window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Honda hợp tác sản xuất pin thế hệ mới cùng GS Yuasa

Bach · May 17, 2023 08:30 AM

Hai công ty Honda và GS Yuasa mới đây đã ký kết hợp tác để thành lập công ty mới với nhiệm vụ nghiên cứu phát triển và sản xuất loại pin lithium-ion thế hệ mới với dung lượng và năng lượng lớn hơn. Loại pin này được cả hai cho biết sẽ phù hợp được trang bị trên những mẫu xe điện thế hệ tiếp theo trong tương lai.

Hai ông lớn đến từ Nhật Bản được biết đã thương lượng việc thành lập công ty này từ đầu năm nay. Đến nay, hai bên đã chốt tỉ lệ sở hữu cũng như tên gọi. Công ty mới sẽ được gọi là ‘Honda・GS Yuasa EV Battery R&D Co., Ltd.’ và cả hai đều sẽ giữ 50% cổ phần. Công ty sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm nay.

Honda hợp tác sản xuất pin thế hệ mới cùng GS Yuasa 01

Theo công bố, công ty liên doanh này sẽ có mục tiêu chính là nghiên cứu và phát triển pin li-ion cũng như phương thức sản xuất pin mới mang tính cạnh tranh tốt hơn với các thương hiệu khác trên khắp thế giới. Về lâu dài, cả hai sẽ đi vào sản xuất pin số lượng lớn. Công ty mới này cũng sẽ cố gắng thiết lập chuỗi cung ứng cho các nguyên liệu thô chính và hệ thống sản xuất pin hiệu quả cao.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Tuy nhiên, động thái này của GS Yuasa cũng như Honda là không có gì bất ngờ. Cách đây không lâu, hãng sản xuất pin, ắc quy lớn nhất Nhật Bản này cũng đã đánh tiếng muốn đầu tư nghiêm túc vào pin li-ion dành cho xe điện. Và cũng ở thời điểm đó, GS cũng đã hợp tác phát triển pin cùng Mitsubishi (công ty Lithium Energy Japan) và xe hybrid của Honda (Blue Energy).

Với việc hợp tác cùng Honda, GS Yuassa được dự đoán sẽ là một trong số những công ty sản xuất pin xe điện lớn nhất vào cuối thập kỷ này. Nói về sự thành lập liên doanh, ông Koichi Yamamoto, Chủ tịch kiêm người đại diện của liên doanh Honda・GS Yuasa EV Battery R&D Co., Ltd. cho biết:

‘Chúng tôi rất vui mừng khi Honda và GS Yuasa đã đạt được thỏa thuận liên doanh, điều này sẽ trở thành một cột mốc mới trong quá trình chúng tôi theo đuổi việc hiện thực hóa tính trung hòa carbon, vốn là mục tiêu được chia sẻ bởi hai công ty. Công ty mới sẽ tận dụng triệt để thế mạnh của hai công ty và thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ trong thị trường pin đang mở rộng nhanh chóng’.

Xem thêm: Toyota Yaris Cross ra mắt thị trường Đông Nam Á, giá quy đổi từ 550 triệu đồng

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });