window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh giá xe Hyundai Creta và các đối thủ trong phân khúc B-SUV

An Nhien · Oct 30, 2022 08:00 PM

Với mức giá từ 620 – 730 triệu đồng, Hyundai Creta hiện đang là mẫu xe có giá bán cạnh tranh hàng đầu phân khúc SUV hạng B tại thị trường Việt. Kết hợp cùng những ưu thế về ngoại hình, giàu trang bị cùng các tính năng an toàn,…hứa hẹn Hyundai Creta sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh khốc liệt cùng KIA Seltos và Toyota Corolla Cross.

So sánh giá xe Hyundai Creta và các đối thủ trong phân khúc B-SUV 01

So sánh giá xe Hyundai Creta và các đối thủ trong phân khúc B-SUV.

KIA Creta thế hệ mới ra mắt khu vực Đông Nam Á vào tháng 11/2021. Với việc sở hữu thiết kế ngoại thất có nhiều nét tương đồng mà Creta được mệnh danh là “tiểu Tucson”. Song, tới ngày 15/3/2022, Hyundai Creta 2022 mới chính thức được trình làng khách hàng Việt với 3 phiên bản. 

Hiện tại Hyundai Creta sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, dự kiến sang năm sau khi TC Motor – Đơn vị phân phối xe Hyundai tại Việt Nam, hoàn thiện nhà máy Hyundai Thành Công số 2 thì mẫu xe này sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước.

Tại thị trường Việt, Hyundai Creta được định vị trong phân khúc SUV đô thị hạng B. Tại đây, mẫu xe nhà Hyundai sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ như KIA Seltos, Toyota Corolla Cross, Honda HR-V hay Mazda CX-3. Vậy giá bán của xe Hyundai Creta so với các đối thủ B-SUV ra sao?.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh giá xe Hyundai Creta và các đối thủ 

Hyundai Creta hiện đang được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm bản Tiêu chuẩn giá 620 triệu, bản Đặc biệt giá 670 và giá 730 triệu đồng cho bản cao cấp. Với mức giá này, Hyundai Creta được đánh giá mang lại lợi thế hơn so với các đối thủ trong phân khúc SUV hạng B. 

So sánh giá xe Hyundai Creta và các đối thủ trong phân khúc B-SUV 01

Hyundai Creta có giá bán cực kỳ cạnh tranh.

Cụ thể giá bán Hyundai Creta so với các đối thủ bạn đọc có thể tham khảo ngay dưới đây:

Mẫu xe Giá niêm yết (triệu đồng) Giá lăn bánh dao động tại Hà Nội (VNĐ)
Hyundai Creta 620 - 730 716.780.700 - 839.980.700
Toyota Corolla Cross 746 - 936 857.900.700 - 1.070.700.700
KIA Seltos 639 - 759 738.060.000 - 871.260.000
Honda HR-V 826 - 871 997.900.700 - 997.900.700
Peugeot 2008 769 - 849 826.920.700 - 922.320.700

Có thể thấy rằng, giá bản của Hyundai Creta rẻ hơn phần lớn các đối thủ trong phân khúc. Kéo theo đó giúp giá lăn bánh Hyundai Creta cũng mềm hơn đáng kể so với các mẫu xe khác. Đặc biệt, so với đối thủ lớn nhất hiện nay là KIA Seltos và Toyota Corolla Cross thì giá xe Hyundai Creta cũng có lợi thế hơn hẳn.

Điểm nhấn của Hyundai Creta so với các đối thủ

Trở lại sau 4 năm vắng bóng tại thị trường Việt, Hyundai Creta không chỉ mang đến lợi thế về giá bán mà còn được đánh giá cao với diện mạo trẻ trung, nhiều trang bị tiện nghi cũng như tràn ngập công nghệ an toàn so với các đối thủ. 

So sánh giá xe Hyundai Creta và các đối thủ trong phân khúc B-SUV 02

Hyundai Creta được đánh giá cao với diện mạo trẻ trung.

Ở lần trở lại này, Creta đã được hãng xe Hyundai “lột xác” với nhiều nâng cấp đáng giá, trong đó thiết kế được xem là một trong những điểm nhấn lớn với cảm hứng bao trọn từ đàn anh Hyundai Tucson.

Điều này được thể hiện rõ nét nhất qua phần lưới tản nhiệt to bản, được thiết kế vuông vức hình thang mang cảm hứng Parametric Dynamic. Đèn LED định vị của Creta được thiết kế theo phong cách Parametric hidden light, nói một cách dễ hiểu, đèn LED định vị sẽ nằm ẩn trên khoang lưới tản nhiệt khi tắt máy và “tỏa sáng” khi xe khởi động.

So sánh giá xe Hyundai Creta và các đối thủ trong phân khúc B-SUV 03

Phần đuôi xe Creta sở hữu cụm đèn hậu LED tách biệt.

Phần đuôi xe Creta sở hữu cụm đèn hậu LED tách biệt, không nối với nhau bằng dải đèn giữa như nhiều mẫu xe khác. Xe còn có cánh gió tích hợp đèn phanh trên cao, ăng ten hình vây cá và trang bị hốc gió lớn trên cản sau.

Nhìn chung, ngoại thất Hyundai Creta với những đường nét ngoại thất vuông vức mang đến cái nhìn thể thao, cơ bắp khỏe khoắn. Lối thiết kế này tạo được ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên.

So sánh giá xe Hyundai Creta và các đối thủ trong phân khúc B-SUV 04

Khoang cabin Hyundai Creta có nhiều điểm tương đồng Hyundai Tucson.

Bước vào khoang nội thất, một lần nữa, danh xưng “tiểu Tucson” của Hyundai Creta được khẳng định. Xe nổi bật với màn hình thông tin giải trí đặt nổi ở chính giữa bảng táp-lô có kích thước 10,25 inch. Xe cũng được tích hợp đầy đủ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Không những thế, Hyundai Creta còn được trang bị các tính năng tiện nghi cao cấp như hệ thống âm thanh cao cấp BOSE, hệ thống đèn nội thất giúp cabin trông sang trọng cũng như hỗ trợ cảm giác lái dễ chịu. Đi kèm với đó là các tính năng như sạc điện thoại không dây, ghế thông gió hàng ghế trước, điều hoà tự động hay ghế ngồi bọc da.

Hyundai Creta dùng động cơ xăng Smartstream 1.5L, hút khí tự nhiên. Công suất tối đa mà động cơ này tạo ra là 113 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Mặc dù hiệu suất động cơ không phải là thế mạnh, thế nhưng Hyundai Creta lại chinh phục phần đông khách hàng ở sự mượt mà của mình.

So sánh giá xe Hyundai Creta và các đối thủ trong phân khúc B-SUV 05

Hyundai Creta cho khả năng vận hành linh hoạt.

Được biết, khi đi trong những tuyến phố đông đúc, Hyundai Creta mang đến lợi thế đáp ứng nhanh nhẹn một cách nhẹ nhàng, xe di chuyển ngay sau cú mớm ga nhẹ mà không gặp phải tình trạng “trễ” như nhiều mẫu xe khác. Khả năng cách âm của mẫu xe nhà Hyundai cũng rất ấn tượng, giảm thiu tiếng ồn rất tốt.

Nhìn chung, xe cho cảm giác lái linh hoạt và êm ái khi đi trên những con đường nhỏ trong phố. Còn khi vận hành trên đại lộ, Creta mạng lại cảm giác đầm, chắc. Sự trợ giúp của SmartSense với tính năng giữ làn đường và Cruise Control càng khiến việc lái xe Hyundai Creta trở nên dễ chịu hơn nhiều.

Trong khi đó, với điều kiện đường phố ngập lụt sau mưa ở các thành phố lớn, Hyundai Creta 2022 cũng mang đến lợi thế là khả năng lội nước của. Cụ thể, với khoảng sáng gầm cao 200 mm, mâm 17 inch và vị trí đặt cổng hút gió trên cao,…Hyundai Creta dễ dàng đi qua những vũng nước sâu cũng như địa hình hơi khó một chút.

Đi kèm theo đó là lợi thế tiết kiệm nhiên liệu khi mức tiêu xăng trung bình chỉ 6,17 lít/100km, thuộc hàng tiết kiệm hàng đầu trong phân khúc. Có thể thấy, động cơ Creta đã chinh phục phần đông khách hàng Việt, không yêu cầu quá mạnh mà cần sự êm ái, mượt mà và tiết kiệm.

So sánh giá xe Hyundai Creta và các đối thủ trong phân khúc B-SUV 06

Hyundai Creta còn mang đến rất nhiều trang bị an toàn hấp dẫn.

Chưa kể, Hyundai Creta còn mang đến rất nhiều trang bị an toàn hấp dẫn. Cụ thể, ngoài các trang bị như phanh ABS, EDB, BA, khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, cảnh báo áp suất lốp, phanh điện tử EPB & Auto Hold hay Camera lùi,…xe còn có tới 6 túi khí và gói an toàn cao cấp Hyundai SmartSense,…

Nếu so sánh có thể thấy, ở mức giá cạnh tranh, Hyundai Creta mang lại nhiều tính năng vượt trội như phanh tay điện tử, cảnh báo áp suất lốp, công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn hiện đại,… so với Kia Seltos. Còn so với 2 đối thủ Mazda CX-3 và Peugeot 2008 xe dù có trang bị tương đồng nhưng giá bán Creta thấp hơn khá nhiều.

Nhìn chung, với thiết kế bắt mắt, nhiều trang bị và tính năng vượt trội, đi kèm mức giá dễ chịu,…Hyundai Creta hoàn toàn có đủ tự tin để chinh phục được người dùng trong phân khúc SUV hạng B.

Xem thêm: Khám phá những điểm mới trên Hyundai Creta 2022

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });