window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá chi tiết KIA Seltos X-Line 2023 tại Việt Nam: Giá hấp dẫn, nhiều điểm nhấn khác biệt!

An Nhien · Aug 2, 2023 08:45 AM

KIA Seltos 1.4T X-Line tại Việt Nam có giá 709 triệu đồng. Bên cạnh kiểu dáng và trang bị tương tự phiên bản cao cấp GT-Line, 1.4T X-Line còn được nâng cấp một số điểm khác biệt ở cả ngoại và nội thất. Qua đó, mang đến lựa chọn mới cho khách hàng muốn trải nghiệm một mẫu xe có khả năng vận hành mạnh mẽ cùng những điểm nhấn thời trang, riêng biệt so trong phân khúc B-SUV. 

Đánh giá chi tiết KIA Seltos X-Line 2023 tại Việt Nam: Giá hấp dẫn, nhiều điểm nhấn khác biệt! 01

Đánh giá chi tiết KIA Seltos X-Line 2023 tại Việt Nam: Giá hấp dẫn, nhiều điểm nhấn khác biệt!.

KIA Seltos hiện đang là một trong những mẫu SUV hạng B đắt khách tại thị trường Việt. Đặc biệt, trong tháng 7 vừa qua, KIA Seltos cũng đã vượt qua đối thủ nặng ký Toyota Corolla Cross để vươn lên tìm lại vị thế dẫn đầu phân khúc.

Tiếp tục củng cố vị thế, mới đây, KIA Việt Nam đã cập nhật thêm phiên bản X-Line cho dòng SUV cỡ B Seltos. Theo đó, phiên bản KIA Seltos X-Line có giá niêm yết 709 triệu đồng, rẻ hơn 10 triệu đồng so với phiên bản cao cấp nhất GT-Line. Cùng Autofun đánh giá chi tiết để xem với mức giá này, KIA Seltos 1.4T X-Line mang đến điều gì hấp dẫn?.

Đánh giá KIA Seltos 1.4T X-Line: Về ngoại thất

Theo thông số công bố, KIA Seltos 1.4T X-Line sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt ở mức 4.315 x 1.800 x 1.645 (mm), trục cơ sở 2.610 mm và khoảng sáng gầm là 190 mm. Nếu so sánh thì những thông số này không có gì khác biệt so với các phiên bản đang mở bán hiện tại.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đánh giá chi tiết KIA Seltos X-Line 2023 tại Việt Nam: Giá hấp dẫn, nhiều điểm nhấn khác biệt! 01

Phiên bản KIA Seltos X-Line có giá niêm yết 709 triệu đồng.

Song, bản X-Line cũng sở hữu một số điểm nhận diện khác biệt so với các bản còn lại. Cụ thể, phiên bản1.4T X-Line sở hữu ngoại hình thời trang và cá tính hơn với bodykit X-Line.

Đánh giá chi tiết KIA Seltos X-Line 2023 tại Việt Nam: Giá hấp dẫn, nhiều điểm nhấn khác biệt! 02

Đầu xe tạo ấn tượng với viền ga lăng và ốp cản trước sơn đen bóng phối viền màu cam.

Nhìn từ phía trước, mẫu xe này tạo ấn tượng với viền ga lăng và ốp cản trước sơn đen bóng phối viền màu cam tạo điểm nhấn riêng biệt, cuốn hút. Trong khi đó, thân xe nổi bật với bộ mâm đa chấu 17inch, có cùm phanh trước và viền logo tone màu cam thể thao và cực kỳ cá tính.

Đánh giá chi tiết KIA Seltos X-Line 2023 tại Việt Nam: Giá hấp dẫn, nhiều điểm nhấn khác biệt! 03

Ốp hông được hãng sơn đen kết hợp với viền màu cam tạo sự tương phản.

Chưa dừng lại ở đó, ốp hông được hãng sơn đen kết hợp với viền màu cam tạo sự tương phản. Trong khi đó ở phần đuôi xe, ốp cản sau được sơn đen bóng nổi bật với viền cam tạo sự đồng nhất với phần đầu xe. Ngoài ra còn có thanh ngang nối liền 2 cụm đèn hậu cũng được sơn đen bóng kết hợp thêm logo X-Line gắn ở phía sau tạo điểm nhấn.  

Đánh giá chi tiết KIA Seltos X-Line 2023 tại Việt Nam: Giá hấp dẫn, nhiều điểm nhấn khác biệt! 04

Đuôi xe có thanh ngang nối liền 2 cụm đèn hậu được sơn đen bóng kết hợp thêm logo X-Line.

Đi cùng với đó là những trang bị hiện đại như hệ thống đèn chiếu sáng LED điều chỉnh theo góc lái, tích hợp tính năng bật/tắt tự động, đèn sương mù LED; gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện, gập điện, sấy, tích hợp đèn báo rẽ, có nhớ vị trí; gạt mưa tự động; tay nắm cửa mạ crôm; đèn phanh lắp trên cao...

Đánh giá KIA Seltos 1.4T X-Line: Về nội thất

Không chỉ ngoại thất mà ngay ở khoang nội thất của phiên bản mới này cũng có những điểm khác so với các bản còn lại. Cụ thể, không gian bên trong phiên bản X-Line tạo sự khác biệt với tone màu xanh Indigo Pera độc đáo, ghế da được hãng thêu logo X-Line nổi bật. 

Chưa kể, vô lăng D-cut trên phiên bản này được gắn logo Seltos, bọc cần số và bệ tỳ tay được cách điệu với viền chỉ màu xám. Đặc biệt, Seltos 1.4T X-Line còn được trang bị rèm che nắng phía sau mang đến sự thoải mái cho hành khách ở các vị trí. 

Đánh giá chi tiết KIA Seltos X-Line 2023 tại Việt Nam: Giá hấp dẫn, nhiều điểm nhấn khác biệt! 05

Không gian bên trong phiên bản X-Line tạo sự khác biệt với tone màu xanh Indigo Pera độc đáo.

Phiên bản này cũng được hãng trang bị hệ thống lọc không khí cao cấp. Hệ thống này được điều khiển qua màn hình giải trí đa phương tiện với kích thước lớn nhất phân khúc lên đến 10.25 inch. Chưa kể, chất lượng không khí cũng sẽ được hiển thị theo màu sắc và luồng không khí theo 5 chế độ. Người dùng có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng không khí hiện tại bằng số hiển thị AQI (Air Quality Index) với màn hình LED được trang bị trên hệ thống. 

Đánh giá chi tiết KIA Seltos X-Line 2023 tại Việt Nam: Giá hấp dẫn, nhiều điểm nhấn khác biệt! 06

Các trang bị khác trên Seltos 1.4L X-Line cũng khá tương đương với bản GT-Line. 

Các trang bị khác trên Seltos 1.4L X-Line cũng khá tương đương với bản GT-Line. Điển hình như ghế chỉnh điện có nhớ vị trí; điều hòa tự động 3 vùng độc lập, có cửa gió hàng ghế phía sau; phanh điện tử; kính cách âm, cách nhiệt,...

Đánh giá KIA Seltos 1.4T X-Line: Động cơ – Vận hành

Ngoài yếu tố bodykit X-Line thời trang và ấn tượng, phiên bản Seltos 1.4T X-Line cũng hứa hẹn mang đến sự phấn khích cho người cầm lái thông qua khối động cơ tăng áp 1.4 Turbo thế hệ mới, công nghệ tăng áp. Nhờ đó giúp gia tăng công suất ở mức 138 Hp và moment xoắn 242Nm.

Đánh giá chi tiết KIA Seltos X-Line 2023 tại Việt Nam: Giá hấp dẫn, nhiều điểm nhấn khác biệt! 07

Seltos 1.4T X-Line hứa hẹn mang đến sự phấn khích cho người cầm lái thông qua khối động cơ tăng áp 1.4 Turbo thế hệ mới.

Với khối động cơ kể trên, KIA Seltos 1.4T X-Line có thể mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu. Đi kèm hộp số 7 cấp ly hợp kép (DCT) cũng cho phép thời gian chuyển số nhanh, mang đến cảm giác lái đầy cảm xúc. 

Chưa kể, mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu kết hợp 3 chế độ lái và 3 chế độ địa hình cũng giúp mẫu xe di chuyển linh hoạt trên đa dạng địa hình. 

Đánh giá KIA Seltos 1.4T X-Line: An toàn

Khách mua xe KIA Seltos 1.4T X-Line cũng sẽ được sở hữu loạt trang bị an toàn hiện đại tương đương bản cao cấp nhất với cảnh báo điểm mù, camera 360 độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau, 6 túi khí, cảnh báo điểm mù BSD, cân bằng điện tử ESP cao cấp, chìa khoá thông minh khởi động bằng nút nhấn, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử EBD, chống bó cứng phanh ABS.

Đánh giá chi tiết KIA Seltos X-Line 2023 tại Việt Nam: Giá hấp dẫn, nhiều điểm nhấn khác biệt! 08

Khách mua xe KIA Seltos 1.4T X-Line cũng sẽ được sở hữu loạt trang bị an toàn hiện đại.

Có thể thấy, với mức giá 709 triệu đồng, KIA Seltos 1.4T X-Line chỉ kém 40 triệu đồng so với Mazda CX-5 tiêu chuẩn cũng mới ra mắt không lâu.  Xét về trang bị tiện nghi và tính năng an toàn, Seltos bản X-Line cũng có một số điểm vượt trội hơn trong phân khúc. Qua đó hứa hẹn tiếp tục giúp KIA Seltos nói chung tiếp tục khẳng định vị thế trong cuộc đua doanh số.

Xem thêm: Sử dụng điện thoại khi lái xe bị phạt thế nào?

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });