window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Chi phí bảo dưỡng xe Honda Future Fi 125

Jackchan · Jul 1, 2022 08:00 PM

Honda Future FI 125 là mẫu xe được nhiều người Việt Nam ưa chuộng bởi ngoại hình lịch lãm, cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Mẫu xe này còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Trải qua nhiều năm hình thành và phá t triển thương hiệu xe "tương lai" ngày càng được nhiều người dân Việt Nam tin tưởng và lựa chọn trong phân khúc xe số hiện đại hàng đầu của hãng Honda. 

Tổng quan chung về Honda Future 125 Fi 

Honda giới thiệu tới người dùng mẫu xe Future 125 FI có thiết kế mới hình chữ V cùng bộ tem xe ấn tượng.

Tổng thể ngoại hình, Honda Future FI 125 2022 mới vẫn giữ nguyên so với phiên bản trước đó. Để tăng tính tinh tế, hiện đại, Honda đã nâng cấp một số chi tiết trong thiết kế như phần mặt nạ phía trước, tem xe và logo 3D tạo điểm nhấn khác biệt so với bản cũ. 

Chi phí bảo dưỡng xe Honda Future Fi 125 01

Chiếc Honda mang nhãn hiệu "tương lai".

Quy trình bảo dưỡng Honda Future 125 FI

Honda Future không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt. Đây là mẫu xe phổ biến và được yêu thích. Tuy nhiên, để giữ một chiếc xe Future hoạt động bền bỉ, lâu dài không phải ai cũng làm được. Nhiều khách hàng đang sở hữu Futture Fi 125 chắc chắn đang tìm hiều vấn đề này. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Chi phí bảo dưỡng xe Honda Future

Một số dòng Honda Future bản cũ đang có mặt trên thị trường, đang được khách hàng sử dụng như: Honda Future 2018 và các phiên bản xe Honda Future 125. Tuy nhiên, trang bị đều khá giống với Honda Future 2022.

Chi phí bảo dưỡng xe Honda Future Fi 125 01

Hệ thống bảo hành của hãng Honda. 

Những câu hỏi được nhiều người quan tâm đến khi sử dụng Honda Future 125 FI:

  • Chi phí bảo dưỡng xe tốn bao nhiêu?
  • Sau khi bảo dưỡng, xe bán được giá không?
  • Chi phí bảo dưỡng Future đời cũ có đắt hơn phiên bản mới nhất?

Tùy vào từng địa chỉ khách hàng đến bảo dưỡng sẽ có chi phí khác nhau. Thông thường, gói bảo dưỡng Honda Future sẽ dao động từ 250.000 đến 350.000 đồng. Tuy nhiên, có một số thời điểm gói bảo dưỡng xe sẽ được các chủ đại lý giảm giá từ 25% đến 45%. Khách hàng có thể lựa những thời điểm giảm giá để có chi phí bảo dưỡng rẻ hơn.

Bảo dưỡng vệ sinh kim phun xăng điện 

Nếu xe có dấu hiệu chết máy, ì ạch khi tăng tốc, hay bị giật và "ngốn" nhiên liệu nhiều hơn bạn nên kiểm tra kim phun. Một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là kim phun xăng điện tử bị bít lỗ. 

Chi phí bảo dưỡng xe Honda Future Fi 125 02

Hệ thống phun xăng điện tử trên xe Honda Future 125 FI.

Để tránh tình trạng đáng tiếc này xảy ra thì người dùng nên thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng định kì để kim phun xăng không bị bít lỗ, giúp xe hoạt động trơn tru hơn. 

Bảo dưỡng kiểm tra hệ thống phanh xe Future

Phanh xe là bộ phận bảo vệ an toàn cho bạn khi điều khiển xe. Vì vậy, hệ thống này luôn phải được bảo trì kiểm tra thường xuyên. 

Chi phí bảo dưỡng xe Honda Future Fi 125 03

Hệ thống phanh của Honda Future.

Cần kiểm tra thường xuyên để biết phanh xe có mượt hay không, đĩa thắng có bị xước hay hư hại gì không. Thông thường người dùng sẽ tự đánh giá qua quá trình sử dụng hàng ngày và có những điều chỉnh phù hợp.

Nếu phát hiện ra tình trạng xấu kể trên, cần bảo dưỡng phanh xe gấp để bảo vệ an toàn cho người lái xe cũng như là để xe Future được vận hành an toàn nhất. 

Bảo dưỡng kiểm tra vỏ xe trước và sau xe Future

Lốp xe là bộ phận vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn cho người dùng điều khiển xe. Tránh tình trạng lốp xe bị mòn, gây nguy hiểm khi di chuyển vào trời mưa, hay khi đi trên đường xấu. Điều này đòi hỏi người dùng phải thường xuyên kiểm tra lốp xe thường xuyên. 

Thông thường, Future chạy được 16.000 km đến 21.000 km thì lốp xe sẽ bị hao mòn. Lúc này, cần phải thay mới vỏ xe để xe hoạt động an toàn hơn. Trong trường hợp ngoại lệ, lốp xe Honda Future Fi 125 gặp vấn đề như bị nứt hay đứt hết gai thì cũng nên thay khẩn cấp, mà không cần đạt tới mức km quy định nêu trên. 

Chi phí bảo dưỡng xe Honda Future Fi 125 04

Lốp trước và sau cần bảo dưỡng thay thế sau mỗi kilomet. 

Trên thị trường có nhiều loại lốp xe, khách hàng cần cân nhắc để chọn loại lốp xe tốt và phù hợp với khả năng tài chính của mình nhất. 

Bảo dưỡng, kiểm tra lọc gió

Lọc gió là một bộ phận quyết định đến khả năng vận hành và công suất hoạt động của xe. Chức năng của nó là lọc bụi bẩn khí từ môi trường vào trong động cơ xe, tạo ra quá trình đốt cháy nhiên liệu của động cơ.

Chi phí bảo dưỡng xe Honda Future Fi 125 05

Lọc gió là bộ phận được bão dưỡng và thay thế thường xuyên. 

Do vậy, cần bảo dưỡng lọc gió thường xuyên theo định kỳ, tránh lọc gió bụi bẩn quá lâu mà không thay thế. Thường thì khi xe đi được khoảng quãng đường từ 7.000 km đến 9.000 km thì nên thay lọc gió mới cho xe. Đảm bảo xe hoạt động được tan toàn tối đa nhất khi đi trên đường.

Bảo dưỡng kiểm tra bình ắc quy 

Như những bộ phận khác trên xe, ắc quy là bộ phận quan trọng cung cấp hoạt động cần thiết cho rất nhiều bộ phận của xe như: đèn xe, còi xe, đèn báo hiệu… 

Chi phí bảo dưỡng xe Honda Future Fi 125 06

Ắc quy xe máy. 

Bên cạnh đó thì Ắc quy còn hỗ trợ cho quá trình đánh lửa và hệ thống quạt để làm mát động cơ xe Future.

Theo khuyến cáo của Honda, cần phải bảo dưỡng ắc quy theo định kỳ 1 đến 2 năm hoặc khi nó bị hỏng hóc cũng cần thay mới ngay. 

Một số lưu ý khi bảo dưỡng Honda Future 125 FI

Muốn xe hoạt động tốt thì phải bảo dưỡng xe dù là xe Honda Future Fi 125 hay bất kỳ dòng xe nào. Cần phải lưu ý những điểm như sau: 

  • Chọn lựa địa chỉ có sở bảo dưỡng xe uy tín, sử dụng các phụ kiện thay thế và dầu nhớt chính hãng. 
  • Những địa chỉ chính hãng uy tính của Honda với nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản sẽ kiểm tra và tư vấn tốt chính xác những thứ xe cần thay thế để xe hoạt động bền bỉ.  
  • Trong quá trình sử dụng xe, nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh không tự xử lý được. Nên mang đến nơi sửa chữa để được xử lý sớm nhất, đảm bảo an toàn khi sử dụng.  

Xem thêm: Honda Future 125 Fi, mẫu xe số dành cho sinh viên không nghèo.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });