window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

5 tính năng lãng phí tiền bạc trên ô tô

L.N · Jan 24, 2023 01:00 PM

Một chiếc ô tô khi có nhiều tính năng sẽ giúp ích rất nhiều cho người sử dụng. Tuy nhiên trong số đó thì có một số tính năng thực sự lãng phí, đôi khi hiệu quả lại không cao. Dưới đây là 5 tính năng lãng phí tiền bạc, bỏ chúng đi sẽ mang lại những trải nghiệm lái thú vị hơn.

1.Hệ thống định vị ô tô

Ngày nay việc sử dụng hệ thống định vị trên ô tô không còn phổ biến, hầu như các xe ô tô đều được tích hợp Apple CarPlay hoặc Android Auto. Vì vậy, việc trang bị thêm hệ thống định vị ô tô thực sự không cần thiết, nó tạo thói quen lười biếng cho người sử dụng. Điều đáng nói hơn là các hệ thống định vị tích hợp này thường không đạt tiêu chuẩn trên ô tô ngày nay. Do đó, khi cần thì người dùng chỉ cần sử dụng tính năng này trên Apple CarPlay hoặc trên Android Auto.

5 tính năng lãng phí tiền bạc trên ô tô 01

Hệ thống định vị trên ô tô không còn phổ biến, hầu như các xe ô tô đều được tích hợp Apple CarPlay hoặc Android Auto.

2. Điều khiển bằng giọng nói

Nếu bạn suy nghĩ thì sẽ thấy rõ, việc điều khiển bằng giọng nói trên điện thoại thông minh của bạn bao nhiêu lần một ngày? Trên thực tế, cả ngày điện thoại luôn ở bên bạn thường cũng chỉ là lướt xem mạng hoặc chơi game, hoàn toàn ít đụng đến tính năng này.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Do vậy, nếu hầu như không bao giờ sử dụng chức năng điều khiển bằng giọng nói trên điện thoại thì bạn sẽ sử dụng trợ lý giọng nói trên ô tô của mình bao nhiêu lần ? Chưa kể tới việc, bạn phải đợi khoảng 10 giây cho việc ra lệnh rồi mới hạ cửa sổ xuống? thay vì vậy chúng ta chỉ cần nhấn nút là xong.

5 tính năng lãng phí tiền bạc trên ô tô 01

Điều khiển bằng giọng nói thực sự không cần thiết.

3. Hiển thị cảnh báo

Màn hình hiển thị cảnh báo đầu tiên xuất hiện vào năm 1988, mọi người đều ca ngợi về chúng. Nhưng sau khi trải qua quá trình sử dụng, mới thấy rõ được chúng thực sự lãng phí. 

Thay vì các bạn nhìn vào cụm thước đo ngay trước mặt, tại sao không chọn nhìn cao hơn một xíu và sẽ thấy một bản sao như vậy. Thử nghĩ xem, chiếc BMW tính phí 450 USD tương đương 10,8 triệu VND cho màn hình hiển thị trên kính lái, có ai muốn dùng?

5 tính năng lãng phí tiền bạc trên ô tô 02

Màn hình hiển thị cảnh báo sau khi trải qua quá trình sử dụng, mới thấy rõ được chúng thực sự lãng phí. 

4. Điều khiển bằng cử chỉ

Điều này nghe có vẻ tuyệt vời nhưng thực tế lại không như vậy. Trong khi cảm ứng điều khiển hành trình, biến một nhiệm vụ bình thường thành một cửa sổ thư giãn, thì việc điều khiển bằng cử chỉ lại biến một việc đơn giản thành phức tạp, kém hiệu quả. Thay vì nhấn một nút hoặc chỉ xoay một núm, giờ đây bạn có thể thực hiện tất cả những thao tác trên chỉ bằng một vài động tác như vuốt và vẫy tay.

Nhưng thực tế, những cử chỉ này không đơn giản như vẻ ngoài của chúng và thường thì bộ phát hiện chuyển động lại không đọc chính xác đầu vào. Khiến người dùng phải làm đi làn lại tốn thời gian, rất phiền phức.

5 tính năng lãng phí tiền bạc trên ô tô 03

Những cử chỉ này không đơn giản như vẻ ngoài của chúng và thường thì bộ phát hiện chuyển động lại không đọc chính xác đầu vào.

5. Dịch vụ trợ giúp khách hàng

Chức năng dịch vụ trợ giúp khách hàng trên xe, đây là tính năng có thể xem là không cần thiết nhất trên 5 tính năng đã liệt kê ở trên. Bởi gọi điện thoại cho người bán sẽ nhanh chóng, tiện lợi và dễ hiểu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trong trường hợp khẩn cấp như điện thoại hỏng, gọi nhân viên không được hoặc do quá bận rộn, dịch vụ trợ giúp đặc biệt có thể hữu ích. 

Nhưng đa số thay vì dùng tính năng dịch vụ trợ giúp khách hàng trên xe thì việc gọi điện cho người bán sẽ tốt hơn, chúng ta sẽ nghe được họ tư vấn về những vấn đề khác mà ở tính năng dịch vụ trên xe không có sẵn.

5 tính năng lãng phí tiền bạc trên ô tô 04

Thay vì dùng tính năng dịch vụ trợ giúp khách hàng trên xe thì việc gọi điện cho người bán sẽ tốt hơn.

Đây có thể nói là 5 tính năng không cần thiết nhất trên ô tô, thực sự những tính năng này không được sử dụng nhiều. Bên cạnh đó việc sử dụng lại không đạt hiệu quả cao nên dần dần sẽ trở thành các tính năng lãng phí tiền bạc.

Xem thêm: Cách cơ bản để câu bình ắc quy trên ô tô mà bạn nên biết

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });