window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

MPV mang thiết kế tương lai Hyundai Stargazer tốn bao nhiêu để 'nuôi' mỗi năm?

Bach · Feb 10, 2023 08:30 PM

Phân khúc MPV cỡ nhỏ có thể được xem là phân khúc ‘sôi động’ nhất thị trường xe Việt ở thời điểm hiện tại với sự hiện diện của hàng loạt những cái tên bán chạy nhất thị trường như Toyota Veloz Cross hay Mitsubishi Xpander. Và để góp thêm nhiệt, Hyundai cũng đã ra mắt chiếc Stargazer hoàn toàn mới để cạnh tranh trong phân khúc này.

MPV mang thiết kế tương lai Hyundai Stargazer tốn bao nhiêu để 'nuôi' mỗi năm? 01

Hyundai Stargazer. 

Hyundai Stargazer được bán ra với 4 phiên bản là Hyundai Stargazer 1.5L Tiêu chuẩn có giá 575 triệu đồng, Stargazer 1.5L Đặc biệt giá 625 triệu đồng, Stargazer 1.5L Cao cấp giá 675 triệu đồng và Stargazer 1.5L Cao cấp 6 chỗ giá 685 triệu đồng.  Xe có 5 màu sơn khác nhau gồm trắng, đỏ, đen, bạc và xám kim loại.

Bên ngoài, Hyundai Stargazer hoàn toàn mới sở hữu thiết kế vô cùng táo bạo và đậm chất tương lai. Đầu xe có kính chắn gió nối liền nắp ca-pô, mang đến hệ số cản gió ở mức chỉ 0,32 Cd. Đèn pha được đặt thấp trong khi dãy LED định vị được đặt ngang, bao trọn bề ngang đầu xe. Lưới tản nhiệt to bản, có thiết kế hình chữ X.

Xe được trang bị mâm hợp kim kích thước 16 inch, bản cao cấp được sơn đen với bề mặt được phay kim cương đẹp mắt. Phía sau, Đèn hậu LED tạo thành logo chữ H, một nét đặc trưng của các dòng xe nhà Hyundai. Hyundai Stargazer có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.460 x 1.780 x 1.695 (mm), chiều dài cơ sở 2.780 mm cùng khoảng sáng gầm xe 185 (mm).

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

MPV mang thiết kế tương lai Hyundai Stargazer tốn bao nhiêu để 'nuôi' mỗi năm? 01

Khoang nội thất của Hyundai Stargazer. 

Bên trong, khoang nội thất của Stargazer có kích thước lớn nhất phân khúc cùng các trang bị tiện nghi hàng đầu. Bảng táp-lô nổi bật với màn hình giải trí kích thước 10,25 inch, đặc biệt màn hình giải trí này có tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Hyundai cũng ưu ái trang bị cho xe hệ thống giải trí 8 loa Bose với ampli rời, sạc không dây chuẩn Qi công suất 10W, camera 360,…

Về phần hiệu năng, cả 4 phiên bản của Hyundai Stargazer đều được trang bị Smartstream G 1.5L mới, công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh trước thông qua hộp số CVT thông minh iVT.

Hyundai Stargazer được trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động như gói Hyundai SmartSense, đèn tự động, kiểm soát hành trình, camera lùi, cảm biến đỗ xe, giới hạn tốc độ tự động, hệ thống kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc,…

Xe cũng được gói trang bị an toàn chủ động Hyundai SmartSense ở bản cao cấp. Gói này gồm có các tính năng như hỗ trợ cảnh báo và phòng tránh va chạm trước (FCA), hỗ trợ cảnh báo và tránh va chạm điểm mù (BCA), hỗ trợ giữ làn đường (LFA), hỗ trợ phòng va chạm phía sau (RCCA), đèn pha tự động (AHB), cảnh báo mở cửa an toàn (SAW) và nhắc nhở nghỉ ngơi cho tài xế.

MPV mang thiết kế tương lai Hyundai Stargazer tốn bao nhiêu để 'nuôi' mỗi năm? 02

Mẫu MPV này sở hữu nhiều trang bị vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc. 

Còn về phần chi phí sử dụng, liệu người dùng phổ thông có đáp ứng được chi phí sử dụng của mẫu xe này?

Đầu tiên là về chi phí nhiên liệu. Theo công bố từ Hyundai, mẫu MPV Stargazer tiêu thụ khoảng 6,45 lít/100 km đường hỗn hợp. Dĩ nhiên đây là con số công bố, theo điều kiện thực tế, con số này sẽ ở mức khoảng 8 lít/100 km. Lấy ví dụ mỗi năm chủ xe đi 20.000 km, tức mỗi năm Stargazer sẽ tốn khoảng 1.600 lít xăng. Lấy giá xăng trung bình 22.000 đồng/lít, điều này có nghĩa mỗi năm xe sẽ tốn khoảng 35,2 triệu đồng tiền xăng.

Tiếp đến là các khoản chi lặt vặt trong năm như chi phí rửa xe, dọn dẹp nội thất cũng như bảo dưỡng xe, tốn khoảng 4 triệu đồng. Nếu xe gửi bãi, mỗi năm chủ xe sẽ tốn thêm 15 triệu đồng. Chi phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phí bảo hiểm vật chất và phí bảo trì đường bộ của xe sẽ tốn khoảng 9 triệu đồng.

Một phần khác đó là chi phí trả tiền ngân hàng nếu bạn mua xe trả góp. Ví dụ bạn vay 400 triệu để mua xe và trả trong 5 năm, lãi suất hiện tại ở vào mức 11%/năm. Điều này có nghĩa một năm bạn sẽ tốn khoảng 124 triệu/năm trả cả gốc và lãi.

MPV mang thiết kế tương lai Hyundai Stargazer tốn bao nhiêu để 'nuôi' mỗi năm? 03

Mỗi tháng, chủ xe Hyundai Stargazer sẽ tốn khoảng 15,6 triệu đồng để nuôi xe (cao nhất). 

Như vậy, tổng chi phí mà chủ xe Hyundai Stargazer phải chi hàng năm ở mức là 187,2 triệu đồng, tương đương khoảng 15,6 triệu đồng mỗi tháng nếu mua xe theo diện vay ngân hàng. Nếu không vay ngân hàng, số tiền tốn mỗi năm sẽ là 63,2 triệu đồng, tương đương 5,26 triệu đồng mỗi tháng.

Với con số 5,26 triệu đồng mỗi tháng, chi phí sở hữu và sử dụng Hyundai Stargazer ở mức tương đương với các mẫu xe khác trong phân khúc của nó như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross hay Suzuki XL7. Mặt khác, mẫu xe này còn nổi bật với thiết kế lạ mắt đi kèm hàng loạt các công nghệ an toàn vượt trội so với những mẫu xe khác trong phân khúc MPV cỡ nhỏ, giá bình dân. 

Bạn nghĩ sao? Liệu khi nhắm đến một chiếc xe bình dân phục vụ gia đình thường xuyên hoặc kinh doanh xe dịch vụ, bạn sẽ chọn một chiếc xe Hàn Quốc với trang bị tiện nghi vượt trội, tiết kế độc đáo hay vẫn trung thành với độ bền bỉ có tiếng của những mẫu xe đến từ Nhật Bản?

Xem thêm: Ra mắt Hyundai Stargazer - kẻ thách thức mới trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });