Top các lỗi thường gặp trên xe Honda SH khiến người dùng phiền toái
An Nhien · Feb 27, 2023 01:00 PM
0
0
Rung đầu, mất garanti, khó đề, máy ì, lụp bụp khi thả ga hay láp kêu đều là những ‘bệnh’ khá phổ biến trên dòng xe tay ga Honda SH sau thời gian dài sử dụng khiến người dùng vô cùng khó chịu
SH thuộc dòng xe tay ga cao cấp của thương hiệu Honda và đặc biệt các mẫu xe SH ngoại nhập từ Ý dù có giá rất cao nhưng được người dùng Việt Nam ưa chuộng.
Tuy vậy, sau khoảng 1 thời gian sử dụng, Honda SH cũng bắt đầu có những lỗi khiến không ít người dùng phiền toái, nhất là những dòng xe đời cũ. Điển hình như các lỗi:
Kêu, rung đầu xe
Hiện tượng đầu xe rung, kêu khi vào đường xấu khá phổ biến, nhất là với những mẫu Honda SH được nội địa hóa năm 2017.
Theo lý giải của một số người có kinh nghiệm, hiện tượng nêu trên xảy ra do phần nhựa đầu được thiết kế quá lớn và chỉ có 3 trục bắt ốc bên trong đầu xe nên khi di chuyển vào chỗ xóc, đầu xe sẽ bị rung dẫn đến va đập vào vị trí ghi đông gây ra tiếng động.
Để khắc phục hiện tượng này, người dùng nên mang xe tới trung tâm hoặc tiệm sửa xe để tháo đầu xe ra, xiết ốc bắt và đệm thêm các miếng đệm vào vị trí tiếp xúc của dàn nhựa đầu cũng ghi đông lái.
Mất garanti
Khi đang chạy, người dùng thả ga và xe lịm đi, dẫn tới chết máy đột ngột hoặc đề khó nổ, khi nổ cũng không giữ được garanti.
Tình trạng mất garanti có thể do đường xăng gió vào máy bị bẩn, tắc, kim phun bị hỏng hoặc bơm xăng yếu. Để khắc phục cần mang ra các cửa hàng sửa chữa xe ga chuyên nghiệp để thợ kiểm tra và vệ sinh hoặc thay thế.
Nguyên nhân khác có thể do cây cam và cò đã có vấn đề, lúc này cần kiểm tra thay mới. Bởi vì khi dây cam bị dão, bộ cò sẽ không được căn chỉnh chuẩn sẽ dẫn đến việc hút và thải xăng gió không đều đặn và chuẩn xác dẫn đến xe không duy trì được garanti.
Xe bị ì, tốn xăng, nóng máy
Hiện tượng này thường sẽ xảy ra khi chủ xe không chú ý việc bảo dưỡng, vệ sinh lọc gió thường xuyên dẫn tới lọc gió bị bẩn, tắc.
Điều này sẽ khiến lượng gió vào chế hòa khí ít đi, làm ượng xăng vào nhiều và dẫn đến thừa xăng mà không hiệu quả. Để khắc phục sẽ cần vệ sinh hoặc thay thế lọc gió mới.
Bị sôi nước mát
Tình trạng sôi nước mát trên Honda SH thường có rất nhiều lý do liên quan nhưng là hiện tượng rất nguy hiểm.
Theo đó, nếu gặp tình trạng này, người dùng cần mang xe đi kiểm tra ngay lập tức để có cách khắc phục kịp thời. Các nguyên nhân có thể do xe bị hỏng quạt gió làm mát, rỉ két nước hay đường nước mát bị tắc, hỏng bơm,...
Tiếng nổ lụp bụp khi thả ga
Các SH Ý gần như sau một thời gian dùng đều có những tiếng lụp bụp nhỏ không đáng kể. Đây được lý giải là do sự hoạt động của bộ xử lý khí thải khi xăng thừa sẽ đốt nốt.
Nếu xe bị nặng hơn bình thường thì người dùng cần kiểm tra vệ sinh các ống dẫn khí, lọc gió bẩn,…bởi cũng xảy ra tình trạng này.
Khó đề
Vấn đề này thì gần như sau một thời gian sử dụng hầu hết các loại xe máy đều sẽ bị bởi chổi than đề đã bị mòn. Và Honda SH cũng không phải ngoại lệ.
Để khắc phục vấn đề trên, chỉ cần mang ra cửa hàng sửa xe máy, yêu cầu thợ thay chổi than đề.
Nồi kêu, láp kêu
Vấn đề này cũng khá phổ biến trên các phiên bản SH Việt. Điển hình như chiếc SH150i 2017 có nhiều người dùng phàn nàn rằng bộ nồi kêu rất to khi di chuyển.
Nguyên nhân chính có thể do bộ nồi được sản xuất nội địa có chất lượng gia công chưa được tốt và sau thời gian sử dụng bố ba càng cũng như chuông nồi bị bẩn.
Để xử lý hiện tượng trên, người dùng cần tháo bộ nồi ra kiểm tra và vệ sinh, thay thế nếu cần.
Trên đây là những ‘bệnh’ thường gặp của Honda SH mà nhiều người dùng gặp phải. Nếu bạn đọc còn gặp lỗi nào khác, hãy để lại comment chi tiết về tình trạng.