window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Tổng kết điểm nhấn VMS 2022: Xe xanh lên ngôi, nhiều thương hiệu mới góp mặt

An Nhien · Oct 31, 2022 09:00 AM

Mặc dù VMS 2022 thiếu vắng nhiều thương hiệu với thị phần không nhỏ, thế nhưng, bù đắp cho sự thiếu vắng này chính là sự xuất hiện lần đầu của các thương hiệu mới lạ, cùng không ít màn trình diễn sôi động. Cùng với đó, triển lãm năm nay cũng cho thấy sự ‘toả sáng’ của xu hướng xe xanh khi hàng loạt các mẫu xe điện, xe hybrid từ concept cho đến bản thương mại được hé lộ.

Tổng kết điểm nhấn VMS 2022: Xe xanh lên ngôi, nhiều thương hiệu mới góp mặt 01

Điểm nhấn VMS 2022: Xe xanh lên ngôi, nhiều thương hiệu mới góp mặt.

Sau 2 năm tạm hoãn do dịch Covid-19, Triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2022  (VMS 2022) đã quay trở lại với quy mô lớn hơn. Triển lãm năm nay đã được tổ chức trong 5 ngày tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), từ ngày 26/10/2022 đến 30/10/2022.

Nhiều gương mặt mới lạ ‘thế chân’ các ‘ông lớn’

Vietnam Motor Show 2022 được xem là triển lãm ô tô có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, góp mặt tới 14 hãng xe với tổng diện tích không gian triển lãm lên đến 40.000 m2. Trong đó, các thương hiệu góp mặt tại VMS 2022 bao gồm: Audi, Brabus, Mercedes-Benz, Honda, Jeep, Lexus, Mitsubishi Motors, Morgan, MG, RAM, Toyota, Subaru, Volkswagen, Volvo.

Có thể thấy, VMS năm nay đã vắng bóng khá nhiều thương hiệu nổi tiếng, chiếm thị phần cao đến từ các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp sản xuất trong nước cũng như nhập khẩu. Điển hình như VinFast, Ford, BMW, Kia, Isuzu, Suzuki, Mazda, MINI, Jaguar, Land Rover, Hyundai,…

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Tổng kết điểm nhấn VMS 2022: Xe xanh lên ngôi, nhiều thương hiệu mới góp mặt 01

Thương hiệu MG lần đầu tiên xuất hiện tại VMS.

Tuy nhiên, bù đắp cho sự thiếu vắng đó chính là sự xuất hiện lần đầu của các thương hiệu mới như Brabus (hãng chuyên về xe độ), Jeep, Morgan và cả RAM. Bên cạnh đó, VMS năm nay cũng là lần đầu tiên có sự tham gia của các phương tiện vận chuyển khác với những thương hiệu nổi bật trong ngành như Honda Motor với dòng xe phân khối lớn, Dat Bike - Xe máy điện Việt Nam hay Dcar Limousine, du thuyền Parker từ công ty Yachting Việt Nam, phương tiện bay cá nhân Airlios. 

Đi kèm theo đó là các gian hàng phụ trợ liên quan đến ngành ô tô và nhiều hoạt động tương tác khác với khách thưởng lãm. Qua đó, cũng phần nào mang đến những sự mới mẻ cho triển lãm năm nay.

Tinh thần ‘hội chợ’ 

Tham gia VMS 2022, mỗi thương hiệu đều trưng bày và giới thiệu những mẫu xe nổi bật của riêng mình. Sự khác biệt và độc đáo từ mỗi thương hiệu đã tạo nên những trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn cho khách tham quan.

Đúng như kỳ vọng, với sự mở rộng về quy mô và lĩnh vực trưng bày, cùng với sự hấp dẫn, mới mẻ,…Triển lãm ô tô năm nay đã thu hút rất đông khách đến thăm quan. Trên thực tế, đây không chỉ là nơi người tiêu dùng, giới mộ điệu có cơ hội chiêm ngưỡng những mẫu xe nổi bật mà còn có cơ hội lựa chọn chiếc xe phù hợp nhất.

Tổng kết điểm nhấn VMS 2022: Xe xanh lên ngôi, nhiều thương hiệu mới góp mặt 02

Tinh thần hội chợ thể hiện rõ tại VMS 2022.

Hay nói một cách thực tế thì VMS vẫn là cơ hội tuyệt vời để những nhà trưng bày ‘khoe’ dải sản phẩm tốt nhất của mình, đồng thời là dịp để tăng doanh số. Ngay từ ngày đầu, đội ngũ seller từ các thương hiệu tham gia triển VMS đã làm việc rất hăng say.

Rất nhiều hãng xe mạnh tay áp dụng khuyến mãi cho khách đặt mua ngay tại triển lãm. Đơn cử như khách hàng đặt mua Subaru Forester 2022 bản 2.0i-L và 2.0i-S Eye Sight được giảm hàng trăm triệu so với mức giá niêm yết 1,128 tỷ và 1,288 tỷ đồng. Qua đó, đưa giá 2 phiên bản này chỉ còn 869 triệu và 1,114 tỷ đồng. Đi kèm theo đó là quà tặng phụ kiện chính hãng.

Tổng kết điểm nhấn VMS 2022: Xe xanh lên ngôi, nhiều thương hiệu mới góp mặt 03

Rất nhiều hãng xe mạnh tay áp dụng khuyến mãi cho khách đặt mua ngay tại triển lãm. 

Hay như ở gian hàng của Jeep, mẫu Ram TRX trị giá hơn 7 tỉ đồng đã được ‘chốt đơn’. Ở gian hàng Audi, mẫu xe Audi A7 cũng được bán ngay tại sự kiện khiến các khách đến sau chỉ không có cơ hội được tham quan nội thất bên trong.

Xe xanh tỏa sáng

Xu hướng tương lai được xem là điểm nhấn tại VMS 2022. Tại triển lãm năm nay, rất nhiều thương hiệu đã ưu tiên tập trung không gian để trình làng xe xanh thân thiện với môi trường.

Điều này thể hiện rõ ở việc trong số 14 thương hiệu ô tô tham gia VMS 2022, có đến 6 thương hiệu trưng bày các mẫu xe điện, hybrid từ concept cho đến thương mại như Mercedes, Audi, Lexus, Toyota, MG và Volvo.

Trong đó Volvo mang đến bộ sưu tập xe mới gồm 7 mẫu xe Hybrid hoặc Mild Hybrid. Hãng xe MG lần đầu tiên tham dự VMS cũng giới thiệu 2 mẫu xe điện là MG Marvel R và MG4.

Tổng kết điểm nhấn VMS 2022: Xe xanh lên ngôi, nhiều thương hiệu mới góp mặt 04

Lexus cũng lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe điện ý tưởng LF-Z.

Lexus cũng lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe điện ý tưởng LF-Z và các mẫu Hybrid mới nhất là Lexus ES 300h và NX 350h. Hay như Mercedes-Benz Việt Nam cho ra mắt EQS - dòng sản phẩm chủ lực trong phân khúc xe điện hạng sang.

Toyota cũng trưng bày mẫu Camry Hybrid mới nhất giới thiệu mẫu xe thuần điện Toyota bZ4X. Đi kèm các thông điệp nhấn mạnh yếu tố xe xanh như “Kiến tạo tương lai” của MG, “Mở lối cho kỷ nguyên điện hóa” của Lexus hay “Electric-only” của Mercedes-Benz,...

Ngoài ra, cách bài trí tại các gian hàng trưng bày tại VMS cũng phần lớn được thiết kế theo gam màu xanh cùng các vật liệu thân thiện với môi trường khẳng định cho xu hướng xe xanh.

Tổng kết điểm nhấn VMS 2022: Xe xanh lên ngôi, nhiều thương hiệu mới góp mặt 05

VMS 2022 trở lại như giúp giải tỏa cơn khát của người dùng.

Như vậy, sau hai năm trì hoãn vì dịch Covid-19, VMS 2022 trở lại như giúp giải tỏa cơn khát của người dùng, giúp họ có cơ hội chiêm ngưỡng các mẫu xe chiến lược.  Mặc dù vẫn chưa thể gọi là xuất sắc, thế nhưng VMS 2022 cũng đã đạt được những thành tích đáng kể. 

Giới điệu mộ vẫn kỳ vọng về những mùa VMS sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, có thêm sự hiện diện của nhiều hãng ô tô hơn để người tham quan có được cái nhìn tổng quan nhất về thị trường xe hơi Việt Nam.

Xem thêm: Cận cảnh những mẫu xe thuần điện được trình làng tại VMS 2022
 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });