Trong tầm giá 300 nên mua xe ô tô cũ nào?

Không phải ai cũng đủ khả năng tài chính để chi trả cho một chiếc xe ô tô chất lượng cao hoàn toàn mới, nên thị trường xe ô tô cũ mới nở rộ trong suốt nhiều năm qua. Nếu bạn cũng đang có ý định ‘tậu’ một chiếc ô tô cũ để cắt giảm chi phí, không phải vay trả góp… thì dưới đây là những mẫu xe đáng mua.

4 mẫu xe cũ trong tầm giá 300 triệu đồng mà bạn có thể cân nhắc.

Mua xe ô tô cũ là cách có thể giúp người dùng tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Thứ nhất, xe ô tô cũ có lợi thế và giá cả, vì giá trị của xe chỉ còn khoảng 70 – 80% so với xe mới bán đầu sau 3 - 4 năm sử dụng. Thứ hai, khi mua ô tô cũ, người dùng không cần phải đóng các khoản thuế như khi mua xe mới. Thứ 3, với số tiền hạn chế vài trăm triệu, bạn vẫn có thể tìm thấy những mẫu ô tô hạng A nếu may mắn.

Nếu tài chính của bạn trong tầm 300 triệu, dưới đây là vài mẫu xe ô tô cũ bạn có thể tìm kiếm.

Honda Civic đời 2009 – 2010

Honda Civic có kiểu dáng thiết kế thể thao, trông khá nam tính. Xe thuộc phân khúc sedan hạng C, có không gian nội thất rộng rãi, mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời.

Xe Honda Civic đời 2009 cũng được trang bị đầy đủ tính năng an toàn, hiện đại không kém so với các thế hệ mới. Một số tiện nghi trên xe có thể kể đến như taplo 2 tầng thiết kế hiện đại, CD 6 đĩa, tay lái trợ lực điện, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử…

Honda Civic 2009 được trang bị động cơ vận hành bền bỉ, máy móc ít hỏng hóc. Một điểm trừ là cách âm hơi kém, nếu chạy trên đường xấu hoặc gồ ghề thì có thể nghe rõ tiếng lốp xe cùng tiếng ồn từ bên ngoài xe.

Bảng giá xe Honda Civic 2009 cũ (Nguồn: oto.com.vn)

Toyota Vios đời 2010 – 2013

Trong thị trường xe ô tô cũ, Toyota Vios 2010 – 2013 là một sự lựa chọn phổ biến. Mẫu xe có độ bền cao, ít gặp sự cố, phụ tùng dễ tìm mua khi cần thay thế, giá thành cũng phải chăng hơn so với các mẫu xe cũ khác. Toyota Vios cũng là một trong những dòng xe giữ giá trên thị trường ô tô cũ trong giai đoạn 10 năm trước.

Toyota Vios là chiếc sedan subcompact thuộc phân khúc xe hạng B, sở hữu thiết kế trẻ trung, khỏe khoắn, năng động và hiện đại. Xe có không gian nội thất tinh tế, tỉ mỉ, rộng rãi, phù hợp với yêu cầu thẩm mỹ của cả người trẻ tuổi lẫn người trung niên.

Động cơ xe bền bỉ ngay cả khi vận hành liên tục với tốc độ cao trên đường xấu. Xe cũng có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá ấn tượng. Điểm trừ của mẫu xe này là chưa có nhiều trang bị tính năng an toàn, khả năng cách âm cũng không quá tốt.

Bảng giá xe Toyota Vios 2015 cũ (Nguồn: oto.com.vn)

Mazda 3 đời 2009

Mazda 3 2009 có thiết kế ngoại thất đậm chất thể thao, khả năng cách âm tốt, nội thất cũng khá bắt mắt. Xe thuộc phân khúc hạng C, đã ra đời khá nhiều thế hệ và rất được yêu thích trên thị trường ô tô cả cũ lẫn mới.

Tiện ích trên Mazda 3 2009 bao gồm hệ thống âm thanh 6 loa, kính chiếu hậu gập – chỉnh điện, phiên bản 1.6L còn có thêm cửa sổ trời. Mazda 3 2009 có bộ động cơ mạnh mẽ, tăng tốc nhanh chóng, bám đường tốt, phản ứng nhanh nhạy, độ bền máy móc cao. Xe cũng được trang bị các tính năng an toàn như phanh ABS, hỗ trợ phanh gấp, phân phối lực phanh điện tử…

Tuy nhiên xe cũng có vài nhược điểm như không gian không quá rộng rãi. Khoang để chân cho người ngồi sau hẹp, nên ngồi từ người thứ 3 trở lên sẽ cảm thấy không thoải mái nếu đi đường dài.

Bảng giá xe Mazda 3 2009 cũ (Nguồn: oto.com.vn)

Nissan Sunny đời 2015 – 2016

Mẫu xe này sẽ là một lựa chọn khá tốt cho những ai muốn mua ô tô cũ hiện tại. Xe có không gian nội thất rộng rãi, hệ thống treo vận hành mượt mà, khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, phù hợp sử dụng cho cả gia đình.

Nissan Sunny đời 2015 – 2016 thuộc phân khúc sedan hạng B, ngoại thất đơn giản theo phong cách cổ điển rất phù hợp với khách hàng trung niên. Nội thất rộng rãi và thoải mái vì mẫu xe này có kích thước tương đối lớn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Nissan Sunny đời 2015 -2016 được trang bị đầy đủ tiện nghi cơ bản như đầu CD trên bản Tiêu chuẩn và đầu DVD cảm ứng tích hợp GPS trên bản Cao cấp, công USB, hệ thống âm thanh 2 – 4 loa tùy phiên bản, cửa kính chỉnh điện…

Về động cơ, mẫu xe này sử dụng động cơ xăng 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 1.5L, công suất tối đa là 99 mã lực và mô men xoắn cực đại 134 Nm. Xe có 2 tùy chọn hộp số tự đồng 4 cấp và hộp số sàn 5 cấp. Sức mạnh động cơ không quá lớn, nhưng thiết kế với trọng lượng nhẹ lực kéo tốt nên xe vẫn vận hành rất ổn định.

Bảng giá xe Nissan Sunny 2015 - 2016 cũ (Nguồn: oto.com.vn).

Trong tầm giá 300 triệu đồng bạn hoàn toàn có thể ‘tậu’ một trong 4 mẫu xe kể trên, tuy nhiên, xe ô tô đời cũ đương nhiên sẽ có vài hạn chế hoặc nhược điểm nói chung như ngoại thất, nội thất, trang bị không đủ độ hiện đại… Bù lại, xe sử dụng động cơ chất lượng khá tốt, vì là mẫu xe đã khá phổ biến nên không khó tìm linh kiện thay thế nếu xe gặp trục trặc. Quan trọng là mức giá vừa phải phù hợp với khả năng tài chính của đa số người dùng Việt. 

Lưu ý: trước khi mua cần tìm hiểu kỹ lịch sử sửa chữa của xe, đảm bảo nó được bảo trì định kỳ đầy đủ, kiểm tra thêm về chất lượng của từng bộ phận trên xe ví dụ như động cơ, phanh, hệ thống treo, hộp số… để không mua phải xe cũ quá cũ và chất lượng quá thấp.


Xem thêm: Phiên bản SUV Hyundai Grand i10 sắp về Việt Nam, giá chỉ 172 triệu đồng

Oops... Something broke.
Theo dõi xã hội của chúng tôi:
L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!...

Video liên quan

Khai mạc Vietnam Motor Show 2022, tổng quan các mẫu xe có mặt tại triển lãm năm nay.

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

  • Honda Civic
    729 Triệu
    VS
    Kia K5
    874 Triệu
    Civic vs K5
  • Honda Civic
    729 Triệu
    VS
    Mazda 6
    819 Triệu
    Civic vs 6
  • Honda Civic
    729 Triệu
    VS
    Mazda 3
    651 Triệu
    Civic vs 3
  • Honda Civic
    729 Triệu
    VS
    Honda City
    559 Triệu
    Civic vs City
  • Honda Civic
    729 Triệu
    VS
    Mazda 2
    469 Triệu
    Civic vs 2
Honda Civic
Xem ngay