window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Ô tô giảm giá kịch sàn trong tháng 7 âm lịch, mua xe thời điểm này có phải là lựa chọn hợp lý?

An Nhien · Aug 9, 2022 09:00 AM

Vào tháng 7 âm lịch hàng năm luôn là dịp thị trường ô tô Việt nhộn nhịp các chương trình ưu đãi, giảm giá mạnh tay nhất năm. Qua đó giúp nhiều mẫu xe ô tô có mức giá rẻ hơn đáng kể so với những tháng khác trong năm. Song, tâm lý người dùng vẫn còn lo ngại về vận xui của tháng “cô hồn”. 

Ô tô giảm giá kịch sàn trong tháng 7 âm lịch, mua xe thời điểm này có phải là lựa chọn hợp lý? 01

Ô tô giảm giá kịch sàn trong tháng 7 âm lịch, mua xe thời điểm này có phải là lựa chọn hợp lý?.

Tháng 8 năm nay trùng với thời điểm tháng 7 âm lịch nên thị trường ô tô Việt Nam có phần trầm lắng hơn. Nguyên nhân chủ yếu là do tâm lý khách hàng kiêng kỵ mua sắm những sản phẩm có giá trị như ô tô vào khoảng thời gian này. 

Vì sao nhiều người e ngại mua xe trong tháng cô hồn?

Tại thị trường Việt, từ xưa tới nay dân gian thường quan niệm rằng tháng 7 âm lịch là tháng của người âm, tháng của ma quỷ. Đặc biệt, trong tháng 7 âm lịch cũng có ngày “xá tội vong nhân”. 

Hiểu một cách đơn giản, đây là ngày “Cổng ma” được mở cho các linh hồn có thể tự do đi lại ở trần gian. Trong đó có những linh hồn lang thang, vất vưởng do không còn người thân. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ô tô giảm giá kịch sàn trong tháng 7 âm lịch, mua xe thời điểm này có phải là lựa chọn hợp lý? 01

Tháng 7 âm lịch thường có doanh số bán ô tô thấp nhất năm.

Theo quan niệm của nhiều người, khi các vong hồn được thả ra sẽ quấy phá người trần. Thời điểm này nếu làm những việc quan trọng như xây nhà, mua xe hay sắm sửa quần áo, các sản phẩm giá trị,…sẽ gặp nhiều rủi ro, xui xẻo. 

Mặc dù hiện chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng tháng 7 âm lịch mang đến những điều đen đủi, không may mắn. Song, tâm lý chung của người Việt vẫn là “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên gần như họ vẫn e ngại việc sắm sửa vào tháng cô hồn.

Nhiều mẫu ô tô giảm giá kịch sàn, cơ hội mua xe giá tốt nhất năm

Ngay khi bước vào những ngày đầu của tháng 7 âm lịch, thị trường ô tô Việt ghi nhận rất nhiều mẫu xe được các hãng, đại lý mạnh tay ưu đãi sâu. Nhờ đó đưa giá bán xe về mức cực kỳ hấp dẫn.

Trong đó phải kể tới loạt xe Honda đang được các đại lý tung ưu đãi giá trị. Trong đó, phiên bản Honda Accord 2020 được giảm tới 230 triệu đồng, đưa giá từ 1,319 tỷ đồng về mức 1,049 tỷ đồng. 

Ô tô giảm giá kịch sàn trong tháng 7 âm lịch, mua xe thời điểm này có phải là lựa chọn hợp lý? 02

Honda CR-V hiện đang là mẫu xe chủ lực của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam.

Mẫu xe Honda CR-V cũng được các đại lý ưu đãi với giá trị lên tới 150 triệu đồng bao gồm giảm trừ tiền mặt và quà tặng phụ kiện. Honda City và Honda Civic cũng nhận được ưu đãi dao động từ 20 – 50 triệu đồng.

Mẫu xe nhận được ưu đãi cao không kém cạnh gì Honda Accord là Subaru Forester. Trong đó, Subaru Forester bản 2.0i-L được ưu đãi lên tới hơn 254 triệu đồng, bao gồm giảm giá 229 triệu đồng tiền mặt và các quà tặng giá trị như 1 năm bảo dưỡng & 400 Lít xăng, màn hình đa phương tiện thế hệ mới có kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Riêng bản 2.0i-S EyeSight được ưu đãi giá trị lên tới 230 triệu đồng, bao gồm giảm giá 184 triệu đồng tiền mặt và quà tặng giá trị.

Các đại lý xe Mazda cũng tung ưu đãi cho các mẫu xe như Mazda CX-5 với mức giảm 30-45 triệu đồng. 3 mẫu sedan gồm Mazda2, Mazda3 và Mazda6 (All-New) cũng được áp dụng chính sách giảm 50% phí trước bạ. Nhờ đó đưa giá bán khởi điểm của 3 mẫu sedan này về mức chỉ từ 454 triệu, 635 triệu, và 836 triệu đồng.

Ô tô giảm giá kịch sàn trong tháng 7 âm lịch, mua xe thời điểm này có phải là lựa chọn hợp lý? 03

Mitsubishi Outlander cũng nhận được ưu đãi hấp dẫn trong tháng cô hồn.

Mitsubishi cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ưu đãi cho khách mua Mitsubishi Outlander trong tháng này với giá trị lên tới 50 triệu đồng. New Pajero Sport hay Xpander Cross cũng nhận được quà tặng trị giá 20 triệu đồng.

Ngoài ra, Toyota Vios cũng được đại lý giảm giá 20 triệu đồng,  Nissan Almera 2021 cũng giảm từ 40 - 50 triệu đồng,...

Tậu ô tô tháng “cô hồn” có phải lựa chọn hợp lý?

Mặc dù nhiều người có quan niệm e ngại việc sắm sửa, mua ô tô trong tháng 7 âm lịch. Song, với những người không coi trọng yếu tố này thì đây lại được xem là thời điểm “vàng” để mua ô tô. 

Ô tô giảm giá kịch sàn trong tháng 7 âm lịch, mua xe thời điểm này có phải là lựa chọn hợp lý? 04

Có nên mua xe trong tháng 7 âm hay không do quan điểm của mỗi người.

Bởi thực tế, vào tháng 7 âm lịch các hãng xe tung rất nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá và quà tặng đặc biệt. Nhờ đó giúp giá xe hấp dẫn hơn rất nhiều so với các tháng khác trong năm. 

Chưa kể, mua xe thời điểm này còn giúp người dùng có đa dạng về lựa chọn mẫu mã, giá bán. Không gặp tình trạng khan hàng, đợi chờ xe như những tháng cao điểm khác. Hơn nữa, giai đoạn này ít người mua xe nên người dùng cũng được tư vấn, chăm sóc tận tình, kỹ lưỡng hơn. 

Ô tô giảm giá kịch sàn trong tháng 7 âm lịch, mua xe thời điểm này có phải là lựa chọn hợp lý? 05

Không chỉ được ưu đãi sâu mà mua xe trong tháng cô hồn còn được tư vấn kỹ lưỡng, đa dạng lựa chọn hơn.

Nhìn chung, việc có nên mua xe trong tháng 7 âm lịch hay không tuỳ thuộc vào nhu cầu, quan niệm của mỗi người. Nếu sợ không may mắn, dễ gặp vận xui, người dùng nên để qua tháng “cô hồn” rồi mua xe để yên tâm hơn. Còn trường hợp không kiêng kỵ, mua xe ngay trong tháng này là lựa chọn khá hợp lý. Song, lưu ý nên chọn ngày giờ phù hợp để mang tới tài lộc, vận may nhé. 

Xem thêm: Loạt xe vừa ra mắt Việt Nam tháng 7 - Đa dạng phân khúc tới giá bán, người dùng tha hồ lựa chọn!

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });