window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Maserati ra mắt FTributo Special Edition - Tôn vinh nữ tay đua huyền thoại Maria Teresa De Filippis

An Nhien · Oct 28, 2022 11:00 AM

Phiên bản FTributo Special Edition mới chính là cách Maserati thể hiện sự tôn kính dành riêng cho Maria Teresa De Filippis và câu chuyện truyền cảm hứng ở mọi thời đại của nữ tay đua đầu tiên của giải đua F1. Phiên bản giới hạn FTributo sẽ có trên hai mẫu xe Ghibli và Levante.

Maserati ra mắt FTributo Special Edition - Tôn vinh nữ tay đua huyền thoại Maria Teresa De Filippis 01

Maserati ra mắt FTributo Special Edition - Tôn vinh nữ tay đua huyền thoại Maria Teresa De Filippis.

Với những ai là fan của giải đua xe Công thức 1, chắc chắn đều sẽ biết môn thể thao tốc độ này đang thiếu vắng những ‘bóng hồng’ cầm lái các mẫu xe đua. Kể từ năm 1970 đến nay, F1 chưa xuất hiện thêm một tay đua nữ nào tham gia vào giải đua. 

Thế nhưng, trong quá khứ đã có một vài tay đua nữ đủ điều kiện góp mặt thi đấu tại F1. Một trong số đó không thể không nhắc đến Maria Teresa de Filippis - tay đua nữ đầu tiên trong kỷ nguyên của làng xe đua F1.

Maserati ra mắt FTributo Special Edition - Tôn vinh nữ tay đua huyền thoại Maria Teresa De Filippis 02

Phiên bản giới hạn FTributo sẽ có trên hai mẫu xe Ghibli và Levante.

Được biết, trước khi trở thành người phụ nữ đầu tiên tham dự giải đua F1, De Filippis đã từng cầm lái chiếc Fiat 500 ‘Topolino’ và xuất sắc giành được chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp. Sau đó Maria nhanh chóng lọt vào mắt xanh của Maserati, đội đua đã đưa nữ tay đua tham gia vào nhiều giải đua xe thể thao cũng như leo đồi. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Vào tháng 10/1955, De Filippis góp mặt tại giải Targa Florio lần thứ 39 với mẫu Maserati A6GCS (cùng Luigi Bellucci). Kết quả là nữ tay đua này đã cán đích ở vị trí thứ 9 chung cuộc (hạng 4 trong giải động cơ 2.0). 

Chính những kết quả ấn tượng này đã giúp De Filipps có được một vị trí thi đấu tại F1. Lần đầu De Filipps ra mắt tại Monaco Grand Prix 1958 cùng chiếc 250F. Đây cũng là người phụ nữ đầu tiên đủ điều kiện tham dự giải đua xe Công thức 1 Grand Prix, có tầm ảnh hưởng tới những mùa giải sau này.

Maserati ra mắt FTributo Special Edition - Tôn vinh nữ tay đua huyền thoại Maria Teresa De Filippis 01

Maserati Ftributo Special Edition bản màu xám Grigio Lamiera.

Và để tôn vinh nữ tay đua huyền thoại trong lịch sử của mình, Maserati vừa qua đã tung ra phiên bản giới hạn Ftributo Special Edition dành cho hai mẫu xe gồm Maserati Ghibli và Levante. Đi kèm màu cam Arancio Devil và màu xám Grigio Lamiera. 

Tinh thần dám khác biệt của Maria Teresa De Filippis và nguồn cảm hứng vượt thời gian về thế giới đua xe từ thương hiệu ‘Cây đinh ba’ đã truyền cảm hứng cho sự ra đời của phiên bản FTributo Special Edition mới. 

Maserati ra mắt FTributo Special Edition - Tôn vinh nữ tay đua huyền thoại Maria Teresa De Filippis 02

Maserati Ftributo Special Edition bản màu cam Arancio Devil.

Tính thể thao trong phiên bản đặc biệt đã được nâng tầm với những chi tiết bắt mắt và đậm chất thể thao. Màu sắc ngoại thất bên ngoài cũng đã tái hiện rõ cảm xúc, ‘adrenaline’ mãnh liệt trên đường đua. 

Ở bản Arancio Devil là màu cam sáng đặc biệt, trông tràn đầy năng lượng và sự táo bạo. Ngược lại, màu xám đực lấy cảm hứng từ đường đua, ‘ngôi nhà’ thực sự của Maserati và cũng là nơi thương hiệu ‘Cây đinh ba’ gặt hái nhiều chiến thắng vẻ vang qua những màn trình diễn mãn nhãn.

Để tạo thêm điểm nhấn cho phần ngoại thất, Levante FTributo được trang bị mâm Anteo 21 inch trên mẫu xe với màu sơn Arancio Devil; trong khi Titano 21 inch cho Ghibli FTributo trong màu sắc Grigio Opaco mới. Điểm nhấn là chi tiết viền mâm xe có màu xanh coban, gồm biểu tượng FTributo bố trí bên trên 3 khe thoát gió đặc trưng và logo ‘Cây đinh ba’ trên trụ C.

Maserati ra mắt FTributo Special Edition - Tôn vinh nữ tay đua huyền thoại Maria Teresa De Filippis 03

Biểu tượng FTributo bố trí bên trên 3 khe thoát gió đặc trưng.

Maserati ra mắt FTributo Special Edition - Tôn vinh nữ tay đua huyền thoại Maria Teresa De Filippis 04

Biểu tượng FTributo bố trí bên trên 3 khe thoát gió đặc trưng.

Đối với sắc Grigio Lamiera, màu xe đã chuyển thành Glossy Black (đen bóng). Các điểm nhấn khác thể hiện ở biểu tượng và logo ‘Cây Đinh Ba’ có màu cam tương phản.

Bước vào trong khoang lái, nội thất da của xe được hoàn thiện với đường chỉ màu xanh coban kết hợp sắc cam nổi bật. Đi cùng chất liệu da tự nhiên cao cấp PienoFiore (Full-Grain) có màu đen hoặc cam. Ngoài những thay đổi kể trên trên, Maserati không có điều chỉnh về mặt động lực trên cả hai mẫu xe.  

Maserati ra mắt FTributo Special Edition - Tôn vinh nữ tay đua huyền thoại Maria Teresa De Filippis 05

Bảng Tap-lô trên Maserati Ftributo Special Edition bản màu cam.

Maserati ra mắt FTributo Special Edition - Tôn vinh nữ tay đua huyền thoại Maria Teresa De Filippis 06

Maserati Ftributo Special Edition bản màu xám.

Có thể thấy rằng, sự sang trọng, hiệu suất cao cùng tính thể thao đã tái hiện lịch sử chiến thắng của Maserati và Maria Teresa De Filippis. Đây chính là câu chuyện về sự kiên trì, dũng cảm và táo bạo, đi cùng với tinh thần đối mặt với thách thức, tranh đấu để chiến thắng – cả trên đường đua cũng như xa hơn nữa trong tương lai.

Khi đua xe trở thành niềm đam mê của phần lớn phái mạnh thì sự xuất hiện của Maria Teresa De Filippis - một phụ nữ bản lĩnh cầm vô lăng ‘lướt’ trên những cung đường đua lại trở thành một điều thật sự đặc biệt. 

Maserati ra mắt FTributo Special Edition - Tôn vinh nữ tay đua huyền thoại Maria Teresa De Filippis 07

Ghế ngồi trên Maserati Ftributo Special Edition bản màu xám.

Maserati ra mắt FTributo Special Edition - Tôn vinh nữ tay đua huyền thoại Maria Teresa De Filippis 08

Ghế ngồi trên Maserati Ftributo Special Edition bản màu cam.

Có lẽ tinh thần ‘dám khác biệt’ đã được thổi hồn vào trong từng dòng xe Ý nên những nữ chủ nhân của Maserati thường không phải là những người ngồi ở hàng ghế sau. Thực tế, các nữ chủ nhân của Maserati là những ngôi sao hạng A không hiếm, từ Katy Perry đến Britney Spears hay Cameron Diaz,…đều sở hữu các dòng xe thể thao đỉnh cao GranCabrio, Gran Turismo và Quattroporte từ Maserati. 

Tại Việt Nam, nhiều người cũng lấy làm thích thú khi chiếc SUV Levante của Maserati đầu tiên do một nữ chủ nhân đứng tên. Nhữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng đã từng chọn lựa dòng xe Ghibli SQ4 thể thao sang trọng, nội thất lụa Zegna của Maserati để làm bạn đồng hành trong công việc và cuộc sống hằng ngày.

Maserati ra mắt FTributo Special Edition - Tôn vinh nữ tay đua huyền thoại Maria Teresa De Filippis 09

 Maserati Ftributo Special Edition sẽ ra mắt các thị trường trong thời gian tới.

Được biết, phiên bản FTributo sẽ được Maserati bán giới hạn tại các thị trường Australia, Nhật Bản và Việt Nam thời gian tới.

Xem thêm: Maserati GranTurismo ra mắt thế hệ mới - Thiết kế độc đáo, có thêm bản chạy điện

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });