5 lý do nên mua Mazda 3 ở thời điểm hiện tại 2022

Trong phân khúc sedan hạng C đầy sôi động, Mazda 3 cũng là cái tên nhận được sự quan tâm đặc biệt. Nếu đang phân vân việc có nên mua xe Mazda 3 hay không, nhất định không nên bỏ lỡ 5 lý do sau đây.

Mazda 3 sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội.

Mazda 3 hẳn là cái tên quen thuộc trong phân khúc hạng C. Sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, thời thượng cùng nội thất đẳng cấp từ trong ra ngoài, đánh dấu bước đầu tiên trong hành trình vươn lên xe hạng sang của Mazda.

Thiết kế KODO năng động

Ra mắt cách đây 11 năm, ngôn ngữ thiết kế KODO được coi là linh hồn của hãng xe Mazda, xác định cho hãng một hướng đi mới đầy táo bạo trong thiết kế, thân thiện với ngân sách và biến các mẫu xe trở thành một tác phẩm nghệ thuật.

Theo đó, mẫu xe sở hữu thiết kế nắp ca pô thuôn dài, thân xe gọn gàng kết hợp cùng đuôi ngắn dạng coupe, tạo nên một tổng thể hài hòa và thanh thoát. Toàn bộ thân xe được tinh giản tối đa chỉ còn một đường nét duy nhất nhưng vẫn tạo được cảm giác phấn khích, sống động, mức độ bóng sáng thay đổi linh hoạt theo từng thời điểm và góc nhìn xe.

Vẻ đẹp mượt mà này là sự kết hợp hoàn hảo của 2 yếu tố: sự kiểm tính toán kỹ lưỡng về góc nhìn, góc chiếu sáng lên bề mặt vật thể và sự kiểm soát khoảng trống hiệu quả, hạn chế những đường cắt xẻ để tổng thể không bị gián đoạn.

Kết hợp cùng với màu sơn độc đáo, Mazda 3 dường như trở thành một tấm gương khổng lồ, mang tới hiệu quả thị giác như xe đang chuyển động mặc dù vẫn giữ nguyên vị trí.

Thiết kế xe đẹp nhất 2020.

Nhằm nhấn mạnh khía cạnh “động”, các cụm đèn LED cũng được tinh chỉnh theo dạng 3D với những chùm sáng tròn, tạo cảm giác về chuyển động tuyến tính khá ấn tượng. Lưới tản nhiệt họa tiết đinh tán 3D mới tạo cho người dùng luôn cảm thấy sự tịnh tiến, vươn lên phía trước, thu hút mọi ánh nhìn ở bất cứ đâu.

Thiết kế ấn tượng này đã giúp Mazda 3 trở thành "Thiết kế xe của năm 2020" do hội đồng Giải thưởng ô tô thế giới (WCA) công bố.

Xem thêm: So sánh Mazda 3 và Kia K3 - Cựu vương đối đầu ngai vương phân khúc sedan C

Nội thất tương đối tiện nghi

Không gian nội thất bên trong Mazda 3 được tinh chỉnh tối giản hóa, loại bỏ toàn bộ những chi tiết dư thừa nhằm mang tới không gian thoáng đãng cùng cảm giác thoải mãi, êm dịu, riêng tư trong khi vẫn cảm nhận được sự kết nối với thế giới bên ngoài, khéo léo chạm tới cảm xúc người dùng.

Khoang lái phía trước nhấn mạnh vào yếu tố “khoảng trống” - cấu trúc điển hình của kiến trúc nhà vườn truyền thống tại Nhật với mọi nội thất đều được tối giản hóa. Màn hình HUD ADD ngay tầm quan sát, cung cấp những thông tin cần thiết nhất nhằm giảm thiểu thời gian người lái quan sát đồng hồ, từ đó giúp quá trình vận hành tập trung hơn.

Các hàng ghế được thiết kế khá thoải mái, vừa vặn cho 3 người lớn. Ngoài ra còn có những trang bị tựa tay tích hợp giá để cốc, khả năng gập 60:40 mở rộng không gian cốp,...

Thiết kế nội thất tiện nghi nhất nhì phân khúc.

Điểm nổi bật nhất về những trang bị tiện nghi là màn hình 8,8 inch - kích thước màn hình lớn nhất trong các dòng Mazda hiện nay. Kèm theo đó là khả năng tích hợp Apple Carplay và Android Auto, cổng kết nối USB, AUX, Bluetooth đa dạng,...

Điều khiển Commander được tái thiết kế đẹp mắt hơn, hệ thống khởi động với nút bấm tích hợp chìa khóa thông minh, điều hòa 2 vùng độc lập, gương chiếu hậu chống chói tự động, cửa sổ trời, dàn âm thanh 8 loa,.... giúp Mazda 3 trở thành mẫu xe có trang bị tiện nghi hiện đại nhất nhì phân khúc, tiệm cận với các mẫu sedan hạng D.

Xem thêm: Mazda 3 có chi phí bảo dưỡng thấp nhất phân khúc

Công nghệ an toàn tối ưu

Bước sang thế hệ hiện tại là thế hệ thứ 4, Mazda 3 thừa hưởng hệ thống án toàn cực kỳ ấn tượng từ đàn anh CX-8. Hệ thống an toàn i-Activsense sở hữu nhiều tính năng hiện đại như:

  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Cảnh báo chệch làn ABSM
  • Hỗ trợ phanh thông minh
  • Cảnh báo điểm mù/ phương tiện cắt ngan
  • Camera 360
  • Mazda Radar Cruise Control MRCC
  • Phanh khẩn cấp Auto SCBS-R.

Công nghệ an toàn tối ưu.

Bên cạnh đó vẫn là những tính năng tiêu chuẩn như: 7 túi khí, cảm biến đỗ xe trước/sau, Chống bó cứng phanh, Phanh tay điện tử...

Khả năng cách âm tốt

Nhờ sở hữu công nghệ Skyactiv-G thế hệ mới, Mazda 3 sở hữu khả năng cách âm đến cảm giác lái ấn tượng. Cách âm tốt hơn tới 80% so với thế hệ trước nhờ tối ưu số lượng, kích thước cùng vị trí các khe hở giúp tăng cường cách âm với bên ngoài. Ở dải tốc 60 – 80km/h, cabin vẫn tương đối yên tĩnh.

Nhược điểm tiếng ồn từ lốp cũng đã giảm đi đáng kể, thấy rõ sự cải thiện khi xe chạy ở dải tốc 100km/h.

Khả năng cách âm trên Mazda 3 tương đối ổn định.

Động cơ mạnh mẽ, giá bán cạnh tranh

Tại Việt Nam, Mazda 3 sở hữu cho mình 2 tùy chọn động cơ, là SkyActiv-G 1.5L công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 146 Nm và SkyActiv-G 2.0L mạnh 153 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm.

Cả 2 phiên bản của Mazda 3 đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 2.0L cho khả năng vận hành mạnh mẽ, cảm giác bốc nhất ở dải vòng tua 2.000 vòng/phút trở lên. Hiệu suất động cơ không quá mạnh, nhưng vẫn đủ để mang lại cảm giác phấn khích, mượt mà.

Dựa trên cấu trúc SkyActiv đặc trưng, xe vẫn có khả năng tăng tốc ngọt một cách dễ dàng. Nhiều người cho rằng, cảm giác cầm lái Mazda 3 khá giống với BMW 3 Series, đậm chất thể thao. Chân ga cũng phản ứng khá tốt, dù ở chế độ D nhẹ nhàng nhưng vẫn rất nhạy chỉ với 1 chú nhích nhẹ chân ga.

Nếu như ở những thế hệ trước, vô lăng của xe được người dùng đánh giá hơi nặng thì sang thế hệ thứ 4 này, Mazda 3 đã được tích hợp vô lăng trợ lực điện nhẹ hơn, ổn định và đánh lái khá mượt.

Hệ thống treo cũng được tinh chỉnh với thanh xoắn thay cho liên kết đa điểm, thanh giằng hai bên to và thu nhỏ về giữa giúp xe thăng cường độ xứng dọc, hỗ trợ việc truyền lực theo phương thẳng đứng.

Toàn bộ những thay đổi trên giúp xe vận hành êm hơn, linh hoạt hơn trên mọi cung đường. Khung gầm được gia cố vững chãi hơn, giúp người dùng cảm thấy ít sự rung lắc thân xe khi chạy ở tốc độ cao. Hệ thống kiểm soát gia tốc GVC Plus nâng cao sự ổn định khi vào cua hay thoát khỏi cua.

Hai tùy chọn động cơ ấn tượng.

Thuộc phân khúc xe hạng C sôi động nhất tại thị trường Việt Nam, Mazda 3 là mẫu xe được nhiều người ưa chuộng, không chỉ về thiết kế, sức mạnh động cơ mà còn ở giá thành tương đối rẻ.

Phiên bản sedan được niêm yết với giá từ 669 - 849 triệu đồng, dòng hatchback dao động từ 699 - 849 triệu đồng. Giá xe lăn bánh từ 700 triệu tới hơn 900 đồng tùy phiên bản. Mức giá này thấp hơn mẫu Honda Civic, trong khi cũng chỉ hơn những dòng còn lại như Toyota Corolla Altis, Kia Cerato, Hyundai Elantra không đáng kể.

Với những ưu điểm như ngoại hình bắt mắt, ấn tượng, nhiều tính năng tiện nghi, trang bị an toàn nhất nhì phân khúc và mức giá có thể chấp nhận được, Mazda 3 luôn là mẫu xe có doanh số bán nổi bật.

Đặc biệt trong thời gian này, giá xe đang trong giai đoạn giảm sâu để tăng sức hấp dẫn đối với khách hàng người Việt, hứa hẹn làm nên một đế chế mới của dòng xe cỡ C hiện nay.

Oops... Something broke.
Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

  • Mazda 3
    651 Triệu
    VS
    Honda Civic
    729 Triệu
    3 vs Civic
  • Mazda 3
    651 Triệu
    VS
    Kia K5
    874 Triệu
    3 vs K5
  • Mazda 3
    651 Triệu
    VS
    Mazda 6
    819 Triệu
    3 vs 6
  • Mazda 3
    651 Triệu
    VS
    Honda City
    559 Triệu
    3 vs City
  • Mazda 3
    651 Triệu
    VS
    Mazda 2
    469 Triệu
    3 vs 2
Mazda 3
Xem ngay