window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Người chơi golf lái xe gì? Golf Cart và Golf Buggy có gì khác biệt?

Leary · Sep 18, 2023 11:11 AM

Golf cart và golf buggy là gì? Đây là hai thuật ngữ phổ biến trong golf. Chúng đều là loại xe sử dụng trên sân golf, nhưng có những điểm khác biệt đáng chú ý.

Người chơi golf lái xe gì? Golf Cart và Golf Buggy có gì khác biệt? 01


Golf cart

Golf cart là một chiếc xe nhỏ, tương tự xe túc túc, dành để vận chuyển người, gậy golf và đồ dùng trên sân golf mà không cần đi bộ. Có nhiều kiểu dáng và tốc độ khác nhau, và nhiều loại xe này có tốc độ giới hạn dưới 15 mph (khoảng 24 km/h) theo tiêu chuẩn ANSI Standard z130.1.

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Golf buggy

Golf buggy là một thuật ngữ thường sử dụng ở Châu Á và Châu Úc, để chỉ các loại xe chuyên dụng để vận chuyển túi gậy golf cho người chơi. Ở tiếng Việt, thuật ngữ này thường áp dụng cho cả xe đẩy và xe golf.

Thường, xe golf buggy có thiết kế cho người muốn đi bộ trên sân golf, có 3 hoặc 4 bánh. Bạn có thể đặt túi gậy lên xe và di chuyển nó một cách thuận tiện. Người chơi thường tự trang bị một chiếc buggy hoặc có thể thuê tại sân golf để tiện lợi trong việc vận chuyển và tập luyện trên sân.

 

Golf buggy và golf cart khác nhau như thế nào?

Golf buggy là một loại xe chỉ để vận chuyển túi golf và gậy golf, có thể được điều khiển từ xa và không cần người lái.

Trong khi đó, golf cart thường có người lái và dùng để chở người chơi tới các lỗ golf, thường được chạy bằng động cơ điện.

Nói chung, golf buggy linh hoạt hơn và dành cho việc di chuyển túi golf, trong khi golf cart tập trung vào việc vận chuyển người chơi trên sân golf.


Chơi golf, cần những thiết bị golf gì ngoài xe golf?

 

Gậy golf, túi gậy golf, bóng golf, tee golf.

Khi bắt đầu chơi golf, người chơi cần sắm bộ gậy golf tiêu chuẩn. Bộ gậy này bao gồm 12 cây, bao gồm cây Putter, cây driver, và hai cây gậy gỗ (3 và 5), cùng tám cây gậy sắt (3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, PW). Tuy nhiên, theo luật golf hiện tại, người chơi được phép mang tối đa 14 cây, vì vậy đôi khi golfer sẽ bổ sung thêm gậy sắt, gậy gỗ, hoặc gậy hybrid theo nhu cầu của họ.

 

Trang phục golf

Đây là một phần cực kỳ quan trọng mà các golfer mới cần chú ý, bởi vì Áo Golf Thiết Kế trên sân golf sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình huấn luyện của bạn. Trang phục golf chuyên dụng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi di chuyển và tập luyện trên sân, đặc biệt là khi thực hiện cú đánh khởi điểm.

Giày golf giúp bạn thoải mái hơn khi di chuyển trên các bãi cỏ và khu vực cát trên sân golf, cũng như giúp bạn duy trì thăng bằng khi tiến hành cú đánh xuất phát.

Mũ golf giúp bạn bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và cung cấp tầm nhìn tốt hơn khi đánh bóng trên sân golf.

Găng tay golf giúp bạn nắm chặt gậy golf hơn, tạo điều kiện cho cú đánh chính xác hơn và giảm nguy cơ chấn thương không cần thiết. Bạn nên chuẩn bị một đôi găng tay chất lượng để nâng cao khả năng đánh golf của mình.

Kết luận

Dành cho cả người mới và những ai chưa từng chạm đến môn thể thao này, khi bạn hiểu các thuật ngữ cơ bản và trang bị cần thiết, điều này luôn giúp bạn tự tin hơn khi bước chân lên sân. Nếu bạn cảm thấy bạn chưa sẵn sàng, hãy thử thực hành ẩn danh tại nhà, mặc như một golf thủ, và tập luyện ở nơi không có ai nhìn thấy. Một ngày nào đó, bạn sẽ tỏa sáng trên sân golf!
 

Leary

Biên tập viên

Leary là một biên tập viên quảng cáo ô tô, đam mê ô tô và nhiệt tình với việc sửa chữa và cải thiện xe hơi. Từ xe đạp, xe máy đến ô tô. Anh đã thực hiện ước mơ trở thành một biên tập viên quảng cáo ô tô, công việc mà anh khao khát từ khi còn nhỏ. Leary tự hào về việc mang đến quan điểm và ý kiến chuyên gia cho độc giả của mình. Điều này bao gồm thông tin thú vị về ngành công nghiệp ô tô.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });