window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Honda CR-V 2023: Đối thủ mới của RAV4 có thực sự "tệ" về mặt thiết kế?

KhacDung · Apr 11, 2022 12:50 PM

Honda CR-V 2023: Đối thủ mới của RAV4 có thực sự

Honda CR-V đã không còn là cái tên xa lạ trong nhiều năm trở lại đây, khi liên tục nằm trên đỉnh bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu của nhà sản xuất tới từ Nhật. Mới đây nhất, phiên bản thứ 6 của chiếc SUV cỡ nhỏ này đã được Honda cho chạy thử từ năm ngoái, và dự kiến, Honda CR-V thế hệ mới 2023 sẽ ra mắt vào cuối năm nay. 

Dự kiến, “gã khổng lồ” ngành xe cộ Nhật Bản sẽ cho ra mắt khách hàng tại Mỹ chiếc xe cùng lúc với hai người anh em của nó là chiếc HR-V thế hệ mới và chiếc Honda Pilot phiên bản 2023. Trên đây là những thông tin mới nhất được cập nhật về một trong những chiếc crossover-SUV được ưa chuộng nhất Hoa Kỳ theo TopElectricSUV. 

Honda CR-V phiên bản 2023 có gì mới?

Những hình ảnh đăng ký bản quyền của Honda CR-V phiên bản 2023 đã bị rò rỉ trên mạng đã cho chúng ta thấy phần nào thiết kế tổng thể của chiếc crossover-SUV đời thứ 6. Dựa vào những hình ảnh thu thập được, TopElectricSUV mới đây đã cho ra bản phác thảo không chính thức của chiếc Honda CR-V 2023 này. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Honda CR-V 2023: Đối thủ mới của RAV4 có thực sự

Dẫu nhìn tổng thể, chiếc CR-V thế hệ mới vẫn thành công đem lại cảm giác khỏe khoắn về mặt thiết kế, song, nó lại không được đánh giá quá cao bởi thiếu sự cải tiến đột phá, táo bạo. Những tinh chỉnh để hoàn thiện bộ khung cũ như là cải tiến lưới tản nhiệt, hệ thống xả và nạp khí, lớp đệm đỡ va, ca pô… tựu chung lại làm nên một thiết kế đẹp mắt ở trước xe. 

Ở phần thân xe, chiếc CR-V mới được tuốt góc cạnh hơn trước, giúp cho chiếc xe nổi bật với ngoại hình vuông vắn, cứng cáp. Chiếc xe cũng sở hữu đường kẻ vai rõ ràng hơn kéo dài từ cụm đèn pha trước tới cụm đèn sau. 

Kích thước của chiếc CR-V đời thứ 6 này dự kiến sẽ có sự tăng nhẹ nhằm tránh giẫm chân chiếc HR-V, vốn cũng đã được làm to lớn hơn ở phiên bản mới. 

Những dự đoán cho phiên bản mới

Sau khi công bố triết lý thiết kế nội thất xe mới “Simplicity and Something”, có thể dễ dàng nhận ra đơn giản, gọn gàng, thực tiễn là “kim chỉ nam” trong phiên bản lần này của Honda CR-V 2023. Honda CR-V có thể sẽ sử dụng bảng điều khiển gọn hơn (Dashboard), thiết kế lại màn hình hệ thống giải trí trong xe (Infotainment System), và loại bỏ đi một số các nút bấm vật lý. 

Honda CR-V 2023: Đối thủ mới của RAV4 có thực sự

Hình minh họa nội thất của chiếc CR-V phiên bản mới

Chiếc CR-V 2023 rất có thể sẽ cho ra mắt màn hình hệ thống giải trí mới với sự tích hợp thêm các dịch vụ của Google. Sở dĩ chiếc crossover-SUV thế hệ mới được dự đoán như vậy là bởi vào ngày 23/9/2021, Honda công bố rằng các sản phẩm mới của hãng sẽ tích hợp thêm nhiều hệ thống của Google. Với việc tích hợp với các dịch vụ của Google, người dùng sẽ có thể sử dụng miễn phí các ứng dụng được cài đặt sẵn như Google Assistant, Google Maps, hay Google Play.

Về an toàn, Honda rất có thể sẽ trang bị cho mẫu SUV đời mới gói công nghệ Honda Sensing 360, cung cấp nhiều tiện ích cho người lái như hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, giảm va chạm khi chuyển làn, hỗ trợ chuyển làn chủ động và hỗ trợ tốc độ vào cua...

Kết luận

Trên đây là những thông tin sơ bộ được cập nhật mới nhất về phiên bản thứ 6 của một trong những dòng xe được bán chạy nhất trong cùng phân khúc. 

Có thể thấy, nhà phát hành xe Nhật Bản đã có sự nhất quán trong phong cách thiết kế mới của mình. Tương tự như chiếc Honda Civic đời mới được cho ra mắt đầu năm 2022, CR-V 2023 hướng tới phong cách thiết kế trưởng thành, chín chắn, sang trọng, tạo cho khách hàng, những người trải nghiệm cảm giác an tâm, tự tin hơn khi lái. Không chỉ vậy, Honda CR-V còn là dịp để hãng xe Nhật Bản minh chứng cho công bố về triết lý sản xuất mới của doanh nghiệp. Các mẫu thiết kế nội thất của Honda giờ đây sẽ theo phong cách đơn giản, gọn gàng nhất có thể. 

Nhìn chung, Honda CR-V phiên bản lần thứ 6 vẫn sở hữu cho mình thiết kế đặc trưng theo phong cách của thương hiệu, dẫu vẫn có một vài ý kiến cho rằng ngoại hình của xe chưa được bắt mắt. Bạn nghĩ sao về thiết kế mới của chiếc CR-V phiên bản mới này? Bạn có mong chờ sự ra mắt của chiếc Honda CR-V 2023 hay không? 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });