5 lý do chứng minh quyết định mua Suzuki Swift là đúng đắn

Suzuki Swift chuyển sang phiên bản mới với nhất nhiều những nâng cấp thay đổi. Mặc dù giá bán có cao hơn đôi chút, song những gì mà mẫu xe này mang tới lại hoàn toàn xứng đáng. 

Mẫu xe “tiểu Mini Cooper”.

Mẫu xe sở hữu thiết kế tuyệt đẹp

Được mệnh danh là “tiểu Mini Cooper”, Suzuki Swift sở hữu cho mình vẻ ngoài nhỏ gọn, tiện lợi giúp người dùng dễ dàng luồn lách qua những con hẻm hoặc đi trên phố.

Tuy nhiên, trái ngược với kích thước nhỏ lại là phong cách thiết có chút hơi hướng cổ điển vừa độc đáo vừa quyến rũ nhưng không kém phần năng động, mạnh mẽ thể hiện qua hàng hoạt chi tiết bắt mắt. So với các đối thủ Nhật Bản khác như Mitsubishi Mirage, Mazda 2 hay Toyota Yaris thì rõ ràng thiết kế này nổi bật hơn cả.

Phần đầu xe ấn tượng với cụm đèn pha vuốt nhọn, ca lăng lục giác mạ viền crom ấn tượng kết hợp với logo Suzuki to bản tạo điểm nhấn. Xe được trang bị động cơ đèn LED dạng projector, có cường độ ánh sáng và tầm chiếu xa được đánh giá ở mức trung bình nhưng cũng vừa đủ để đi phố.

Thiết kế nhỏ xinh cuốn hút.

Thân xe khá cuốn hút với 2 màu riêng biệt, phần nóc được sơn đen tạo điểm nhấn. Trần xe dốc về phía trụ C tạo kiểu dáng Coupe. Tay nắm cửa được đưa lên cửa sổ thay vì để ngang như bình thường. Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ.

Xem thêm: Người dùng đánh giá ngoại hình Suzuki Swift 2022 ra sao?

Nội thất tương đối đẹp mắt

Trái ngược với khoang ngoại thất, nội thất được thiết kế có phần đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Phần taplo Suzuki sử dụng chủ yếu vật liệu nhựa, thiết kế đối xứng 2 bên tạo sự hài hòa.

Các nút điều chỉnh được bố trí gọn gàng, tiện cho việc thao tác sử dụng. Xe trang bị duy nhất tùy chọn nội thất màu đen.

Nổi bật nhất là vô lăng 3 chấu vát đáy tương tự như những mẫu thể thao hiện hành, mang tới cảm giác phấn khích cho người lái. Cần số bố trí ở chính giữa khu vực điều khiển, kèm theo đó là bệ tỳ tay cho hàng ghế đầu phục vụ những chuyến đi xa.

Nội thất tương đối đẹp mắt.

Trang bị tiện nghi cũng vừa đủ dùng cho một mẫu xe đô thị với màn hình trung tâm Alpine kích thước 7-inch có khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth để nghe/gọi, có cổng cắm HDMI/USB để nghe nhạc.

Điều hòa tự động và chỉnh cơ tùy phiên bản có tốc độ làm mát sâu. Xe cũng trang bị dàn âm thanh gồm 4 loa cánh cửa. Các cổng 12V cũng được bố trí nhiều nơi để cắm sạc điện thoại hoặc camera hành trình.

Động cơ hiệu suất tốt

Suzuki Swift sử dụng động cơ 1.2L công suất 61 mã lực, momen xoắn 113 Nm, hộp số vô cấp CVT thay cho loại tự động 4 cấp ở bản tiền nhiệm. Khối động cơ hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu di chuyển chính trong phố, khi có tốc độ ổn định tuy không quá nhanh nhạy.

Hệ thống treo được cải thiện đáng kể giúp xe ít bị trơn trượt hơn tại những góc cua và chỗ xóc nảy. Hệ thống lá trực tiếp, vững chắc đi cùng thanh chống tiêu chuẩn MacPherson phía trước đi với 1 thanh xoắn phía sau. Kết cấu này khá hợp lý, tuy đôi khi khiến xe quá nhẹ trên những mặt đường gồ ghề.

Xem thêm: Người dùng đánh giá động cơ Suzuki Swift ra sao?

Giàu tính năng an toàn

Hệ thống an toàn của Swift thế hệ mới cũng được đánh giá cao khi ngoài những tính năng cơ bản thường thấy, xe được trang bị thêm một số tính năng cao cấp.

Đáng chú ý như: Cruise Control, khóa cửa an toàn cho trẻ em, dây đai an toàn 3 điểm ELR, camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hệ thống chống trộm an toàn,...

Việc tích hợp thêm camera lùi giúp xe lùi, đỗ nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.

Tính năng an toàn được đánh giá cao.

Ưu điểm về hệ thống khung gầm

Suzuki Swift 2022 sử dụng hệ thống khung gầm HEARTECT mới có trọng lượng nhẹ hơn nhưng vững chắc hơn so với bản tiền nhiệm, giúp làm tăng sự ổn định và độ lanh khi vận hành xe.

Cộng thêm bộ lốp thông số 175/65R15 hay 185/55R16 mà chiếc xế hộp có thể băng qua các ổ gà một cách dễ dàng.

Suzuki Swift với dáng vẻ đẹp, nội thất thực dụng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu,...ược xem như chiếc hatchback hạng B đáng sở hữu nhất thời điểm hiện tại.

Xem thêm: Suzuki Swift so găng thế nào trong phân khúc Hatchback hạng B sôi động?

Oops... Something broke.
Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Suzuki Swift
Xem ngay