window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

8 lý do thuyết phục người dùng mua ô tô điện VinFast VF9

L.N · Aug 10, 2022 08:00 PM

Là mẫu xe điện đi đầu trong phân khúc SUV cỡ lớn hạng E tại Việt Nam, VinFast VF 9 sở hữu nhiều tiện ích nâng cao, công nghệ tân tiến hứa hẹn đem lại sự hài lòng cho những chủ nhân đang tìm kiếm dòng xe điện có thể đem lại trải nghiệm đẳng cấp và thời thượng.

8 lý do thuyết phục người dùng mua ô tô điện VinFast VF9 01

VinFast VF 9 - Chiếc SUV hạng E chạy điện đáng tự hào của hãng xe Việt.

"Phương tiện xanh” đang dần trở thành xu thế và mục tiêu trong ngành công nghiệp xe hơi Thế Giới. Nắm bắt tốt xu thế mới, hãng xe hơi đình đám Việt VinFast đã cho ra mắt công chúng Thế giới hàng loạt mẫu xe ô tô điện độc đáo, tiện dụng. Mới đây nhất, hãng xe còn làm “xao động” thị trường xe hơi điện quốc tế với màn trình làng của mẫu xe SUV 7 chỗ Vinfast VF 9 với những ưu thế vô cùng nổi bật.

Dưới đây là những lý do khiến mẫu xe nhà VinFast dễ dàng chinh phục khách hàng:

Giá bán cạnh tranh

Theo công bố, VinFast VF 9 cung cấp ra thị trường 2 phiên bản Eco và Plus. Đặc biệt, hãng xe VinFast còn gây nên “bất ngờ” khi công bố giá bán niêm yết tại thị trường trong nước. Cụ thể:

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });
Phiên bản Phiên bản Pin Giá bán niêm yết (không bao gồm pin) Giá niêm yết tham khảo (mua đứt pin)
VinFast VF 9 Eco 438 km 1.491.000.000 VNĐ 1.970.000.000 VNĐ
inFast VF 9 Plus 423 km 1.685.000.000 VNĐ 2.178.000.000 VNĐ

Trong khi đó, các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Palisade, Ford Explorer, Kia Telluride… dự kiến ra mắt trong năm nay với giá bán trên 2 tỷ.

Chi phí “nuôi” xe VinFast VF 9 tối ưu

Với chính sách cho thuê pin “độc đáo” của hãng VinFast, giúp chủ xe VF 9 tiết kiệm được 1 khoản tiền nhiên liệu đáng kể. Đối với VF 9, hãng xe áp dụng 2 gói dịch vụ thuê bao pin như sau:

  • Gói thuê pin cố định sẽ có giá 1.100.000 đồng/ tháng, cho quãng đường 500km/ tháng, phí phụ thu vượt mốc là 2.200 đồng/ km. 
  • Gói thuê pin linh hoạt sẽ có giá 3.091.000 đồng/ tháng, không giới hạn số Km sử dụng. 

8 lý do thuyết phục người dùng mua ô tô điện VinFast VF9 01

Chi phí sử dụng của VF 9 thấp.

Mức phí này được áp dụng cho suốt vòng đời của xe mà không thay đổi (Áp dụng cho các đời xe bán ra 2022 và 2023). Như vậy, có thể thấy chi phí sử dụng của xe điện VinFast VF 9 sẽ thấp hơn hoặc nhiều lắm là ngang bằng đối với chi phí sử dụng của một chiếc xe xăng cùng kích cỡ.

Không chỉ thế, chi phí bảo dưỡng của xe điện cũng thấp hơn nhiều so với các mẫu xe chạy bằng xăng, dầu. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, trung bình một năm chủ xe điện có thể tiết kiệm được một khoản 632 USD /năm tiền chi cho hoạt động bảo dưỡng, bảo trì so với khi sử dụng xe xăng, dầu. 

Thực tế, xe chạy bằng xăng, dầu có nhiều chi tiết, khi vận hành sẽ tạo ra độ rung lớn làm ảnh hưởng đến “tuổi thọ” của các chi tiết máy. Ngược lại, xe điện có ít chi tiết hơn khi vận hành êm ái, ít chấn động nên ít gây ảnh hưởng hơn. 

Trang bị nhiều tiện ích hiện đại, thông minh

Thuộc phân khúc SUV hạng E, VinFast VF 9 đa chiếm ưu thế hơn hẳn các đối thủ khác. Hơn hết, với vị trí là sản phẩm “mũi nhọn”, VF 9 cũng được hãng trang bị cho hệ thống tiện ích hiện đại mang tầm cỡ toàn cầu.

Chi tiết hệ thống tiện ích có trên VF 9

Phiên bản xe

 Eco

 Plus

Trợ lý ảo

Điều khiển bằng giọng nói hoặc màn hình trên xe

 

Chức năng điều khiển từ xa thông qua ứng dụng VinFast trên điện thoại

 

Quản lý và đồng bộ tài khoản

Công nghệ tìm kiếm hướng dẫn đường đi và chia sẻ vị trí

 

Công nghệ hỗ trợ thiết lập hành trình tối ưu thông minh

 

Hỗ trợ đặt và huỷ lịch hẹn sạc trên ứng dụng hoặc màn hình

 

Tính năng sạc và thu phí tự động

Chức năng tự động gọi cứu hộ/cấp cứu khẩn cấp

 

(cần nạp cước gọi)

(cần nạp cước gọi)

Giám sát an toàn và cảnh báo khi có xâm nhập trái phép

 

Chẩn đoán lỗi tự động

 

Theo dõi và hiển thị đầy đủ  thông tin về tình trạng xe

 

Công nghệ sử dụng để kết nối, mua sắm trực tuyến, game

VinFast Smart Driving

 

VinFast Smart Driving

Hệ thống giải trí được đồng bộ hóa với điện thoại

Tích hợp với tiện ích

Apple CarPlay/Android Auto và công nghệ VinFast Smart Driving

Tích hợp với tiện ích

Apple CarPlay/Android Auto và công nghệ VinFast Smart Driving

 

Hệ thống âm thanh

Bluetooth/USB/Radio hoặc VinFast Smart Driving

Bluetooth/USB/Radio hoặc VinFast Smart Driving

Tính năng nhận và gửi tin nhắn/email bằng giọng nói

 

 

Công nghệ FOTA- Cập nhật phần mềm miễn phí

 

 

Công nghệ SOTA - cập nhật phần mềm thu phí SOTA

 

Tương thích với VinFast Smart Driving

Tương thích với VinFast Smart Driving

Sở hữu hệ thống công nghệ an toàn đạt tiêu chuẩn quốc tế

VinFast VF 9 công bố được chế tạo và thiết kế để đạt tiêu chuẩn các chuẩn an toàn như: ASEAN NCAP 5*, EURO NCAP 5*, NHTSA 5*. Bên cạnh những công nghệ an toàn cơ bản, VF 9 còn được trang bị cho hệ thống hỗ trợ lái tân tiến ADAS. Mẫu xe này được xem đang dẫn đầu phân khúc với hệ thống an toàn đầy đủ, hiện đại, thực dụng.

Những tiêu chuẩn này đem đến lợi thế rất lớn cho VF 9 khi cạnh tranh với đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, ở mặt lợi thế này cũng “ghi điểm” trong lòng khách hàng, khiến khách hàng yên tâm hơn khi chọn lựa VF 9.

Trải nghiệm vận hành tuyệt vời

Dù là dòng xe điện, nhưng VinFast VF 9 sẽ làm thỏa mãn được các khách hàng có sở thích trải nghiệm lái xe với tốc độ cao. VF 9 được hãng trang bị cho 2 động cơ điện với công suất tối đa đạt 300kW và mô-men xoắn cực đại đạt 620Nm. Ở phiên bản 1 bản pin, xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km chỉ cần 7,5 giây. Ở phiên bản 2 bản pin thì xe chỉ cần tiêu tốn 6,5 giấy để “bức tốc” từ 0 - 100 km.

8 lý do thuyết phục người dùng mua ô tô điện VinFast VF9 02

VinFast VF 9 đem lại cảm giác lái thú vị với trải nghiệm tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, với việc đề cao công tác bảo vệ môi trường và sức khỏe con người, hãng xe VinFast chế tạo VF 9 với những ưu điểm sau:

  • Động cơ hoạt động êm ái, vận hành không tiếng ồn
  • Quá trình động cơ đốt cháy nhiên liệu không tạo mùi
  • Xe có hệ thống kiểm soát và lọc không khí cho cabin Combi 1.0 đem lại không gian sạch sẽ, không mùi, thoáng mát.

Hệ thống 2.000 trạm sạc Vinfast trải dài khắp đất nước

Để thuận lợi cho chủ xe VinFast VF 9, hãng xe đang cấp tốc thực hiện kế hoạch lắp đặt 2.000 trạm sạc với 40.000 trụ sạc các loại trên toàn quốc. Hiện nay, VinFast đã lắp đặt được 500 trạm sạc ứng với 150.000 trụ sạc trên 63 tỉnh thành. Các trạm và trụ sạc được thiết kế và lắp đặt đạt chuẩn Châu Âu, đảm bảo an toàn, dễ dùng cho người sử dụng.

8 lý do thuyết phục người dùng mua ô tô điện VinFast VF9 03

Hệ thống trạm sạc cho VF 9 trải dài trên khắp tổ quốc.

Với hệ thống trạm sạc “quy mô”, chủ xe có thể dễ dàng tìm và sạc pin cho chiếc VF 9 mọi lúc, mọi nơi tiện lợi.

Chính sách bảo hành lên đến 10 năm với ưu đãi lệ phí trước bạ 0%

Khi mua VinFast VF 9, chủ xe sẽ nhận được gói bảo hành lên đến 10 năm. So sánh trên thị trường xe hơi Việt hiện nay, VF 9 đang là mẫu xe có thời gian bảo hành lâu nhất, hơn hẳn thời gian bảo hành của xe ô tô nhập khẩu 3 năm và xe ô tô lắp ráp trong nước 5 năm.

8 lý do thuyết phục người dùng mua ô tô điện VinFast VF9 04

Chính sách bảo hành dài hơn lên đến 10 năm.

Đặc biệt VF 9 còn thuộc diện được Chính phủ Việt giảm Lệ phí trước bạ. Cụ thể, khách hàng mua VF 9 từ 1/3/2022 đến 28/2/2025 sẽ được miễn phí 100% lệ phí trước bạ. Trong 2 năm tiếp theo lệ phí trước bạ sẽ giảm 50% so với các dòng xe xăng, dầu.

Đáp ứng xu thế sử dụng phương tiện “xanh” toàn cầu

Theo dự đoán, trong tương lai các dòng xe chạy bằng xăng dầu sẽ “nhường chỗ” cho các dòng xe điện với mục tiêu cách mạng xanh toàn cầu. Sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Thế giới sẽ chuyển dần từ động cơ đốt trong sang các dòng xe điện, hướng tới mục tiêu “phủ xanh” các phương tiện giao thông trên mọi cung đường. Vì vậy có thể nói ô tô điện VinFast VF 9 là mẫu xe của tương lai mà khách hàng đáng cân nhắc để mua. 

Có thể thấy rằng, là mẫu xe điện đi đầu trong phân khúc SUV cỡ lớn hạng E tại Việt Nam, VinFast VF 9 sở hữu nhiều tiện ích nâng cao, công nghệ tân tiến hứa hẹn đem lại sự hài lòng cho những chủ nhân đang tìm kiếm dòng xe điện có thể đem lại trải nghiệm đẳng cấp và thời thượng.

Xem thêm: Mẹo sạc pin nhanh, an toàn, tiết kiệm cho VinFast VF 9

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });