window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Đánh giá Yamaha Jupiter Finn: Chiếc xe máy số được lòng cả nam và nữ?

An Nhien · Feb 24, 2023 08:30 AM

Với mức giá trong khoảng 30 triệu đồng, Yamaha Jupiter Finn 2023 là chiếc xe số phổ thông phù hợp với mọi giới tính, lứa tuổi. Xe cũng có trang bị cao cấp hơn so với các đối thủ như Sirius hay Wave. Chưa kể, với sức mạnh động cơ, khả năng vận hành ổn thì Jupiter Finn vừa đủ khỏe, phù hợp để làm phương tiện di chuyển hàng ngày trong khu vực đô thị.

Đánh giá Yamaha Jupiter Finn: Chiếc xe máy số được lòng cả nam và nữ? 01

Đánh giá Yamaha Jupiter Finn: Chiếc xe máy số được lòng cả nam và nữ?.

Hiện trên thị trường có rất nhiều các dòng xe máy với sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, chức năng đa dạng. Song, Yamaha Jupiter Finn được đánh giá là lựa chọn phù hợp dành cho đa dạng đối tượng người dùng với mức giá khá phải chăng. Cùng Autofun đánh giá Yamaha Jupiter Finn để xem mẫu xe này mang đến điều gì hấp dẫn?

Về thiết kế

Yamaha luôn tạo sức hấp dẫn riêng bởi những thiết kế thời thượng, trẻ trung, tính năng động cao và không ngừng cập nhật các tính năng hiện đại. Và Yamaha Jupiter Finn là một trong những mẫu xe như thế.

Khác với phiên bản Jupiter 115 Fi 2022 mang thiết kế mạnh mẽ cá tính, trong thiết kế của Yamaha lần này, Jupiter Finn 2023 mang những đường nét mềm mại, uyển chuyển nhưng không kém sự thanh lịch, tinh tế.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Đánh giá Yamaha Jupiter Finn: Chiếc xe máy số được lòng cả nam và nữ? 01

Đầu xe Jupiter Finn 2023 được Yamaha thiết kế tối giản, không có nhiều góc cạnh. 

Dù vẫn gắn với tên gọi Jupiter nhưng thế hệ mới này có sự đột phá nhiều hơn. Ngoại hình Jupiter Finn nhìn chung mang nét trung tính, thích hợp cho cả nam lẫn nữ chứ không phải kiểu góc cạnh như Sirius hay Jupiter trước đây. 

Yamaha Jupiter Finn có kích thước thực tế ở mức 1.940 x 705 x 1.095mm và chiều dài cơ sở 1.235mm. Theo công bố, hai trục bánh xe cách nhau 1.235mm, yên xe cao 775mm. như vậy, ngoài chiều dài trục cơ sở bé hơn 5mm thì kích thước của Jupiter Finn vượt trội hơn Jupiter Fi (1.935 x 680 x 1.065mm). 

Đầu xe Jupiter Finn 2023 được Yamaha thiết kế tối giản, không có nhiều góc cạnh. Trong đó nổi bật với cụm đèn đa giác chiếu trước được đặt khá cao, đi kèm đèn chiếu hậu được đặt dọc theo yếm xe. Tổng thể thiết kế đầu xe Jupiter Finn có nét tương đồng với Honda Future.

Đánh giá Yamaha Jupiter Finn: Chiếc xe máy số được lòng cả nam và nữ? 02

Thân xe tạo thành từ những mảng lớn, trông khá đồng điệu với đầu và đuôi xe.

Thân xe tạo thành từ những mảng lớn, trông khá đồng điệu với đầu và đuôi xe. Trên thân xe không có những đường nét dập nổi uốn lượn, nổi bật với cụm logo cũng có độ lớn vừa đủ không quá nổi bật. Ngoài ra xe còn có yên da nhân tạo có độ dài vừa phải, độ dốc không lớn cho người ngồi sau có tư thế vững hơn.

Đánh giá Yamaha Jupiter Finn: Chiếc xe máy số được lòng cả nam và nữ? 03

Đuôi xe Jupiter Finn 2023 thiết kế rất đơn giản, không có điểm nhấn quá đặc biệt.

Đuôi xe Jupiter Finn 2023  thiết kế rất đơn giản, không có điểm nhấn quá đặc biệt. Tay dắt xe sơn đen lì được hãng thiết kế rỗng ruột giúp hạn chế tăng khối lượng xe. Đi kèm cụm đèn chiếu hậu to, đặt cao khiến cho đuôi xe rất thanh thoát, đơn giản.

Về trang bị công nghệ

Bên cạnh thiết kế gọn gàng thời trang, Yamaha Jupiter Finn 2023 còn gây ấn tượng bởi nhiều tính năng và công nghệ độc đáo. Đầu tiên chính là sự xuất hiện của hộc chứa đồ phía sau không nắp đậy khá sâu, thường chỉ thấy ở những dòng xe tay ga. Với thiết kế này, người dùng hoàn toàn có thể để được điện thoại, kính hay một chai nước.

Đánh giá Yamaha Jupiter Finn: Chiếc xe máy số được lòng cả nam và nữ? 04

Jupiter Finn cũng được Yamaha trang bị một đồng hồ tốc độ dạng analog.

Jupiter Finn cũng được Yamaha trang bị một đồng hồ tốc độ dạng analog với thiết kế khá trực quan và trông dễ nhìn. Đồng hồ này được hãng chia làm 4 ngăn, hiển thị các thông số về tốc độ, quãng đường xe chạy, tín hiệu bật tắt đèn pha, xi-nhan và cả đèn báo khởi động chìa khóa.

Đánh giá Yamaha Jupiter Finn: Chiếc xe máy số được lòng cả nam và nữ? 05

Hộc để đồ của xe khá rộng.

Jupiter Finn còn sở hữu hệ thống phanh kết hợp (UBS) giúp việc phanh xe trở nên an toàn và hiệu quả hơn. Đáng chú ý, khi người lái đạp phanh sau với sự can thiệp của UBS, lực phanh này sẽ được phân bổ lên cả hai bánh xe, thay vì sẽ chỉ tác động lên bánh sau như các mẫu xe số hiện nay. Đây là tính năng mà gần như đây là dòng xe số đầu tiên sở hữu.

Về vận hành

Về vận hành, Jupiter Finn 2023 được trang bị động cơ SOHC xi-lanh đơn, dung tích 113,7 cc; làm mát bằng không khí và  tích hợp phun xăng điện tử (FI). Động cơ này kết hợp với hộp số 4 cấp giúp xe tạo ra công suất 8,9 mã lực và mô-men xoắn 9,2 Nm. 

Đánh giá Yamaha Jupiter Finn: Chiếc xe máy số được lòng cả nam và nữ? 06

Jupiter Finn 2023 được trang bị động cơ SOHC xi-lanh đơn.

So với Jupiter, sức mạnh này kém hơn 1 mã lực. Song bù lại, cảm giác lái mẫu xe Jupiter Finn mượt mà và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Đặc biệt, Jupiter Finn 2023 cũng có khả năng tiết kiệm xăng tối ưu. Theo công bố từ Yamaha, mẫu xe này chỉ tốn khoảng 1,64 lít/100km. Đây thực sự là một con số ấn tượng giúp cho việc di chuyển trở nên thoải mái hơn.

Đánh giá Yamaha Jupiter Finn: Chiếc xe máy số được lòng cả nam và nữ? 07

Với mức giá khoảng 30 triệu đồng, Yamaha Jupiter Finn sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy.

Đánh giá Yamaha Jupiter Finn có thể thấy đây là một chiếc xe được ra đời với mong muốn sẽ trở thành người bạn đồng hành trên hành trình khám phá và chặng đường trở về nhà của mọi người dùng.  Chưa kê,r Jupiter Finn là dòng xe có mức giá hợp lý, dễ dàng đáp ứng được đa dạng nhu cầu đi lại cũng như di chuyển hàng ngày.

Nhìn chung, với mức giá khoảng 30 triệu đồng, Yamaha Jupiter Finn hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính.

Xem thêm: So sánh Yamaha Jupiter Finn và Honda Future

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });