window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Honda Civic và Toyota Corolla Altis: Đại chiến trong phân khúc sedan hạng C

KhacDung · Apr 18, 2022 06:00 PM

Honda chính thức tung ra phiên bản thứ 11 của dòng xe Honda Civic tại Việt Nam vào ngày 16/2. Chiếc sedan hạng C mang đậm phong cách thể thao đặc trưng hướng tới giới trẻ đã có được một sự “lột xác” ngoạn mục trong phiên bản 2022 này. Không chịu thua kém “đối thủ đồng hương”, chỉ chưa đầy 1 tháng sau màn chào sân của Honda Civic 2022, Toyota đã ngay lập tức đáp trả bằng việc tung ra mẫu Corolla Altis thế hệ mới. 

Trước đây, người tiêu dùng thường phàn nàn về sự bảo thủ của người Nhật Bản trong thiết kế hay triết lý làm sản phẩm bền đến mức chẳng thể hỏng. Tuy nhiên, khi bước sang phiên bản năm 2022, cả hai mẫu xe có điểm gì nổi bật và đâu là sự lựa chọn tối ưu trong phân khúc sedan C class này? Hãy cùng làm rõ trong bài so sánh dưới đây.

Honda Civic và Toyota Corolla Altis: Đại chiến trong phân khúc sedan hạng C 01

Về giá bán

Chúng ta sẽ so sánh sự khác nhau về giá cả của hai phiên bản sang trọng nhất của từng dòng xe là Honda Civic 1.5RS và Toyota Corolla Altis 1.8HEV.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });
  Honda Civic 1.5RS Toyota Corolla Altis 1.8HEV
Giá niêm yết 870 Triệu VNĐ 860 Triệu VNĐ
Giá lăn bánh tại Hà Nội 999 Triệu VNĐ 986 Triệu VNĐ
Giá lăn bánh tại Tp.HCM 982 Triệu VNĐ 968 Triệu VNĐ
Giá lăn bánh tại các tỉnh 964 Triệu VNĐ 949 Triệu VNĐ

Có thể dễ dàng nhận thấy, mức giá mà khách hàng phải trả có sự chênh lệch không quá lớn. Đây đều là các mẫu xe thuộc phân khúc sedan dưới 900 triệu nên khách hàng hoàn toàn có thể hài lòng với mức chi trả như vậy. 

Về kích thước và tổng quan ngoại thất

Kích thước của Honda Civic và Toyota Corolla Altis gần như tương đương bởi cả hai đều thuộc phân khúc sedan nhỏ gọn. Honda Civic nhỉnh hơn đôi chút với kích thước DxRxC là 4.678 x 1.802 x 1.415 mm. Trong khi đó, mẫu xe đối thủ chỉ có kích thước vỏn vẹn 4.630 x 1.780 x 1.455 mm. 

Honda Civic và Toyota Corolla Altis: Đại chiến trong phân khúc sedan hạng C 01

Điểm khác biệt tạo ra lợi thế của Honda Civic so với đối thủ của mình nằm ở trục cơ sở. Honda Civic có chiều dài cơ sở là 2.735 mm so với mức chỉ 2.700 mm của Toyota Corolla Altis. Nhìn sơ qua chênh lệch 35 mm có vẻ không đáng kể, tuy vậy, chính khoảng cách này đủ để tạo ra sự thoải mái hơn cho hành khách khi ngồi ở hàng ghế thứ 2. Thông thường, trục cơ sở dài hơn tương đương với nhiều chỗ để chân phía sau hơn. Chính vì vậy, những người ngồi ở phía sau sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Honda Civic và Toyota Corolla Altis: Đại chiến trong phân khúc sedan hạng C 02

Về tổng quan ngoại thất, cả hai đều đang hướng tới nét lịch lãm, sang trọng trong phiên bản mới này, tuy nhiên, Honda Civic vẫn kết hợp được nét gì đó thể thao, trẻ trung trong thiết kế. Tùy vào sở thích, tính cách của mỗi người, nếu bạn là một người hơi trầm tư, yêu thích lối sống chậm rãi, Toyota Corolla Altis có thể chiếm trọn tình cảm của bạn. Trong khi đó, nếu bạn là một người luôn theo đuổi phong cách phóng khoáng, trẻ trung, Honda Civic hoàn toàn là một sự lựa chọn hoàn hảo. 

Về tính năng và công nghệ

Khi so sánh về các tính năng trong khoang buồng lái, cả hai mẫu xe Nhật Bản đều sở hữu những hệ thống công nghệ tiên tiến, thu hút và không hề có sự chênh lệch đáng kể nào. 

Mẫu xe Altis thế hệ mới được Toyota áp dụng hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch có tích hợp Apple CarPlay, Android Auto, Smart Device Link và Miracast. Ngoài ra, mẫu xe còn được thiết lập 4 loa thường cộng với 2 loa tweeter vẫn được giữ nguyên như trước đây. 

Honda Civic và Toyota Corolla Altis: Đại chiến trong phân khúc sedan hạng C 03

Trong khi đó, khi nhìn sang chiếc Honda Civic thế hệ năm 2022, mặc dù cũng có tích hợp định vị, Bluetooth và Android Auto tương tự như Altis nhưng biến thể đầu bảng của dòng xe này có màn hình cảm ứng 9 inch lớn hơn. Thêm vào đó, mẫu xe nhà Honda còn có Apple CarPlay không dây và hệ thống âm thanh Bose 12 loa. Bộ sạc không dây cũng có sẵn để giúp giảm sự lộn xộn trong cabin.

Honda Civic và Toyota Corolla Altis: Đại chiến trong phân khúc sedan hạng C 04

Về tổng quan, Honda Civic tiếp tục có lợi thế hơn Toyota Corolla Altis do có màn hình cảm ứng lớn hơn, nhiều loa hơn và còn được tích hợp Apple CarPlay không dây. 

Về động cơ

Đây có lẽ tiếp tục lại là một lợi thế của Honda Civic so với mẫu xe đối thủ. Toàn bộ linh hồn của chiếc Honda Civic 2022 nằm ở động cơ tăng áp 1.5L DOHC VTEC đi kèm với hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT, cho ra công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm. Do đó, Honda Civic được mệnh danh là mẫu sedan mạnh mẽ nhất trên thị trường. 

Trong khi đó, Toyota Corolla Altis không có động cơ tăng áp mà hiện chỉ sử dụng phiên bản 1.8L hút khí tự nhiên có công suất 96 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm. Thực tế, động cơ này không mạnh mẽ nhưng lại có điểm nhấn là có thể kết hợp với động cơ điện trong phiên bản hybrid. Do đó, tổng công suất kết hợp sẽ ở mức 119 mã lực. Tương tự như Civic, Corolla Altis cũng trang bị hộp số vô cấp CVT.

Honda Civic và Toyota Corolla Altis: Đại chiến trong phân khúc sedan hạng C 05

Tuy vậy, điểm mạnh của Corolla Altis nằm ở khả năng tiết kiệm nghiên liệu, thứ có thể vượt mặt hoàn toàn Civic 2022. Mặc dù không thể phủ nhận Honda Civic 2022 có khả năng tăng tốc nhanh hơn nhưng Toyota Corolla Altis chắc chắn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn. Theo thử nghiệm thực tế, Corolla Altis có mức tiết kiệm nhiên liệu trung bình khi chạy kết hợp trong thành phố và đường cao tốc là 3,5 lít/100km.

Kết luận

Nhìn chung, cả hai đều là những mẫu xe đáng mua nhất trong phân khúc. Dù cả hai đều có những điểm mạnh riêng, và thiết kế đẹp mắt tùy vào cảm nhận của từng khách hàng khác nhau, không thể phủ nhận rằng, Honda Civic 2022 đang thực sự nắm lợi thế lớn hơn so với đối thủ đồng hương của mình. 

Theo đánh giá của Autofun.vn, nếu bạn đang cân nhắc về một chiếc sedan nhỏ gọn, đáp ứng được nhiều yêu cầu về công nghệ lẫn hiệu suất, Honda Civic 2022 chắc chắn là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. 

Xem thêm: Honda Civic 2022, đánh giá ưu nhược điểm mẫu xe mới ra mắt

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });