window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Bentley sản xuất bù 189 xe sau vụ chìm tàu Felicity Ace

An Nhien · Oct 22, 2022 09:00 PM

Sau vụ chìm tàu Felicity ACE, Bentley đã công bố họ sẽ sản xuất bù cho 189 đã bị hư hại. Hiện tại, hãng xe siêu sang Anh đang phải tận dụng mọi khoảng trống để bù đắp sự thiếu hụt này. Được biết, số xe bị thiệt hại chiếm hơn 20% doanh số hàng năm của Bentley tại Mỹ.

Bentley sản xuất bù 189 xe sau vụ chìm tàu Felicity Ace 01

Bentley sản xuất bù 189 xe sau vụ chìm tàu Felicity Ace.

Ngày 1/3/2022 đã trở thành một ngày đen tối của các thương hiệu Volkswagen, Bentley, Porsche, Audi và Lamborghini khi con tàu Felicity Ace chở 4.000 chiếc xe thuộc các thương hiệu này đã chìm xuống Đại Tây Dương sau nhiều ngày bốc cháy. Nguyên nhân được xác nhận là do cháy pin xe điện của loạt xe Porsche.

Ngay sau đó Tập đoàn Volkswagen cùng các thương hiệu siêu xe, xe sang thuộc sở hữu như Bentley, Lamborghini, Audi… đều có kế hoạch sẽ sản xuất thay thế để bù đắp cho khách hàng. Được biết, trong số 4.000 xe trên boong tàu Felicity Ace, có khoảng 189 chiếc Bentley đang trên đường đến Mỹ.

Bentley sản xuất bù 189 xe sau vụ chìm tàu Felicity Ace 02

Con tàu Felicity Ace chở 4.000 chiếc xe bị bốc cháy.

Thông thường, thương hiệu siêu sang Anh Bentley chỉ đưa 40-70 xe lên tàu biển để chuyển tới Mỹ. Thế nhưng vào ngày xảy ra thảm họa với Felicity Ace, trên chiếc tàu này có đến 189 xe Bentley, trong số đó, 151 chiếc đã có chủ và đều là những xe được đặt mua theo những chi tiết được cá nhân hóa với sự hỗ trợ từ chi nhánh Mulliner.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Điều đó có nghĩa là rất nhiều khách hàng đang chờ nhận xe từ Bentley đã phải nhận thông báo rằng xe của họ sẽ không thể xuất hiện đúng như thời gian dự kiến.

Bentley sản xuất bù 189 xe sau vụ chìm tàu Felicity Ace 01

Bentley đã sản xuất bù 189 xe để bàn giao cho khách hàng.

Ngay sau thảm họa, hệ thống của hãng xe Bentley đã lập tức hành động và đưa toàn bộ số xe bị chìm trở lại hệ thống đặt hàng như ban đầu. Khá may mắn là hãng xe siêu sang Anh có đủ khả năng sản xuất lại số sản phẩm này như thông thường.

Theo tiết lộ, chi nhánh của hãng ở Trung Quốc lúc đó cũng không có nhiều đơn hàng. Chưa kể, khách hàng cũng có thể chờ lâu hơn để nhận xe mà không gặp quá nhiều rắc rối. Đặc biệt, cũng ngay sau khi Felicity Ace bị chìm, Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, do đó các dây chuyền sản xuất sẽ trống chỗ đối với những sản phẩm dành cho khách hàng tại Nga.

Các đại lý Bentley tại Mỹ cũng kịp thời xử lý tình huống, thông báo với khách hàng rằng điều gì đang diễn ra với những xe đặt hàng của họ. 

‘Mọi thứ rất nhẹ nhàng, không có khách hàng nào nổi giận. Tôi nghĩ mọi người đã thay đổi phần nào tâm trạng kể từ sau dịch Covid-19, họ biết thông cảm hơn’ - Juan Hinestroza, Tổng giám đốc bán hàng tại hãng Bentley Miami nói.

Bentley sản xuất bù 189 xe sau vụ chìm tàu Felicity Ace 02

Bentley cho khách hàng cơ hội đổi đơn đặt hàng.

Ngoài ra, khách hàng của Bentley được giữ liên lạc và thông báo khi nào họ có thể nhận xe đã đặt mua. Chưa kể, họ thậm chí có cơ hội thay đổi đơn đặt hàng, nhưng cũng chỉ có một vị khách ở Miami quyết định đổi màu xe đã chọn trước đó.

Trước đó, ông Adrian Hallmark - Giám đốc điều hành Bentley cũng cho biết: ‘Công ty đã tìm ra giải pháp để thay thế 100 trong số 189 xe Bentley được khách hàng đặt mua nhưng đã chìm dưới biển. Tuy nhiên, một số khách hàng khác sẽ có thể phải đợi đến 6 tháng để nhận xe thay thế’.

Cách xử lý nêu trên của Bentley đã phần nào cho thấy điều đã giúp họ thành công, bởi thực tế không dễ để giải quyết một vấn đề tương tự. Điều đáng nói, Mỹ lại là thị trường lớn nhất của hãng xe siêu sang Bentley và 189 xe gặp nạn nêu trên chiếm hơn 20% doanh số hàng năm của hãng tại đây. Riêng với đại lý ở Miami, tất cả 20 xe Bentley được đặt hàng đều đã được hãng sản xuất lại và đã đến tay hoặc chuẩn bị về với chủ.

Bentley không phải là thương hiệu duy nhất bị ảnh hưởng khi tàu vận tải Felicity Ace chìm ở Đại Tây Dương. Nặng nề nhất có lẽ là hãng siêu xe Lamborghini đã công bố họ sẽ phải sản xuất bù cho khách hàng 15 chiếc Aventador Ultimae bị hư hại. Được biết, các mẫu siêu xe trên là phiên bản limited với tổng giá trị lên tới 7,5 triệu USD.

Bentley sản xuất bù 189 xe sau vụ chìm tàu Felicity Ace 03

Lamborghini phải sản xuất bù cho khách hàng 15 chiếc Aventador Ultimae bị hư hại.

Đại diện Lamborghini cho biết, họ đã cùng nhau cố gắng và may mắn là có thể thay thế những chiếc xe đã bị thiệt hại. Tổng cộng có 85 xe, trong đó có 15 xe là Aventador. Thực tế, việc khôi phục lại dây chuyền sản xuất Aventador là một việc rất khó, nhưng Lamborghini đã và đang làm được. Điều đáng nói, phiên bản Aventador Ultimae là mẫu xe mà trước đó đã được Lamborghini lên kế hoạch ngừng sản xuất.

Bentley sản xuất bù 189 xe sau vụ chìm tàu Felicity Ace 04

Porsche cũng bị ảnh hưởng.

Audi cũng đã tìm ra phương án để giải quyết khoảng 1.800 xe bị thiệt hại trong vụ chìm tàu Felicity Ace. Thông tin này đã được ông Markus Duesmann - Giám đốc điều hành Audi xác nhận, tuy nhiên sẽ mất một thời gian dài để giải quyết.

Trong khi đó, đại diện Tập đoàn Volkswagen cũng cho biết, các hãng xe và đại lý của đơn vị này đã và đang tiếp cận những khách hàng có xe bị ảnh hưởng để tìm ra các giải pháp, hầu hết sẽ được sản xuất thay thế để đền bù cho khách hàng.

Xem thêm: Siêu xe hybrid Ferrari 296 GTB đầu tiên ra mắt thị trường Việt, giá từ 21 tỷ đồng

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });