window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420800790-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420800790-0'); });

Cận cảnh xe máy điện Yamaha NEO’S giá 50 triệu đồng, đối thủ lớn của VinFast Vento

An Nhien · Jan 2, 2023 09:00 AM

Yamaha NEO'S là mẫu xe máy điện hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, thường xuyên đi lại hàng ngày trong nội thành. Mẫu xe này sẽ được sản xuất tại Việt Nam và là đối thủ đáng gờm của VinFast Vento, Yadea G5 hay Pega S.

Cận cảnh xe máy điện Yamaha NEO’S giá 50 triệu đồng, đối thủ lớn của VinFast Vento 01

Cận cảnh xe máy điện Yamaha NEO’S giá 50 triệu đồng, đối thủ lớn của VinFast Vento.

Yamaha Motor Việt Nam mới đây đã chính thức giới thiệu đến khách hàng mẫu xe máy điện NEO’S. Mẫu xe này được chào bán với giá 50 triệu đồng cho 3 phiên bản màu sắc gồm Đen/Trắng/Xanh.

Được biết, Yamaha NEO'S cũng là mẫu xe máy điện thương hiệu Nhật Bản đầu tiên đang được bán chính hãng tại Việt Nam. Dự kiến, thời gian giao hàng của mẫu xe này sẽ vào tháng 2/2023. Cùng Autofun khám phá chi tiết Yamaha NEO'S ngay trong bài viết này.

Về thiết kế

NEO'S được Yamaha hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, thường xuyên đi lại trong nội thành và yêu thích phong cách di chuyển xanh. Được biết, trước đó, dòng xe máy điện này đã được Yamaha Motor Việt Nam sản xuất và xuất khẩu sang thị trường Châu Âu.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420755502-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420755502-0'); });

Neo's phát triển dựa trên nền tảng thiết kế jin-ki kanno (người với xe là một), thừa hưởng từ mẫu concept MotoRoid và Neo's 50 phân khối thế hệ trước. Yamaha cho biết thêm, thiết kế của Neo's công thái học theo chiều dọc ôm lấy người lái kết hợp với thiết kế cơ học theo chiều ngang ôm lấy hệ thống pin và giảm xóc. Khung xe kiểu underbone phát triển riêng cho Neo's.

Cận cảnh xe máy điện Yamaha NEO’S giá 50 triệu đồng, đối thủ lớn của VinFast Vento 01

NEO'S được Yamaha hướng đến đối tượng khách hàng trẻ.

Về thiết kế, Yamaha NEO’S được thừa hưởng nhiều đường nét từ mẫu xe NEO'S 50cc thế hệ trước đó. Đồng thời cũng được dựa trên nền tảng thiết kế Jin-ki Kanno EV concept MOTOROiD. Do vậy mà Yamaha NEO'S sở hữu vẻ ngoài của sự độc đáo, ấn tượng và khác biệt đáng kể so với các mẫu xe điện đang bán tại Việt Nam hiện nay.

Cận cảnh xe máy điện Yamaha NEO’S giá 50 triệu đồng, đối thủ lớn của VinFast Vento 02

Yamaha NEO’S được thừa hưởng nhiều đường nét từ mẫu xe NEO'S 50cc thế hệ trước.

Theo Yamah, thiết kế công thái học theo chiều dọc của NEO'S sẽ ôm lấy người lái. Trong khi đó, về thiết kế cơ học theo chiều ngang sẽ ôm lấy pin và hệ thống giảm xóc.

Cận cảnh xe máy điện Yamaha NEO’S giá 50 triệu đồng, đối thủ lớn của VinFast Vento 03

Thiết kế yên xe Yamaha NEO'S.

Cận cảnh xe máy điện Yamaha NEO’S giá 50 triệu đồng, đối thủ lớn của VinFast Vento 04

Yamaha NEO'S sở hữu vẻ ngoài của sự độc đáo,

Về trang bị 

Về trang bị tiện nghi, mẫu xe điện Yamaha NEO'S mang đế khá nhiều tính năng hiện đại. Trong đó có thể kể đến như hệ thống đèn chiếu sáng LED, khóa thông minh, màn hình LCD. Đi kèm ổ sạc điện thoại tích hợp trong hộc để đồ hay ứng dụng Y-Connect. 

Cận cảnh xe máy điện Yamaha NEO’S giá 50 triệu đồng, đối thủ lớn của VinFast Vento 05

Sàn để chân rộng, tư thế ngồi thoải mái.

Cận cảnh xe máy điện Yamaha NEO’S giá 50 triệu đồng, đối thủ lớn của VinFast Vento 06

Bảng đồng hồ LCD hiển thị đầy đủ thông tin.

Cận cảnh xe máy điện Yamaha NEO’S giá 50 triệu đồng, đối thủ lớn của VinFast Vento 07

Hộc đồ dưới yên dung tích 27 lít, có thể chứa hai mũ bảo hiểm nửa đầu cùng vật dụng cá nhân.

Cận cảnh xe máy điện Yamaha NEO’S giá 50 triệu đồng, đối thủ lớn của VinFast Vento 08

Yamaha NEO'S được lắp hệ thống đèn chiếu sáng LED,

Trong đó, trang bị Y-Connect sẽ giúp chủ xe dễ dàng theo dõi thông tin xe, dung lượng pin,… thông qua việc kết nối với điện thoại thông minh.

Về vận hành

Về vận hành, Yamaha NEO'S sử dụng động cơ điện YIPU 2 không chổi than. Theo hãng xe Yamaha thông tin, khối động cơ này giúp hạn chế tiếng ồn và giảm thiếu mất mát động năng. 

Bên cạnh đó, khác biệt với các xe máy điện trên thị trường, Yamaha NEO'S khi giảm ga thì phanh động vơ vẫn hoạt động, mang cảm giác lái êm ái như một chiếc xe ga bình thường. Kết hợp cùng độ nhạy tay ga tốt cũng sẽ giúp mẫu xe này khởi hành ngang dốc dễ dàng.

Cận cảnh xe máy điện Yamaha NEO’S giá 50 triệu đồng, đối thủ lớn của VinFast Vento 09

Động cơ điện gắn ở bánh sau, công suất 3 mã lực.

Đáng chú ý, động cơ của Yamaha NEO'S được gắn vào vành xe bằng bu-lông nên cũng dễ dàng khi tháo bánh để vá hay thay lốp.

Mặc dù vậy, đánh giá chung có thể thấy khả năng vận hành của Yamaha NEO'S còn khá hạn chế, chỉ tương đương với dòng xe máy xăng động cơ 50cc.

Được biết, loại pin sử dụng trên xe là Lithium-ion 51,1V, có quãng đường di chuyển 1 lần sạc khoảng 72 km (theo tiêu chuẩn WMTC). Mẫu xe này cũng có thể lắp thêm 1 pin phụ, giúp tăng quãng đường di chuyển tối đa lên 144 km.

Cận cảnh xe máy điện Yamaha NEO’S giá 50 triệu đồng, đối thủ lớn của VinFast Vento 10

Xe sử dụng giảm xóc sau đặt một bên.

Công suất tối đa mà mẫu xe điện Yamaha NEO'S đạt được là 2,3 kW trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 138,3 Nm tại dải tua máy 40 vòng/phút. Mẫu xe này sẽ mất 8 tiếng để sạc đầy và quãng đường đi được trong 1 lần sạc sẽ là 72 km với vận tốc 30 km/h. 

Pin của Yamaha NEO'S có thể sạc trực tiếp trên xe hoặc tháo rời để sạc bằng nguồn điện dân dụng. Tại Việt Nam, mẫu xe Yamaha NEO'S sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của các mẫu xe máy điện như VinFast Klara, VinFast Vento, Yadea G5 hay Pega S.

Như vậy, Yamaha chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên ở châu Á làm nơi giới thiệu Neo's. Hồi tháng 3/2022, hãng xe Nhật Bản khai trương dây chuyền lắp ráp Neo's ở Vĩnh Phúc, ban đầu xe xuất khẩu sang châu Âu. Ngày 30/12, Yamaha chính thức trình làng Neo's, tiên phong tại Việt Nam, trước các hãng đối thủ như Honda, Piaggio, Vespa, Suzuki.

Xem thêm: Lý do vì sao xe máy điện VinFast lại được ưa chuộng tại Việt Nam

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686420780677-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686420780677-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });