Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Honda Civic

Honda Civic 2022 được đánh giá cao về tính tiện dụng, sự thoải mái và an toàn. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của thị trường, cũng có không ít những câu hỏi được đặt ra trước khi khách hàng xuống tiền đặt mua mẫu xe Nhật này.

Khách hàng thắc mắc gì về Honda Civic.

Honda vốn được coi là hãng xe tiềm lực nhất thị trường hiện nay bởi sở hữu nhiều mẫu xe nổi tiếng với doanh số bán ra ấn tượng và đều đặn hàng tháng.

Có nên mua Honda Civic hay không?

Mỗi dòng xe khi ra mắt thị trường đều sở hữu một thế mạnh riêng, nhắm vào một tập khách hàng nhất định. Nếu như Kia K3 ghi điểm với khách hàng bởi giá bán thấp, Toyota Corolla Altis tập trung nhấn mạnh sự an toàn, bền bỉ, trung tính thì Honda Civic lại muốn mang tới cho khách hàng của mình những trải nghiệm lái mới mẻ và ấn tượng đậm chất thể thao.

Trải qua 11 thế hệ trên thị trường là một trong những minh chứng trung thực nhất về giá trị mà mẫu sedan này mang lại, chưa kể đến doanh số khủng mà mẫu xe đạt được trong ngần ấy năm.

Mua Honda Civic phiên bản nào ổn nhất?

Hiện tại, Honda Civic được phân phối trên thị trường với 3 phiên bản chính. Cả 3 bản đều sử dụng động cơ Turbo 1.5L, do đó nếu so sánh về mặt vận hành sẽ không có quá nhiều điểm khác biệt. Tuy nhiên:

  • Honda Civic E sở hữu giá bán thấp nhất. Mặc dù vậy nhưng phiên bản thấp nhất này vẫn được trang bị gói công nghệ an toàn Honda Sensing hiện đại. Tuy nhiên những công nghệ và tiện ích khác trong xe cũng được cắt giảm đáng kể, điển hình như việc chỉ dùng đèn Halogen cho đèn trước, không có khởi động từ xa hay tay nắm cửa cảm biến, mâm xe nhỏ 16-inch,...
  • Honda Civic G được trang bị thêm đèn trước và đèn sương mù dạng LED, mâm xe 17-inch, chế độ khởi động từ xa, tay nắm cửa cảm biến, đèn nội thất sang trọng, dàn âm thanh 8 loa hiện đại,...
  • Honda Civic RS sở hữu cho mình nhiều tính năng  nhất. Nổi bật với bộ kit thể thao đen – đỏ ấn tượng. Bên cạnh việc được trang bị thêm những tiện nghi như bảng đồng hồ Digital 10.2-inch, ghế lái chỉnh điện, lẫy chuyển số, màn hình giải trí 9inch, điều hoà 2 vùng, 12 loa Bose, camera quan sát làn đường,… Bên cạnh đó là chế độ lái thể thao cho những khách hàng muốn thử cảm giác lái như những tay đua thực thụ.

Chọn Honda Civic bản nào tốt nhất?.

Để so sánh, mỗi phiên bản đều có những thế mạnh riêng. Bản E và G thiếu đi những trang bị cơ bản như chỉ dùng ghế bọc nỉ, vô lăng urethane,... Thậm chí bản E còn không có cửa gió riêng dành cho hàng ghế phía sau.

Nhưng với giá bán thấp hơn nhiều so với bản cao cấp (Honda Civic E có giá niêm yết 730 triệu, Honda Civic G có giá 770 triệu trong khi bản đặc biệt hơn hẳn 100 triệu đồng), thì những trang bị này hoàn toàn có thể chấp nhận được. Một điểm cộng lớn cho mẫu xe chính là dù là phiên bản nào cũng có gói trang bị Honda Sensing.

Do đó, nếu xét trên mọi phương diện, khách hàng nên đầu tư vào bản cao cấp bởi giá thành chênh lệch không phải là quá lớn, trong khi người dùng vẫn tận hưởng được những tiện ích và trải nghiệm lái thú vị với mẫu thể thao này.

Nên mua Honda Civic hay Toyota Corolla Altis?

Trả lời: Đều là 2 dòng xe Nhật danh tiếng, với chất lượng và giá bán ngang ngửa nhau, từ lâu Honda Civic và Toyota Corolla Altis đã được xem là những đối thủ nặng ký của nhau. Tuy nhiên nếu đem đi so sánh, mỗi mẫu xe lại sở hữu cho mình một phong cách riêng biệt.

Trong khi Honda Civic hướng tới phong cách hầm hố, năng động và mạnh mẽ thì Corolla Altis có phần sang trọng và chững chạc hơn. Nếu Civic mang trong hình hơi hướng cá nhân hóa với cảm giác lái phấn khích, thì Altis lại là mẫu xe gia đình êm ái, thoải mái và tiết kiệm nhiên liệu.

Nhiều năm trở lại đâ, xu hướng của thị trường dẫn hướng về phong cách cá tính cũng như giá cả hấp dẫn, thì có vẻ Honda Civic 2022 đang được người tiêu dùng chú ý hơn. Tuy nhiên vẫn không thể nói trước được điều gì trước thị trường đang biến động theo từng giây như hiện nay.

Honda Civic hay Toyota Corolla Altis?.

Xem thêm: So kèo trang bị Honda Civic và Toyota Corolla Altis

Chọn Honda Civic hay Mazda 3?

Mazda 3 sở hữu mức giá thấp hơn hẳn so với Honda Civic, trong khi thiết kế được đánh giá cao hơn bởi người tiêu dùng cũng như chuyên gia, kèm theo đó là trang bị công nghệ hàng đầu phân khúc.

Tuy nhiên, nếu xét về mặt vận hành thì Honda Civic gây ấn tượng hơn với khả năng đánh lái chuẩn xác, tăng tốc mạnh mẽ, phản hồi khung gầm chắc chắn, mang tính ổn định cao. Thêm vào đó, không gian nội thất của Civic cũng được người dùng ưa chuộng hơn bởi sự rộng rãi và thoải mái.

Có nên mua Honda Civic trả góp?

Nếu khách hàng không đủ điều kiện tài chính để trả thẳng 1 lần, hoàn toàn có thể lựa chọn phương án mua trả góp. Hiện tại, các đại lý đều liên kết với ngân hàng hỗ trợ người mua trả góp, với mức chi trả ban đầu chỉ 15% giá xe, lãi suất từ 7,3 đến 9,9%. Số tiền còn lại bạn có thể trả trong vòng 8 năm với nhóm ngân hàng trong nước.

Có nên mua Honda Civic trả góp?.

Thủ tục trả góp đối với khách hàng mua Honda Civic 2022 là gì?

Có 2 đối tượng khách hàng mua xe trả góp. Tùy theo từng loại đối tượng mà sẽ có những hạng mục chuẩn bị khác nhau:

  • Đối với khách hàng cá nhân: cần cung cấp đầy đủ CMND, sổ hộ khẩu, giấy xác nhận độc thân hoặc đăng ký kết hôn, giấy tờ chứng minh năng lực tài chính bao gồm hợp đồng lao động thời hạn 1 năm, sao kê bảng lương 3 tháng gần nhất, các tải sản có giá trị khác như đất đai, nhà ở, cổ phiếu, cổ phần,...
  • Đối với khách hàng công ty đứng tên: cung cấp đầy đủ CMND của chủ doanh nghiệp, giấy phép đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập, báo cáo tài chính hoặc báo cáo thuế trong 3 tháng gần nhất cùng các hợp đồng lao động thời hạn.

Xem thêm: Cuộc chiến xe Nhật không khoan nhượng, nên chọn Mazda 3 hay Honda Civic

Oops... Something broke.
Theo dõi xã hội của chúng tôi:

Video liên quan

Khai mạc Vietnam Motor Show 2022, tổng quan các mẫu xe có mặt tại triển lãm năm nay.

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

  • Honda Civic
    729 Triệu
    VS
    Kia K5
    874 Triệu
    Civic vs K5
  • Honda Civic
    729 Triệu
    VS
    Mazda 6
    819 Triệu
    Civic vs 6
  • Honda Civic
    729 Triệu
    VS
    Mazda 3
    651 Triệu
    Civic vs 3
  • Honda Civic
    729 Triệu
    VS
    Honda City
    559 Triệu
    Civic vs City
  • Honda Civic
    729 Triệu
    VS
    Mazda 2
    469 Triệu
    Civic vs 2
Honda Civic
Xem ngay