window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Kia Morning: Những “thay đổi” chính nhằm cạnh tranh trong phân khúc

Chris Hoang · Mar 18, 2022 02:36 PM

Kia Morning: Những “thay đổi” chính nhằm cạnh tranh trong phân khúc 01

Phân khúc hatchback hạng A có lẽ là phân khúc có sự cạnh tranh khốc liệt nhất về doanh số tại thị trường Việt Nam. Những chiếc xe hatchback nhỏ nhắn phù hợp có mục đích di chuyển trong đô thị, bên cạnh đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu việt khiến phân khúc này là lựa chọn hợp lý cho những người mới sở hữu xe ô tô. Với sự góp mặt của các đối thủ sừng xỏ Vinfast Fadil, Hyundai i10, Kia Morning buộc phải làm mới mình để có thể cạnh tranh với các đối thủ của mình bằng việc cho ra mắt thế hệ thứ 3 của Morning tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Vậy chiếc xe hatchback cỡ nhỏ của hãng Kia có những ưu điểm gì nổi bật, hãy cùng Autofun tìm hiểu trong bài viết này.

Ngoại thất thể thao

Kia Morning: Những “thay đổi” chính nhằm cạnh tranh trong phân khúc 02

Kia Morning X-Line 2021 là chiếc xe đô thị hướng đến những khách hàng yêu thích sự trẻ trung, tươi mới. Ở thế hệ thứ 3, Kia Morning đã có sự "lột xác" toàn diện về thiết kế để giúp xe sở hữu ngoại hình ấn tượng bậc nhất phân khúc khi đặt cạnh Hyundai Grand i10 hay VinFast Fadi.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Rũ bỏ vẻ hiền lành của đời cũ, Kia Morning được "khoác" lên mình diện mạo mới cá tính và phong cách hơn, nhưng không quên giữ lại những nét đặc trưng của thương hiệu.

Đó chính là lưới tản nhiệt hình mũi hổ được tinh chỉnh gọn gàng hơn và phần viền mạ màu kim loại tạo thành dải nối liền với đèn định vị ban ngày dạng LED giúp đầu xe liền mạch hơn.

Trong khi đó, đèn pha/cos của Kia Morning X-Line 2021 sử dụng bóng Halogen Projector có tính năng bật/tắt tự động. Đồng thời, đèn của Morning cũng có thiết kế hiện đại hơn học hỏi từ "đàn anh" Cerato.

Kia Morning: Những “thay đổi” chính nhằm cạnh tranh trong phân khúc 01

Nhìn xuống bên dưới, cản trước trên Kia Morning X-Line 2021 sử dụng mảng ốp bạc kết hợp nhựa sơn đen bóng giúp đầu xe trở nên nổi bật hơn. Ngoài ra, Kia Morning X-Line cũng sở hữu cụm đèn sương mù tạo hình vuông vức hơn với bóng Halogen Projector tương tự đèn pha.

Nhằm hướng phong cách của một chiếc SUV nên Kia Morning giờ đây đã được bổ sung vòm bánh xe sử dụng nhựa đen cứng cáp hơn hẳn so với "người tiền nhiệm". Bên dưới là bộ la-zăng 15 inch tiêu chuẩn với tạo hình mới nhấn mạnh phong cách thể thao so với những gì mô hình cũ đã thể hiện.

Gương chiếu hậu của Kia Morning X-Line 2021 sẽ được sơn đồng màu với thân xe với tính năng chỉnh điện, sấy gương và kết hợp với đèn xi-nhan dạng LED. Tay nắm cửa trên mẫu xe hạng A đến từ Nhật Bản được bọc crom tích hợp nút bấm mở khóa thông minh giờ đã trở thành trang bị tiêu chuẩn.

Nội thất tinh tế

Kia Morning: Những “thay đổi” chính nhằm cạnh tranh trong phân khúc 02

Ở thời điểm hiện tại, Kia Morning 2021 là chiếc xe hạng A sở hữu khoang lái hiện đại, tinh tế nhất hiện nay với phong cách thiết kế theo xu hướng. Theo đó, xe sở hữu màn hình giải trí đặt nổi trên táp-lô trung tâm, cùng với đó là những chi tiết màu bạc nổi bật. Kia Morning còn làm mới mình với chi tiết cửa gió điều hòa hai bên được thiết kế đặt dọc độc đáo.

Vô-lăng cũng được thiết kế lại thời thượng hơn với mẫu vô-lăng hai chấu của thế hệ trước, có thể nói thiết kế vô-lăng này được thừa hưởng DNA của các mẫu xe tiền tỉ nhà Kia. Vô-lăng trên Monring giờ đây dạng 3 chấu bọc da với phần đáy mạ bạc kết hợp nhiều phím bấm chức năng như ra lệnh giọng nói, điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay...

Nhìn ra phía sau, Kia Morning X-Line 2021 giờ đây đã có cụm đồng hồ với diện mạo mới là sự kết hợp của màn hình LCD 4,2 inch hiển thị thông số vận hành ở vị trí trung tâm. Hai bên là đồng hồ vòng tua và tốc độ thay thế cho dạng ống lạc hậu trên "người tiền nhiệm".

Kia Morning: Những “thay đổi” chính nhằm cạnh tranh trong phân khúc 03

Ở mức giá 439 triệu đồng nên Kia Morning X-Line 2021 sẽ được trang bị ghế ngồi bọc da tiêu chuẩn với sự kết hợp của 2 tông màu đen/kem ở hàng ghế trước. Dĩ nhiên, Morning vẫn chỉ có ghế lái chỉnh cơ 6 hướng và ghế phụ 4 hướng. So với các đối thủ cùng phân khúc, Morning có lợi thế hơn khi được trang bị bệ tỳ tay hàng ghế trước giúp người lái giảm mệt mỏi khi cầm lái đường dài.

“Đầy ắp” tiện nghi

Màn hình giải trí trung tâm của Kia Morning có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cùng với đó là hệ thống giải trí đẳng cấp với 6 loa. Các tiện nghi khác như: điều hòa tự động, khởi động bằng nút bấm, gương chỉnh điện, cửa kính tự động, cổng sạc 12V, hệ thống đèn và gạt mưa tự động…. Kia Morning cũng là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được trang bị bệ tì tay ở hàng ghế trước.

Tuy nhiên, các trang bị an toàn của Kia Morning vẫn được đánh giá là tương đối sơ sài ở mức cơ bản bao gồm:

  • Hệ thống phanh ABS
  • Cân bằng điện tử ESC
  • Khởi hành ngang dốc HAC
  • 2 túi khí an toàn
  • Cảm biến/camera lùi...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });