window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Loạt công nghệ nổi bật có trên Audi e-tron 2023

L.N · Nov 12, 2022 08:00 AM

Trải nghiệm lái xe Audi e-tron 2023 là đang bước vào thế giới hấp dẫn của những chiếc xe được vận hành thuần điện được trang bị công nghệ hàng đầu. Cùng Autofun khám phá loạt công nghệ nổi bật có trên mẫu xe ô tô điện hạng sang đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam này.

Loạt công nghệ nổi bật có trên Audi e-tron 2023 01

Audi e-tron 2023 - xe ô tô thuần điện hạng sang giá từ 2,97 tỷ đồng.

Audi e-tron 2023 sở hữu thiết kế ngoại thất có khí động học cao

Thiết kế ngoại thất của mẫu SUV thuần điện nhà Audi hướng đến ưu tiên khí động học. Ở phía trước, 2 của gió sau lưới tản nhiệt hoạt động bằng điện giúp làm mát khí nạp. Hốc gió 2 bên dẫn luồng không khí chạy rẽ qua vòm bánh xe tối ưu hóa khí động học, làm mát cụm phanh trước. Thiết kế này phẳng hơn so với trên các bánh xe thông thường nhằm giúp giảm lực cản khí động học.

Lốp xe kích cỡ 255/50 được tối ưu hóa để có lực cản lăn thấp, hệ thống treo thích ứng cũng góp phần tạo nên hệ số cản thấp. Từ tốc độ 120 km/h, thân xe sẽ tự động hạ thấp xuống so với khoảng sáng gầm bình thường. Audi e-tron đạt hệ số cản không khí Cd 0,28 - vô cùng ấn tượng đối với một chiếc SUV. 

Loạt công nghệ nổi bật có trên Audi e-tron 2023 02

Thiết kế ngoại thất của xe Audi e-tron 2023.

Người dùng có thể chọn các chế độ lái khác nhau, mỗi chế độ có cách vận hành phù hợp, các lò xo khí nén trong hệ thống treo sẽ theo đó điều chỉnh độ cao của xe, cho cảm giác lái thoải mái hơn bao giờ hết. Cụ thể, thân xe có thể hạ thấp 26 mm nếu xe di chuyển trên đường cao tốc, giúp tăng tính ổn định và khí động học. Nếu lái xe ở chế độ off-road thì khoảng sáng gầm xe có thể tăng lên 35 mm. Xe điện Audi e-tron có thể lội nước đến 50cm trong trường hợp đường bị ngập.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Khoang lái đẹp đẽ nhiều công nghệ - tiện ích hiện đại

Audi e-tron 2023 được trang bị bảng điều khiển bề mặt được bọc giả da tinh tế; vô-lăng bọc da đi kèm các phím bấm đa chức năng và lẫy chuyển số tinh gọn; các chi tiết kim loại sơn đen rồi phủ bóng mờ và viền bệ cửa có đèn chiếu sáng… Tất cả toát lên vẻ đẹp vừa thanh lịch vừa sang trọng như bao mẫu xe ô tô nhiên liệu hạng sang khác của hãng xe Đức.

Trên xe chiếc xe điện của Audi có 2 cổng USB phía trước và 2 cổng bổ sung phía sau (trên bảng Audi e-tron 55). Hai màn hình MMI cảm ứng hoàn toàn kích thước 10,1 inch (chính) và 8,6 inch (phụ) cho phản hồi xúc giác rất tốt, ngoài ra còn hỗ trợ kết nối Apple Car Play hoặc Android Auto. Âm thanh chào mừng sẽ vang lên mỗi khi người dùng khởi động xe.

Loạt công nghệ nổi bật có trên Audi e-tron 2023 01

Khoang lái sang trọng và tinh tế trên xe Audi e-tron 2023.

Khoang hành khách mang 'hơi hướm' hạng thương gia

Kích thước xe lớn giúp khoảng không gian trần xe và chỗ để chân rộng rãi, mang đến cho hành khách cảm giác ngồi thoải mái cho 5 người trưởng thành. Khi gập hàng ghế sau hoàn toàn, bạn sẽ có không gian cốp chứa đồ lên đến 1.725 lít.

Không gian Audi e-tron tựa như ‘ngôi nhà thứ 2’ nhờ được trang bị đầy đủ tiện nghi với công nghệ cao cấp. Cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính cho cảm giác thông thoáng dễ chịu. Điều hòa tự động 4 vùng giúp không khí trong xe luôn sạch sẽ, trong lành. Người dùng có thể tự điều chỉnh gói chiếu sáng LED lên đến 30 màu để tạo ra không gian xe sống động theo ý thích.

Audi e-tron 2023 được trang bị ứng dụng Audi Smart Phone Interface, giúp người dùng dễ dàng kết nối điện thoại thông minh và thưởng thức âm nhạc tuyệt vời hệ thống âm thanh 3D cao cấp Bang & Olufsen 16 loa, công suất 705W.

Ghế ngồi trên phiên bản Audi e-tron 50 được bọc vật liệu giả da tỉ mỉ, còn trên phiên bản Audi e-tron 55 thì được bọc da Valcona cho bề mặt ấm áp. Tựa tay trung tâm ở hàng ghế trước mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu, ghế ngồi có thể điều chỉnh điện, hỗ trợ tựa vùng thắt lưng và có thêm tính năng ghi nhớ vị trí.

Loạt công nghệ nổi bật có trên Audi e-tron 2023 02

Khoang hành khách có không gian rộng rãi và tiện nghi.

Xe được trang bị hệ thống phục hồi năng lượng hiệu quả

Sau mỗi lần sạc đầy pin, Audi e-tron có thể đi được tới 336-417km (tùy phiên bản). Đây là nhờ vào việc xe được trang bị Hệ thống phục hồi năng lượng tân tiến. Hệ thống này chịu trách nhiệm tới 30% hành trình di chuyển của xe thông qua việc tự tái tạo năng lượng khi người lái thả chân ga lúc xuống dốc, hoặc trong quá trình phanh xe. Lúc đó, các mô-tơ điện có chức năng như một máy phát và chuyển hóa động năng của Audi e-tron thành năng lượng điện.

Ví dụ, khi phanh từ 100 km/h, Audi e-tron có thể phục hồi năng lượng điện với công suất 220 kW và mô-men xoắn tối đa 300 Nm, nghĩa là đã tương đương với hơn 70% năng lượng đầu vào cho việc vận hành xe. Hệ thống kiểm soát phanh tích hợp điện thủy lực sẽ quyết định xe cần sử dụng mô tơ điện, phanh bánh xe, hay kết hợp cả hai để phục hồi năng lượng tùy vào tình huống lái cụ thể.

Loạt công nghệ nổi bật có trên Audi e-tron 2023 03

Xe có hệ thống phục hồi năng lượng hoạt động siêu hiệu quả.

Khả năng cách âm ấn tượng của xe Audi e-tron 2023

Audi e-tron 2023 sử dụng các vật liệu hấp thụ nhiệt và cách nhiệt tốt nhất để giảm thiểu hiệu quả âm thanh truyền trong môi trường và không khí. Các khe hở, rãnh trên thân xe được bịt kín và lấp đầy, vòm bánh xe có lớp lót sợi siêu nhỏ giúp triệt tiêu tiếng ồn. Mô-tơ điện được đặt trong một lớp bọc giảm tiếng ồn, tấm gầm xe cũng được thiết kế theo tiêu chí giảm âm.

Bình thường, tiếng gió sẽ trở nên rất rõ ràng nếu lái xe lên đến vận tốc 85 km/h, tuy nhiên điều này không xảy ra với Audi e-tron 2023. Tiếng gió sẽ luôn ở mức thấp nhất và không làm ảnh hưởng đến người ngồi trong xe. Dù ở tốc độ cao hơn nữa thì hành khách vẫn có thể thoải mái trò chuyện với nhau. Kính chắn gió quanh xe đều là 2 lớp tiêu chuẩn.

Nếu chỉ di chuyển trên đường phố, xe sẽ mang lại cảm giác yên tĩnh gần như tuyệt đối. Âm thanh duy nhất phát ra chỉ xuất hiện ở lốp xe và tiếng động cơ điện cũng rất nhẹ nhàng, đương nhiên không làm ảnh hưởng đến hành khách trên xe. Xe vẫn có trang bị một bộ điều khiển nhỏ phát ra âm thanh để cảnh báo mọi người khi xe đến hoặc khi lùi xe.

Loạt công nghệ nổi bật có trên Audi e-tron 2023 04

Xe vận hành êm ái, tiếng ồn hầu như là không có.

Khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm năng lượng

Hai phiên bản của Audi e-tron 2023 được trang bị hệ thống động cơ khác nhau. Phiên bản Audi e-tron 50 quattro dùng 2 mô-tơ điện cho công suất tối đa 308 mã lực, mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Còn phiên bản Audi e-tron 55 quattro thì sử dụng 2 mô-tơ điện cho công suất tối đa 355 mã lực, mô-men xoắn cực đại 561 Nm.

Audi e-tron 50 quattro tăng tốc từ 0 lên 100 km chỉ trong vòng 6,8 giây, còn Audi e-tron 55 quattro thì mất khoảng 5,7 giây. Vận tốc tối đa đạt từ 190-200 km/h tùy phiên bản.

Cả hai phiên bản đều được trang bị bộ pin điện áp 398V. Phiên bản Audi e-tron 55 sử dụng bộ pin 95kWh, đi được 417km liên tục sau khi sạc đầy pin. Còn phiên bản Audi e-tron 50 dùng bộ pin 71kWh, đi được quãng đường 336km liên tục.

Mức tiêu thụ điện năng của e-tron 55 là 26.2 – 22.6 kWh/100km và e-tron 50 là 26.6 - 22.4kWh/100km. Lượng phát thải khí CO2 là 0g/km.

Loạt công nghệ nổi bật có trên Audi e-tron 2023 05

Bộ máy động cơ của xe Audi e-tron 2023.

Hệ thống sạc thông minh của xe ô tô điện Audi e-tron 2023

Xe ô tô thuần điện hạng sang Audi e-tron 2023 được trang bị cổng sạc ở cả hai bên thân xe. Khi cần thiết, người lái chỉ cần nhấn nút, nắp cổng sạc sẽ được mở ra và phát ánh sáng trắng từ đèn LED.

Ngoài ra còn có một đèn LED khác làm nhiệm vụ thông báo trạng thái sạc pin. Nếu đèn xanh lục nhấp nháy nghĩa là đang sạc, còn đèn sáng ổn định thì là đã sạc pin hoàn tất. Rút phích cắm ra khỏi cổng sạc thì nắp sẽ tự động đóng lại trong 5 giây mà không cần tốn chút công sức nào. 

Loạt công nghệ nổi bật có trên Audi e-tron 2023 06

Sạc pin cho xe nhanh chóng, an toàn.

Sạc tại nhà

Xe được trang bị bộ cáp sạc di động nhỏ gọn, công suất lên đến 11 kW, đảm bảo có thể sạc đầy pin cho xe trong vòng 8,5 giờ tại ổ cắm điện 230V tiêu chuẩn tại nhà. Ngoài ra, người dùng còn có thể sạc pin nhanh hơn cho xe trên nguồn điện công nghiệp lên đến 22kW.

Cổng sạc của Audi e-tron 2023 cũng được thiết kế và ứng dụng công nghệ

Sạc ở trạm sạc công cộng

Xe Audi e-tron 2023 được trang bị cáp sạc Mode-3 và phích cắm tiện dụng để người dùng có thể chủ động sạc pin cho xe tại các trạm công cộng công suất lên đến 11kW. Người dùng cũng có thể sạc nhanh cho xe tại các trạm sạc cao áp có công suất lên tới 150kW ở trung tâm dịch vụ chuyên biệt của hãng Audi. Sạc nhanh chỉ mất khoảng 30 phút là xe đã có thể sẵn sàng cho quãng đường di chuyển tiếp theo.

Sạc tại trạm sạc chuyên dụng của hãng Audi

Ở Trung tâm dịch vụ Audi Tân Bình có trạm sạc nhanh DC công suất lên đến 180kW. Có thể sạc cùng lúc 2 xe ở đây và chỉ mất khoảng 20 -30 phút là pin đầy. Ở Trung tâm dịch vụ Audi Hồ Chí Minh, quận 1 cũng được trang bị tương tự, ngoài ra còn có phòng chờ Audi Charging Lounge sang trọng.

Trang bị tương đối đầy đủ các tính năng an toàn

Ô tô điện Audi e-tron SUV 2023 được trang bị các camera 360, cung cấp nhiều góc nhìn để di chuyển một cách chính xác, hiển thị giao thông cắt ngang và cung cấp hình ảnh chi tiết khu bánh xe lên màn hình bên trong xe. Xe cũng có tính năng Parking Aid Plus giúp người dùng đỗ xe dễ dàng hơn.

Ngoài ra xe còn có các hệ thống hỗ trợ góp phần an toàn. Cụ thể gồm: hiển thị tốc độ trên kính lái, hỗ trợ đánh lái, kiểm soát hành trình, kiểm soát áp suất lốp, chìa khóa điều khiển từ xa với việc mở cửa không cần chìa khóa, thiết bị cố định điện tử.  

Xe ô tô thuần điện hạng sang Audi e-tron 2023 là một mẫu SUV cỡ nhỏ phù hợp cho mọi hành trình. Xe về Việt Nam được mở bán với giá 2,97 tỷ đồng đã bao gồm thuế VAT. Xe được bảo hành 3 năm, riêng pin được bảo hành đến 8 năm đi kèm chế độ hậu mãi tuyệt vời của hãng Audi, sẽ giúp người dùng hoàn toàn yên tâm khi sở hữu Audi e-tron 2023. 
Xem thêm: VMS 2022: Audi ra mắt bản thương mại Audi e-tron, giá khởi điểm từ 2,97 tỷ đồng

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });