window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Kia Morning 2022 và thế hệ cũ: Thay đổi để lấy lại ngôi vương?

Chris Hoang · Jul 9, 2022 11:00 PM

Sau nhiều năm không chịu thay thổi, cuối cùng KIA Monring 2022 đã lộ diện với những nâng cấp, cải tiến mới hấp dẫn hơn. Qua đó hứa hẹn giúp cải thiện doanh số. Vậy những nâng cấp đó là gì? Vượt trội hơn thế hệ cũ rao sao?.

So sánh Kia Morning 2022 và thế hệ cũ: Thay đổi để lấy lại ngôi vương? 01

Kia Morning từng là ông hoàng trong phân khúc khi thời điểm mới ra mắt không có đối thủ nào vượt qua cái bóng của mẫu xe này. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, với sự góp mặt của những tân binh mới như Vinfast Fadil, Hyundai i10, Kia Morning dần mất đi vị trí của mình.

Ở lần nâng cấp lần này, Kia Morning 2022 có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc khi có giá bán tương đối cao hay không?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Những nâng cấp về ngoại thất

KIA Morning 2022 sở hữu thiết kế năng động và trẻ trung. Thế hệ mới mang đến những tinh chỉnh về thiết kế, điển hình như cụm đèn trước sau giờ chuyển sang dạng LED, ốp cản sau cá tính hơn.

So sánh Kia Morning 2022 và thế hệ cũ: Thay đổi để lấy lại ngôi vương? 01

Thiết kế hiện đại phần đuôi xe đi cùng líp pô đôi thể thao.

KIA vẫn giữ lại phong cách thể thao năng động quen thuộc của Morning phiên bản GT Line thế hệ trước. Tuy nhiên, thế hệ mới được thiết kế lại toàn bộ phần đầu xe, lưới tản nhiệt “Tiger nose - mũi hổ” đen tuyền có những thanh crôm mỏng xen ngang. Kết hợp với những nhấn nhá ở cản trước, tạo cảm giác cứng cáp và không bị quá sơ sài như thế hệ cũ.

Hệ thống đèn LED định vị ban ngày với thiết kế gần giống của Porsche khi được trang bị 4 bóng LED nhỏ ôm lấy bóng halogen cũng đã được thiết kế lại.

Lưới tản nhiệt bên dưới được tạo hình đa giác 6 cạnh, bao bọc đèn sương mù và nối với hai khe gió hai bên.

Phần cản dưới và lưới tản nhiệt của xe mang đậm phong cách thể thao hơn hẳn với dạng tổ ong được sơn màu và và hai hốc hút gió cỡ lớn. Cụm đèn sương mù được trang bị theo dạng thấu kính và được nẹp viên crom.

Ở phần hông xe bộ la-zăng 16 inch đa chấu phay 2 tone màu là điểm nhấn chính. Thiết kế la-zăng có thể dễ dàng bắt gặp trên những mẫu xe đàn anh của Kia Morning, được nhiều chuyên gia đánh giá là điểm mạnh trên tất cả những mẫu xe Kia.

Thiết kế phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu gồm 3 dải LED vát góc dạng chữ C cách điệu tạo cảm giác hiện đại và sắc sảo. Cản sau được tạo hình khỏe khoắn, đậm tính thể thao với khe khuếch tán gió và chụp ống xả kép mạ chrome. Đầu ống xả kép nhỏ gọn của trên phiên bản GT Ling đã được thay thế bằng loại “giả cầy” ở hai bên bộ khuếch tán gió sau.

Những tinh chỉnh ở nội thất và tiện nghi

Bên trong khoang nội thất của Kia Morning 2022 được bố trí gọn gàng và khoa học. Các chi tiết được thiết kế dàn trải theo chiều ngang tạo cảm giác khoang xe rộng rãi hơn. Vô lăng 3 chấu với thiết kế hiện đại cũng là điểm nhấn đáng chú ý.

Ngay sau vô lăng là màn hình điện tử hiển thị đa thông tin kích thước 4.2" cung cấp các thông tin vận hành trên nền giao diện rõ nét và hiện đại, tạo ấn tượng về một mẫu xe Morning cao cấp.

So sánh Kia Morning 2022 và thế hệ cũ: Thay đổi để lấy lại ngôi vương? 02

Khoang nội thất được thiết kế hoàn toàn mới trên Kia Morning.

Ngay vị trí trung tâm là màn hình giải trí 8" cảm ứng được đặt nổi – một xu hướng thiết kế lấy cảm hứng từ nhiều mẫu xe sang Châu Âu. Vị trí bên dưới là hệ thống điều khiển điều hòa tự động 1 vùng với hệ thống cửa gió thiết kế độc đáo.

Đặc biệt, Kia Morning còn sở hữu một trang bị hữu ích nhưng rất ít thấy trên một mẫu hatchback hạng A đó là bệ tỳ tay trung tâm tích hợp hộc để đồ. Do không gian nội thất bị giới hạn nên đa phần các mẫu xe hạng A lược bỏ chi tiết bệ tỳ tay hoặc chỉ trang bị bệ tỳ tay nhỏ cho người lái.

Tuy nhiên, mẫu xe của Kia với lối bố trí khoa học vẫn tạo đủ không gian để trang bị một bệ tỳ tay cho cả hàng ghế trước, giúp tăng độ thoải mái trên những hành trình xa.

Về không gian, với chiều dài trục cơ sở tăng thêm 15 mm so với thế hệ 2, mẫu xe này đã nơi rộng khoảng để chân cho cả 2 hàng ghế. Qua đó giúp khoang cabin thoải mái hơn với cả những hành khách tầm 1m8.

Dung tích khoang hành lý cũng được nới rộng lên thêm 255L, mở rộng tối đa 1010 (L) khi gập phẳng hàng ghế 2 theo tỷ lệ 60:40.

Những nâng cấp trên động cơ

Hiện tại, Kia Morning hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với duy nhất một lựa chọn động cơ 1.25L. Tuy nhiên động cơ ở thế hệ mới này đã được tinh chỉnh lại.

Cụ thể, động cơ Smartstream G thế hệ mới cho công suất 75 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 95 Nm tại 3.750 vòng/phút, tăng 8 mã lực và giảm 1 Nm so với phiên bản động cơ hiện tại.

So sánh Kia Morning 2022 và thế hệ cũ: Thay đổi để lấy lại ngôi vương? 03

Xe vẫn được sử dụng động 1.25L tương tự như thế hệ trước.

Đi cùng với nó là hộp số tự động 4 cấp, có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 15,7 km/lít (tương đương 6,4 lít/100km theo như công bố của nhà sản xuất).

Nhìn chung với những nâng cấp nêu trên, mặc dù hoàn chỉnh hơn thế hệ cũ thế nhưng rất khó để KIA Morning có thể dễ dàng lấy lại vị thế. Bởi thực tế các đối thủ trong phân khúc hiện quá mạnh và cũng liên tục đổi mới, nâng cấp.

Xem thêmChi phí vận hành, bảo dưỡng của KIA Morning so với các đối thủ trong phân khúc

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });