window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh xe Nissan Kicks và Hyundai Creta: Chênh nhau cả trăm triệu, đâu mới là lựa chọn hợp lý?

An Nhien · Nov 4, 2022 08:45 AM

Nếu như Hyundai Creta có lợi thế về nội ngoại thất và an toàn cùng giá bán rẻ thì Nissan Kicks tuy có giá bán cao hơn hẳn nhưng lại có điểm mạnh về công nghệ, nhất là động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu. Cùng AutoFun so sánh Nissan Kicks và Hyundai Cretan ngay trong bài viết này để có được lựa chọn khách quan nhất.

So sánh xe Nissan Kicks và Hyundai Creta: Chênh nhau cả trăm triệu, đâu mới là lựa chọn hợp lý? 01

So sánh xe Nissan Kicks và Hyundai Creta: Chênh nhau cả trăm triệu, đâu mới là lựa chọn hợp lý?.

Vào ngày 2/11/2022, Nissan đã giới thiệu tới khách hàng Việt mẫu SUV hạng B hoàn toàn mới là Kicks e-Power. Sự góp mặt của xe Nissan Kicks 2023 với những ưu thế riêng sẽ trở thành đối thủ khiến những cái tên như Hyundai Creta phải dè chừng.

Cùng so sánh xe Nissan Kicks và Hyundai Creta để xem liệu ‘tân binh’ Nhật có đủ sức cạnh tranh với mẫu xe ăn khách Hàn Quốc hay không?.

So sánh xe Nissan Kicks và Hyundai Creta: Giá bán

Nissan Kicks 2023 được phân phối tại thị trường Việt với 2 phiên bản E và V. Giá bán mẫu xe nhà Nissan lần lượt ở mức 789 - 858 triệu đồng, xe được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh xe Nissan Kicks và Hyundai Creta: Chênh nhau cả trăm triệu, đâu mới là lựa chọn hợp lý? 01

Nissan Kicks 2023 được phân phối tại thị trường Việt với 2 phiên bản.

Trong khi Hyundai Creta phân phối 3 phiên bản gồm bản Tiêu chuẩn, đặc biệt và cao cấp, được nhập khẩu từ Indonesia. Giá bán xe niêm yết từng phiên bản lần lượt là 640 triệu, 690 triệu và 740 triệu đồng. 

Như vậy, so sánh về giá bán cho thấy hiện mẫu xe Nissan Kicks 2023 có giá cao hơn đáng kể so với Hyundai Creta 2023. 

So sánh xe Nissan Kicks và Hyundai Creta: Kích thước

Nissan Kicks có kích thước dài x rộng x cao ở mức 4.305 x 1.760 x 1.615 mm, trục cơ sở đạt 2.620 mm và khoảng sáng gầm xe ở mức 182 mm.

Trong khi, Hyundai Creta có kích thước tổng thể ở mức 4.315 x 1.790 x 1.660mm, chiều dài cơ sở đạt 2.160mm và khoảng sáng gầm 200mm. 

So sánh xe Nissan Kicks và Hyundai Creta: Chênh nhau cả trăm triệu, đâu mới là lựa chọn hợp lý? 02

Nissan Kicks kích thước thấp hơn đôi chút.

So sánh xe Nissan Kicks và Hyundai Creta: Chênh nhau cả trăm triệu, đâu mới là lựa chọn hợp lý? 03

Hyundai Creta có kích thước nhỉnh hơn.

Như vậy, so sánh về kích thước có thể thấy mẫu xe Hàn Quốc có kích thước nhỉnh hơn so với mẫu xe Nhật Bản. Các thông số về chiều cao, chiều dài cho đến khoảng sáng gầm của Creta đều nhỉnh hơn Kicks.

So sánh xe Nissan Kicks và Hyundai Creta: Ngoại thất

Ngoại thất Nissan Kicks 2023 mang đến thiết kế trẻ trung với điểm nhấn là lưới tản nhiệt dạng V-motion. Xe trang bị hệ thống đèn LED và đi kèm bộ mâm kích cỡ 17 inch. Tương tự, Hyundai Creta cũng được trang bị mâm xe 17 inch, đèn chiếu sáng dạng LED. Tổng thể Creta trẻ trung, thể thao và cũng khá mạnh mẽ. 

So sánh xe Nissan Kicks và Hyundai Creta: Chênh nhau cả trăm triệu, đâu mới là lựa chọn hợp lý? 04

Mẫu xe Nissan Kicks e-POWER.

So sánh xe Nissan Kicks và Hyundai Creta: Chênh nhau cả trăm triệu, đâu mới là lựa chọn hợp lý? 05

Mẫu xe Hyundai Creta.

Nhìn chung, trang bị ngoại thất của Hyundai Creta và Nissan Kicks có vẻ như khá tương đồng. Cả 2 đều trang bị đèn pha tự động, đèn hậu dạng LED hay tính năng gương chiếu hậu chỉnh gập điện.

So sánh xe Nissan Kicks và Hyundai Creta: Cabin

Cả Nissan Kicks e-Power và Hyundai Creta đều mang đến không gian nội thất với 5 chỗ ngồi. Tuy vậy, mẫu xe Hàn ghi điểm ngay từ cái nhìn đầu tiên với nội thất bọc da cao cấp ở mọi phiên bản. Trong khi đó, trên Nissan Kicks bản E chỉ được trang bị nội thất bọc nỉ, cảm giác kém sang hơn và phải ở bản V mới có nội thất bọc da.

Một số điểm chung trong trang bị nội thất của 2 mẫu xe này bao gồm vô lăng bọc da, chỉnh 4 hướng, có tích hợp phím chức năng, khởi động nút bấm hay điều hòa tự động.

So sánh xe Nissan Kicks và Hyundai Creta: Chênh nhau cả trăm triệu, đâu mới là lựa chọn hợp lý? 06

Cabin Hyundai Creta.

So sánh xe Nissan Kicks và Hyundai Creta: Chênh nhau cả trăm triệu, đâu mới là lựa chọn hợp lý? 07

Cabin Nissan Kicks.

Song, nếu so với Hyundai Creta, Nissan Kicks có một vài điểm trừ như không có ghế lái chỉnh điện hay cửa gió điều hòa ở hàng ghế sau. Ngoài ra, trên mẫu xe Nhật chỉ có màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch trong khi ở mẫu xe nhà Hyundai là 10.25 inch, màn hình đa thông tin của Kicks là dạng 7 inch kết hợp điện tử còn trên Creta là dạng Full Digital 10.25 inch. Ngoài ra, số loa ở mẫu xe Hàn là 8 loa Bose, còn ở mẫu xe Nhật chỉ có 6 loa. 

Chưa dừng lại ở đó, Hyundai Creta cũng sở hữu điều hoà có tích hợp hệ thống lọc bụi mịn. Đi kèm tính năng khởi động/tắt máy từ xa qua ứng dụng Hyundai BlueLink trên smartphone và trang bị cửa sổ trời (bản quốc tế). Nhìn chung, nội thất của Hyundai Creta ghi điểm hơn đáng kể so với Nissan Kicks.

So sánh xe Nissan Kicks và Hyundai Creta: Động cơ

Động cơ được xem là ưu thế lớn giúp Nissan Kicks cạnh tranh với mẫu xe Hyundai Creta. Cụ thể, mẫu xe Nhật được trang bị công nghệ e-Power, bao gồm khối động cơ điện kết hợp động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.2L, có vai trò làm máy phát điện để sạc pin cho xe. 

Theo công bố, nhiệm vụ truyền động của xe Kicks thuộc về mô-tơ điện có công suất tối đa 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Ngoài ra, mẫu xe Nhật Bản này còn dùng cụm pin 2,06 kWh và hộp số tự động.

So sánh xe Nissan Kicks và Hyundai Creta: Chênh nhau cả trăm triệu, đâu mới là lựa chọn hợp lý? 08

Nissan Kicks mang lại khả năng tiết kiệm xăng cực kỳ ấn tượng. 

Với hệ truyền động thông minh này, Nissan Kicks mang lại khả năng tiết kiệm xăng cực kỳ ấn tượng. Cụ thể, xe chỉ tiêu thụ 2,2 lít/100 km trong đô thị, 6,1 lít/100 km ở ngoài đô thị và 4,6 lít/100 km ở đường kết hợp.

Trong khi đó, dưới nắp ca-pô của Hyundai Creta là khối động cơ xăng Smartstream có dung tích 1.5L, 4 xi-lanh, đạt công suất cực đại 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Đi kèm theo đó là hộp số vô cấp biến thiên thông minh iVT và hệ dẫn động cầu trước.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Hyundai Creta đạt khoảng 6,1 ~ 6,3 L/100km đối với điều kiện vậnh hành đường ngoài đô thị. 

So sánh xe Nissan Kicks và Hyundai Creta: An toàn

Cả Nissan Kicks và Hyundai Creta đều trang bị chung các tính năng an toàn như: dphanh tay điện tử, cảm biến lùi, điều khiển hành trình, hệ thống phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, 6 túi khí. 

Tuy nhiên, Hyundai Creta nổi bật hơn khi trang bị gói an toàn chủ động SmartSense với tính năng: hỗ trợ phòng tránh va chạm trước FCA, hỗ trợ giữ làn đường LFA, phòng tránh va chạm điểm mù BCA, hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA.

So sánh xe Nissan Kicks và Hyundai Creta: Chênh nhau cả trăm triệu, đâu mới là lựa chọn hợp lý? 09

Hyundai Creta nổi bật hơn khi trang bị gói an toàn chủ động SmartSense.

Mặc dù vậy, Nissan Kicks cũng nổi bật khi có camera 360 độ, cảnh báo người lái tập trung và chức năng phát hiện vật thể di chuyển.

Nhìn chung, so sánh xe Nissan Kicks và Hyundai Creta cho thấy, với những trang bị nội, ngoại thất, an toàn và giá bán nêu trên, có vẻ như Kicks sẽ gặp không ít trở ngại. Đặc biệt là khi phân khúc SUV hạng B đang có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn với giá thành phải chăng như Hyundai Creta hay KIA Seltos. 

Song, với việc sở hữu những ưu điểm lớn về mặt vận hành, Nissan Kicks vẫn hoàn toàn có cơ hội để bứt phá so với Hyundai Creta nói riêng và những đối thủ cùng phân khúc nói chung.

Xem thêm: Nissan Kicks e-Power chính thức ra mắt khách hàng Việt, giá từ 789 triệu đồng

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });