window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Ô tô bị ném đá trên cao tốc TP. HCM - Trung Lương

Bach · Aug 12, 2022 05:23 PM

Trưa ngày 11/8, anh Thế Phong, khoảng 30 tuổi, khi đang di chuyển trên một cao tốc ở TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương hướng về Tiền Giang, khi đến địa phận huyện Bến Lức, xe một viên đá vào xe khiến phần kính lái bị hư hỏng nặng. Anh Phong cho biết mình bị một người đứng trên cầu vượt bắc ngang cao tốc ném đá xuống.

Ô tô bị ném đá trên cao tốc TP. HCM - Trung Lương 01

Hình ảnh kính lái của xe anh Phong bị hư hỏng. (ảnh: Đặng Thế Phong)

Viên đá có kích thước khoảng 10 cm rơi vào phía trên kính lái phía bên phụ tạo nên một lỗ thủng lớn và khiến người ngồi trong xe hoảng loạn nhưng may mắn là viên đá không rơi vào người ngồi trên xe. “May mắn cục đá rớt vào phanh tay chứ trúng người thì tai họa rồi”, anh Phong chia sẻ. Theo anh thì đây được coi là một hành vi đầy nguy hiểm, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người tham gia giao thông.

Ô tô bị ném đá trên cao tốc TP. HCM - Trung Lương 02

Kích thước viên đá rơi vào xe trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương (ảnh: Đặng Thế Phong).

Trước đây, hàng loạt các hành vi tương tự đều đã được ghi nhận trên nhiều cao tốc. Đơn cử như hồi tháng 6/2021, ba bé trai từng ném đá vào một ô tô đang di chuyển khoảng 120 km/h trên cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây. Trước sự việc đó, hai cao tốc là Bắc Giang – Lạng Sơn và Hà Nội – Hải Phòng cũng có những sự việc tương tự, liên quán đến 14 đối tượng.

Theo Điều 5, Nghị định 167/2013, hành vi ném đá vào xe sẽ bị phạt 500.000 đồng đến một triệu đồng. Người ném đá gây thiệt hại từ hai triệu đồng trở lên bị xử lý hình sự tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 143 Bộ luật Hình sự, mức phạt cao nhất 3 năm tù, có thể bị phạt tiền tới 100 triệu đồng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ô tô bị ném đá trên cao tốc TP. HCM - Trung Lương 01

Xe bị ném đá trên cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Để đề phòng, các cơ quan quản lý đường cao tốc đã cho lắp đặt camera an ninh trên các cầu vượt toàn tuyến. Tuy nhiên, biện pháp này được thực hiện cũng nhằm giải quyết hậu quả của hành vi nguy hiểm này chứ không được dùng để ngăn chặn hành vi.

Theo ý kiến của một số người sử dụng đường cao tốc, cơ quan quản lý cần phải đưa ra các biện pháp hiệu quả hơn để năng chặn hành vi nguy hiểm này thay vì chỉ đi giải quyết hậu quả mà nó mang đến. Họ cũng mong muốn các chủ đầu tư lắp đặt các thiết bị phòng chống người dân ném vật thể lạ từ cầu vượt xuống đường cao tốc như hàng rao lưới mắt nhỏ, hàng rào tôn cao,… để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông bên dưới.

Ô tô bị ném đá trên cao tốc TP. HCM - Trung Lương 02

Hình ảnh camera ghi lại các đối tượng ném đá trên cao tốc. 

Có thể nói, việc bị tấn công bằng vật thể lại khi đang di chuyển tốc độ cao là một điều cực kỳ nguy hiểm. Hậu quả mà hình vi này mang lại có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng không chỉ một mà của nhiều người tham gia giao thông. Vì thế, một biện pháp triệt để để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông là một đều không thể thiếu, nhất là ở những cao tốc có cầu vượt bắt ngang!

Xem thêm: Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ chính thức thu phí từ ngày 9/8, giá cao nhất 334 nghìn đồng/lượt

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });