window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Honda Air Blade thế hệ mới được thay đổi thiết kế, bổ sung công nghệ và có thêm phiên bản động cơ

L.N · Mar 17, 2022 11:41 AM

Đúng như mong đợi của dân bikers Việt, bước sáng thế hệ thứ 5 các mẫu xe Honda Air Blade thế hệ mới gây “thương nhớ” với những thay đổi về thiết kế cũng như bổ sung công nghệ “đắt giá” mới. Đặc biệt là sự xuất hiện của phiên bản Air Blade 150 phân khối với trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cao cấp. 

Honda Air Blade thế hệ mới được thay đổi thiết kế, bổ sung công nghệ và có thêm phiên bản động cơ 01

Buổi ra mắt Honda Air Blade thế hệ mới 2022.

Ra mắt phiên bản với giá bán thấp hơn 

Bước sang thế hệ thứ 5, dòng xe tay ga Air Blade được bán ra thị tường với nhiều phiên bản xe và màu sắc xe để lựa chọn hơn. Bên cạnh mẫu xe tay ga Honda Air Blade phiên bản động cơ 125cc là sự xuất hiện của mẫu xe 150cc phiên bản phanh ABS và phiên bản giới hạn cho 2 phiên bản động cơ này. 

  • Phiên bản Air Blade tiêu chuẩn

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Phiên bản Air Blade ABS 150cc tiêu chuẩn có 4 màu, gồm: Đen Bạc, Xanh Bạc Đen, Xám Bạc Đen, Đỏ Bạc Đen. Phiên bản này có giá bán lẻ đề xuất là 55.490.000 VNĐ.

Phiên bản Air Blade 125cc tiêu chuẩn có 4 màu, gồm: Trắng Đen, Xám Đen, Đỏ Đen, Xanh Đen. Phiên bản này có giá bán lẻ đề xuất là 41.490.000 VNĐ.

  • Phiên bản Air Blade đặc biệt

Phiên bản Air Blade ABS 150cc đặc biệt có 1 màu xe là Xanh Xám Đen, có giá bán đề xuất là 56.690.000 VNĐ.

Phiên bản Air Blade 125cc đặc biệt có 1 màu xe là màu Đen, có giá bán đề xuất là 42.690.000 VNĐ.

  • Phiên bản Air Blade giới hạn

Phiên bản Air Blade ABS 150 cc giới hạn có màu sơn Xám “xi-măng” với giá bán đề xuất là 55.790.000 VNĐ.

Phiên bản Air Blade 125 cc giới hạn có màu sơn Xám “xi-măng” với giá bán đề xuất là 41.990.000 VNĐ.

Có thể thấy rằng, giá bán đề xuất của hãng Honda cho các mẫu xe Air Blade khá “dễ chịu” nếu không muốn nói là rẻ trong phân khúc và những giá trị mà nó sở hữu. Theo như thông tin từ các đại lý tại Việt Nam, hiện tại mẫu xe này có giá xe lăn bánh “hấp dẫn” khi mà phiên bản tiêu chuẩn vẫn giữ nguyên mức giá đền xuất trong khi đó phiên bản đặc biệt lại được chào bán với mức giá rẻ hơn giá đề xuất gần 3.000.000 VNĐ. Đây là lý do mà ngay từ khi ra mắt, mẫu xe Honda Air Blade phiên bản mới lại nhận được sự “săn đón” nhiệt tình từ khách hàng.

Những thay đổi thiết kế trên phiên bản mới

Ngoài ra, ở phiên bản mới này, Honda Air Blade vẫn duy trì lối thiết kế gọn gàng, năng động và sang trọng từ thế hệ trước. Tuy nhiên, hãng vẫn sẽ tập trung nâng cấp ngoại hình với một số tinh chỉnh về thiết kế như tem xe, logo hoặc bổ sung màu sắc. Bên cạnh đó là những nâng cấp chi tiết và bổ sung công nghệ mới trên từng phiên bản rất đáng mong đợi

Honda Air Blade phiên bản mới sở hữu thiết kế thể thao, thiên về “nam tính”, khác biệt so với đời trước. Nổi bật trong đó là chi tiết đèn xi-nhan và đèn định vị ở đầu xe có kiểu dáng hình “tia sét” vuốt ngược lên nổi bật trên mặt nạ trước rất cá tính, tương tự như thiết kế đèn của mẫu xe Winner X.

Cụm đèn pha trước và đèn hậu vẫn giữ kiểu dáng như phiên bản trước, mô phỏng kiểu dáng “ hầm hố”, vuông vắn của các mẫu xe phân khối lớn. Hệ thống đèn của các phiên bản Air Blade đều được ứng dụng công nghệ chiếu sáng full-LED đem lại hiệu suất chiếu sáng cao và tối ưu được khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Riêng với cụm đèn pha có tính năng luôn bật sáng tích hợp chíp LED có “tuổi thọ” cao. 

Honda Air Blade thế hệ mới được thay đổi thiết kế, bổ sung công nghệ và có thêm phiên bản động cơ 01

Honda Air Blade 125/ 150cc có một số tinh chỉnh về thiết kế đem lại sự trẻ trung, năng động hơn.

Để nhận biết được các phiên bản xe Honda Air Blade thế hệ mới 125cc, 150cc, phiên bản giới hạn từ đặc trưng thiết kế, thì ngoài màu sắc xe còn có thể dựa vào thiết kế tem xe mới, logo mới và một số chi tiết khác.

Đầu tiên là chi tiết miếng chắn gió ở đầu xe. Đối với phiên bản 125cc miếng chắn sẽ được thiết kế phẳng, liền khối với bề mặt đầu xe. Trong khi đó, ở phiên bản 150cc chi tiết miếng chắn gió này lại được thiết kế gồ và nhô cao trông thể thao và cứng cáp hơn hẳn.

Tiếp đến, Phiên bản 150cc sẽ sở hữu yên xe 2 màu trong khi đó phiên bản 125cc sẽ là yên một màu đen xuyên suốt.

Ngoài ra, trên phiên bản 150cc sẽ có logo Air Blade và chữ “AB” dập nổi, 3D được bố trí ở giữa yếm và phần hông gần đuôi xe, có thêm tem “150” bố trí trên đầu yếm xe. Trong khi đó, phiên bản 125cc chỉ có logo Air Blade dập nổi, 3D bố trí ở hông gần đuôi xe, trên yếm xe là tem Honda nhỏ. Riêng với bản 125cc đặc biệt có thêm tem “AB” in chìm. Còn đối với phiên bản giới hạn, ngoài logo Air Blade in nổi, 3D thì còn có thêm tem xe với dòng chữ “Limited Edition” bố trí ngay gần đuôi xe mix màu đen cam cá tính.
 

Honda Air Blade thế hệ mới được thay đổi thiết kế, bổ sung công nghệ và có thêm phiên bản động cơ 02

Diện mạo Honda Air Blade 125cc.

 

Honda Air Blade thế hệ mới được thay đổi thiết kế, bổ sung công nghệ và có thêm phiên bản động cơ 03

Diện mạo Honda Air Blade 150cc.

 

Honda Air Blade thế hệ mới được thay đổi thiết kế, bổ sung công nghệ và có thêm phiên bản động cơ 04

Diện mạo Honda Air Blade 150cc phiên bản giới hạn.

 

Honda Air Blade thế hệ mới được thay đổi thiết kế, bổ sung công nghệ và có thêm phiên bản động cơ 05

Diện mạo Honda Air Blade 125cc phiên bản giới hạn.

Nâng cấp mới về tiện ích trên Honda Air Blade

Với mục tiêu đưa dòng xe Honda Air Blade vươn xa hơn so với một chiếc xe tay ga tầm trung và trở nên cao cấp hơn. Mẫu xe này còn được hãng đầu tư trang bị và nâng cấp với những tiện ích, công nghệ mới hiện đại. 

Một trong những nâng cấp đáng chú ý nhất là bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình full LCD âm bản. Các thông số của xe được hiển thị đầy đủ, rõ nét, khoa học. Bảng đồng hồ còn được tích hợp 2 nút điều khiển bằng cao su để người dùng có thể trực tiếp điều chỉnh thời gian. 

Honda Air Blade thế hệ mới được thay đổi thiết kế, bổ sung công nghệ và có thêm phiên bản động cơ 06

Đồng hồ kỹ thuật số thiết kế mới full màn hình LCD âm bản.

Bên dưới yên xe là cốp đựng đồ với thiết kế mới có dung tích lên đến 22,7 lít  tăng  0,9 lít so với đời trước. Cốp xe còn được trang bị thêm đèn soi sáng cùng cổng sạc điện thoại ACC trên phiên bản 150cc.

Thay thế cho hệ thống khóa cơ cũ, trên cả 2 phiên bản 125cc và 150 cc của thế hệ Honda Air Blade mới đã được trang bị cho hệ thống khóa thông minh - Smartkey tích hợp nhiều tính năng hiện đại nổi bật như: chống trộm, tắt/ mở khóa xe từ xa, xác định vị trí xe thông qua đèn và âm thanh báo… Hơn hết hệ thống khóa thông minh này sẽ được kết nối không dây với thiết bị điều khiển FOB có thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo.

Honda Air Blade thế hệ mới được thay đổi thiết kế, bổ sung công nghệ và có thêm phiên bản động cơ 07

Hệ thống khóa thông minh - Smartkey tích hợp điều khiển FOB mới trên Air Blade.

Riêng với phiên bản 150cc, xe được trang bị chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước tích hợp heo dầu 1 piston thương hiệu Nissin sơn vàng nổi bật. Ngoài ra ở phiên bản Air Blade mới, xe sở hữu thiết kế với công tắc chân chống bên an toàn giúp xe chỉ có thể khởi động được khi chân chống đã được gạt lên. 

Honda Air Blade thế hệ mới được thay đổi thiết kế, bổ sung công nghệ và có thêm phiên bản động cơ 08

Chống bó cứng phanh ABS bánh trước trên phiên bản Air Blade 150cc.

Khối động cơ của Air Blade mạnh mẽ

Cả 2 phiên bản Honda Air Blade 125cc và 150cc đều sử dụng khối động cơ eSP, 4 thì, xi-lanh đơn tích hợp hệ thống làm mát bằng dung dịch quen thuộc. Tuy nhiên, tùy vào từng phiên bản mà sức mạnh động cơ mang lại sẽ khác nhau.

Honda Air Blade thế hệ mới được thay đổi thiết kế, bổ sung công nghệ và có thêm phiên bản động cơ 09

Khối động cơ eSP được trang bị trên cả 2 phiên bản Air Blade 125cc/ 150cc.

Đối với phiên bản 125cc, hệ thống động cơ của xe có dung tích 124,9cc có thể sản sinh ra công suất tối đa 11,3 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 11,68 Nm tại tua máy 5.000 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản này chỉ rơi vào khoảng 1,99 lít cho quãng đường 100km.

Phiên bản 150cc lại sở hữu khối động cơ cs dung tích xi-lanh lên đến 149,3cc đem lại công suất sực đại 12,9 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại đạt 13,3 Nm tại tua máy 5.000 vòng/ phút. Theo công bố từ hãng sản xuất thì khối động cơ 150cc sở hữu sức mạnh đáng nể khi có thể tăng tốc từ 0-100m với tốc độ 40 km/h chỉ trong vòng 6,2 giây. Ngoài ra xe sẽ tiêu tốn 2,17 lít xăng cho quãng đường 100km.

Bên cạnh đó, phiên bản Honda Air Blade mới này vẫn tiếp tục được ứng dụng các công nghệ hỗ trợ hiện đại.

Honda Air Blade phiên bản mới ứng dụng những công nghệ mới

Xe sử dụng hệ thống phanh Combi Brake kết hợp. Với hệ thống này, lwucj phanh sẽ được kiểm soát và phân bổ đều cho cả bánh trước lẫn bánh sau, giúp thân xe ổn định khi người điều khiển bóp thắng.

Với Bộ đề tích hợp ACG sẽ giúp xe khởi động và tái khởi động một cách dễ dàng và cực kỳ êm ái và làm giảm tính ma sát tối đa của các chi tiết máy.

Xe có Buồng đốt nhiên liệu với thiết kế mới nhằm tăng cường tối đa khả năng đốt cháy nhiên liệu của động cơ. Bên cạnh đó là hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI không chỉ tăng khả năng vận hành cho động cơ mà giảm thiểu lượng khí thải bị thải ra môi trường.

Ngoài ra, với hệ thống ngắt động cơ tạm thời - idling stop thông minh sẽ giúp xe tiết kiệm được nhiên liệu khi có chức năng tự động nhắt động cơ nếu xe đang vận hành rồi dừng lại quá 3 giây.

Theo kết quả kiểm tra và thí nghiệm, việc sở hữu hệ thống động cơ và các công nghệ trên đã giúp Honda Air Blade phiên bản mới tiết kiệm được hơn 4% mức nhiên liệu tiêu thụ so với phiên bản trước và khối động cơ vận hành bền bỉ, mượt mà, mạnh mẽ hơn.

Kết luận

Ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Việt năm 2007, trải qua 15 năm không ngừng hoàn thiện và nâng cấp mẫu xe Honda Air Blade đã chiếm được sự yêu quý của khách hàng và được gán cho danh hiệu mẫu xe “quốc dân” với doanh số “khủng” suốt nhiều năm. Ở phiên bản mới Honda Air Blade 150cc/ 125cc, xe sẽ tiếp tục được phân phối chính thức thông qua đơn vị HED do Honda Ủy nhiệm trên toàn quốc. Khách hàng mua xe sẽ được nhận ưu đãi với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) cùng những ưu đãi độc quyền từ các đại lý. 

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });