SYM công bố. Song, từ tư liệu công báo đã hé lộ một số thông tin, hình ảnh về mẫu xe này.

Theo đó, SYM MMBCU có thiết kế đậm chất off-road, mạnh mẽ và thể thao, nổi bật với những đường nét rắn chắc, ‘cơ bắp cuồn cuộn’. So với những mẫu xe trong dòng xe của SYM đã trình làng trước công chúng thì mẫu xe tay ga địa hình SYM MMBCU sở hữu diện mạo khá ‘độc lạ’ với phong cách thiết kế được lấy ý tưởng từ loài rắn Mamba đen ở châu Phi.

Điểm nhấn cho phần đầu trước của xe là cụm đèn pha LED đặt giữa, kết hợp 2 đèn định vị nằm ngang bố trí bên trên 2 hốc gió ở hai bên. Cách thiết kế này khá giống với mẫu mô tô Kawasaki Ninja H2. Đuôi xe có thiết kế khá đơn giản, nổi bật với cụm đèn hậu kép và chi tiết dè chắn bùn được tách rời.

Lộ thông tin SYM đăng ký bản quyền xe máy mới tại Việt Nam, tham vọng cạnh tranh Honda 02

Thiết kế đầu xe.

Lộ thông tin SYM đăng ký bản quyền xe máy mới tại Việt Nam, tham vọng cạnh tranh Honda 03

Thiết kế đuôi xe.

SYM MMBCU sở hữu hệ thống trang bị khá ấn tượng. Xe sử dụng phuộc ống lồng ở bánh trước và giảm xóc đơn ở phía sau, cả 2 bánh xe đều được trang bị phanh đĩa đơn với hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh của Bosch.

Bên cạnh đó, xe có thiết kế tay lái khá cao, nằm ngay bên dưới tay lái hộc chứa đồ nhỏ và nắp bình xăng. Sàn để chân cũng có thiết kế rộng rãi. Xe ghi điểm với cụm đồng hồ dạng kỹ thuật số và sức chứa cốp lên đến 28 lít.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc SYM MMBCU mới là khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích 158 cc. Đi kèm với đó là công nghệ làm mát bằng dung dịch, kết hợp hộp số CVT, tích hợp thêm hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS). Hiện thông số chi tiết về công suất và mô-men xoắn của xe vẫn chưa được hãng công bố.

Lộ thông tin SYM đăng ký bản quyền xe máy mới tại Việt Nam, tham vọng cạnh tranh Honda 04

Diện mạo của chiếc SYM MMBCU ở Đài Loan.

Được biết, mẫu xe này đã được SYM phân phối tại Đài Loan từ tháng 8.2022 với giá bán khởi điểm 110.000 Tân Đài Tệ (quy đổi ra khoảng 85 triệu đồng). Với thông tin đăng kí bản quyền kiểu dáng với Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, nhiều khả năng SYM MMBCU sẽ được tung ra thị trường trong thời gian tới. Và chắc chắn khi được mở bán mẫu xe tay ga địa hình của SYM sẽ là đối thủ cạnh tranh của Honda ADV160 và Aprilia SR GT 200.

Xem thêm: Thực hư mẫu xe tay ga Honda Vario 160 sẽ ra mắt tại Việt Nam vào giữa tháng 12, giá sẽ rẻ hơn nhập ngoại?

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });