window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

2024 Toyota Century SUV mới ra mắt tại Nhật Bản với động cơ V6 plug-in hybrid

Leary · Sep 7, 2023 05:01 PM

Mặc dù nhiều người biết Lexus là thương hiệu xe hạng sang của Công ty Toyota, mẫu xe hạng sang tối thượng của thương hiệu này chỉ có sẵn tại Nhật Bản.

Trong hơn 55 năm qua, Toyota Century đã là biểu tượng cho những gì hãng sản xuất ô tô Nhật Bản có thể mang lại - một chiếc sedan hạng sang sang trọng nhưng tinh tế, dành riêng cho hành khách phía sau và không chỉ phục vụ các nhà lãnh đạo của các tập đoàn đa quốc gia mà còn cả Hoàng gia Nhật Bản.

Mặc dù Century vẫn còn có sẵn dưới dạng sedan, một mẫu SUV Toyota Century hoàn toàn mới đã ra mắt vào ngày 6 tháng 9 năm 2023 tại Nhật Bản.

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Tráng lệ và uy nghiêm

Hình ảnh từ TOYOTA GLOBAL NEWSROOM.

Hình ảnh từ TOYOTA GLOBAL NEWSROOM.

 

Mặc dù thân xe cao hơn, Century SUV hoàn toàn mới vẫn giữ được sự hiện diện trên đường đường trọng nghĩa của nó.

Toyota cho biết trong một tuyên bố báo chí rằng mẫu xe mới này là biểu tượng của thế hệ mới của "xe chở khách," đồng thời tích hợp các yếu tố thẩm mỹ Nhật Bản.

Phía trước, lưới tản nhiệt hình chữ nhật của Century được bao quanh bởi các đợt đèn pha hình vuông, mỗi bên đều chứa bốn bóng đèn LED. Dọc theo bên hông, dải bên hình vuông của chiếc sedan vẫn được giữ nguyên, bao gồm cả các nét cong nổi bật trên bánh xe và cửa sổ phía sau trái.
 

Hình ảnh từ TOYOTA GLOBAL NEWSROOM.

Hình ảnh từ TOYOTA GLOBAL NEWSROOM.

Ở phía sau, đèn hậu LED lớn với bốn bóng đèn giống với phần trước, chỉ có một chút spoiler nóc sau và kính sau nghiêng tiết lộ sự thể thao nhẹ nhàng.

Các điểm nhấn khác bao gồm lựa chọn màu sơn hai tông và bánh xe hợp kim 17 chấu.

 

Nội thất xa xỉ và thư giãn

Hình ảnh từ TOYOTA GLOBAL NEWSROOM.

Hình ảnh từ TOYOTA GLOBAL NEWSROOM.

Khác với các dòng Bentley và Rolls-Royce hiện đại với nhiều bề mặt gỗ và lớp mạ crom sang trọng, Century SUV theo đuổi một phong cách trầm lặng và đặc trưng của Nhật Bản.

Phía trước, bảng điều khiển rộng lớn được thống trị bởi các đường nằm ngang, với màn hình số hóa cho cụm đồng hồ và hệ thống giải trí cảm ứng có kích thước vừa vặn. Một tay cầm chọn số truyền thống nằm ở một bên của trung tâm bảng điều khiển rộng lớn.

2024 Toyota Century SUV mới ra mắt tại Nhật Bản với động cơ V6 plug-in hybrid 04

Hình ảnh từ TOYOTA GLOBAL NEWSROOM.

 

Nhưng điểm đặc biệt nằm ở phần sau, với mái xe cao hơn mang lại không gian đầu rộng rãi hơn so với sedan Century. Cửa sau của Century SUV cũng có khả năng mở ra 75 độ, trong khi bậc bước bên hông có khả năng rút ra điện giúp hành khách dễ dàng lên xuống.

Hành khách phía sau cũng được trải nghiệm ghế ngả hoàn toàn và hệ thống âm thanh cao cấp tích hợp "sự nhạy bén đặc biệt và các kỹ thuật mẫu mực của một thợ chế tạo nhạc cụ."

 

V6 PHEV

2024 Toyota Century SUV mới ra mắt tại Nhật Bản với động cơ V6 plug-in hybrid 05

Hình ảnh từ TOYOTA GLOBAL NEWSROOM.

Trong khi các mẫu Century cũ trang bị động cơ V8 hoặc V12 khổng lồ, Century SUV hoàn toàn hiện đại hóa cho thời đại xe điện.

Dưới nắp ca-pô là một động cơ xăng V6 3.5 lít, đánh đôi cam, 24 van được kết hợp với một động cơ điện. Công suất tổng cộng là 415 PS, được truyền qua hộp số biến thiên liên tục đến bốn bánh xe.

Century SUV cũng là một xe plug-in hybrid, cho phép chủ sở hữu sạc xe mà không cần hoạt động động cơ.

"Hệ thống plug-in hybrid mới được thiết kế để hoạt động như một xe điện BEV [battery-electric vehicle] trong việc sử dụng hàng ngày và như một xe HEV [hybrid-electric vehicle] cho chuyến đi xa, là sự lựa chọn lý tưởng cho một chiếc xe chở khách được lái bởi tài xế," Toyota cho biết.

Century SUV được trang bị hệ thống lái bốn bánh "Dynamic Rear Steering" giúp dễ dàng điều khiển ở tốc độ thấp và điều khiển mượt mà và tự nhiên ở tốc độ trung bình và cao.

 

Sản xuất hiệu quả

2024 Toyota Century SUV mới ra mắt tại Nhật Bản với động cơ V6 plug-in hybrid 06

Hình ảnh từ TOYOTA GLOBAL NEWSROOM.

Toyota đã thông báo kế hoạch sản xuất 30 chiếc Century SUV mỗi tháng, độc quyền cho thị trường Nhật Bản.

"Century Meisters," một nhóm bán hàng và kỹ sư có kiến thức rộng về thương hiệu Century, sẽ sẵn sàng tại một số đại lý Toyota được chọn lựa.

"Meister chịu trách nhiệm về bán hàng tại đại lý sẽ truyền đạt cẩn thận với từng khách hàng và đề xuất một chiếc xe phù hợp với nhu cầu của họ," hãng sản xuất xe hơi nói.

Trong tương lai, khách hàng sẽ có khả năng tùy chỉnh màu sắc thân xe và nội thất theo sở thích của họ, và kế hoạch cũng sẽ có sẵn để tạo ra một chiếc Century độc nhất vô nhị sẽ được xây dựng bởi các thợ thủ công lành nghề.

Ngoài ba màu sắc thân xe với bề mặt gương tráng bạc, có bốn màu sắc thân xe độc quyền khác được cung cấp cho dòng KIWAMI LINE, một tùy chọn mang đến một diện mạo độc đáo cho những khách hàng tìm kiếm một chiếc xe chở khách riêng biệt.

Liệu mẫu Century 2024 hoàn toàn mới này có phải là mẫu SUV hạng sang JDM tối thượng?

Bạn có thích câu chuyện này không? Hãy đánh giá nó bằng năm sao ở dưới đây!

 

Leary

Biên tập viên

Leary là một biên tập viên quảng cáo ô tô, đam mê ô tô và nhiệt tình với việc sửa chữa và cải thiện xe hơi. Từ xe đạp, xe máy đến ô tô. Anh đã thực hiện ước mơ trở thành một biên tập viên quảng cáo ô tô, công việc mà anh khao khát từ khi còn nhỏ. Leary tự hào về việc mang đến quan điểm và ý kiến chuyên gia cho độc giả của mình. Điều này bao gồm thông tin thú vị về ngành công nghiệp ô tô.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });