window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Ưu nhược điểm Kia Morning 2021 - Mẫu xe đô thị hạng A đã được thay đổi

PM Gia · Mar 1, 2022 09:04 PM

Ưu nhược điểm Kia Morning 2021 - Mẫu xe đô thị hạng A đã được thay đổi 01

Kia Morning là một trong những mẫu xe nổi bật trong phân khúc hạng A. Mẫu xe này từng có thời gian dài sở hữu doanh số thuộc top 10 toàn thị trường. Chỉ từ 400 triệu đồng, Kia Morning luôn là lựa chọn hàng đầu của những người trẻ tuổi, những người mua xe lần đầu hoặc ngân sách hạn hẹp.

Thời gian gần đây trước sự vươn lên của VinFast FadilHyundai Grand i10 là nguyên nhân khiến KIA Morning phải thay đổi để lấy lại thị phần của mình. Với Kia Morning 2021 thế hệ mới, khách hàng sẽ được lựa chọn với 4 phiên bản hoàn toàn mới. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ưu điểm: Kích thước nhỏ gọn theo phong cách đô thị 

Kích thước nhỏ gọn của KIA Morning khiến nó trở thành một trong những chiếc xe đô thị tuyệt vời nhất trên thị trường. Nhờ ưu điểm này mà người lái có thể dễ dàng điều khiển xe di chuyển linh hoạt qua những ngã tư đông đúc hay xoay sở tốt trong không gian đỗ xe chật hẹp.

Thiết kế đầu xe với đèn pha Projector lôi cuốn đi cùng dải đèn LED ban ngày hiện đại, cản trước xe được mở rộng được thiết kế góc cạnh hơn kết hợp đèn sương mù kích thước lớn khiến xe có hình dáng hầm hố hơn.

KIA Morning khiến nó trở thành một trong những chiếc xe đô thị tuyệt vời

KIA Morning là một trong những chiếc xe đô thị tuyệt vời

Gương chiếu hậu của KIA Morning SI được tích hợp dải đèn LED báo rẽ. Phía trước đèn được bọc lớp nhựa đen ở tất cả các màu giúp xe thể thao hơn. Đuôi xe Morning SI được các chuyên gia đánh giá rất ấn tượng. Hệ thống ống xả kép rất thể thao đã đánh bật ý nghĩ yếu đuối đối với chiếc hatchback này.

Chi tiết khá phá cách đó là sự xuất hiện của cụm đèn phụ KIA đã thiết kế lên Morning SI dạng tròn và viền xung quanh màu đỏ. Những trang bị và tính năng bài bài đánh giá ưu nhược điểm dựa theo phiên bản cao cấp Morning Si AT và có sự so sánh với các phiên bản cao cấp của đối thủ.

Ưu điểm: Kia Morning được tích hợp nhiều tiện nghi hơn

Trong khi hầu hết các mẫu xe cùng phân khúc đều hy sinh chất lượng nội thất và một số tính năng tiện nghi thì KIA Morning không phải là một trong số đó. Chiếc hatchback hạng A này sở hữu một số tính năng thực sự tuyệt vời như: hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng, vô-lăng gật gù được tích hợp điều khiển âm thanh, điều hòa tự động, ghế ngồi bọc da… khiến cho cabin trông cao cấp hơn.

Chiếc hatchback hạng A này sở hữu một số tính năng thực sự tuyệt vời

Kia Morning hạng A sở hữu một số tính năng thực sự tuyệt vời

Morning sở hữu khoang lái với thiết kế đơn giản nhưng vẫn hiện đại và bảng điều khiển hơi hướng về người lái. Các chi tiết trên tablo được lựa chọn màu tối xen kẽ màu bạc nhẹ nhàng giúp không gian thêm hài hòa.

Thiết kế ghế ngồi thể thao và vô-lăng được bọc da cao cấp, hàng ghế sau có thể gập lại (60:40) giúp tăng thể tích khoang hành lý. Morning là một trong những dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam nên nếu đi một thời gian sau đó thanh khoản lại thì nó cũng được lợi thế hơn đại đa số các xe khác cùng phân khúc.

Ưu điểm: Không gian cabin của Kia Morning được tinh chỉnh rộng hơn

Mặc dù có kích thước nhỏ gọn nhưng Moring mới xứng đáng đạt được điểm cộng trong việc làm cho không gian cabin trông rộng rãi hơn so với thực tế, và tính thực dụng cũng được đề cao hơn.

Không gian cabin của Kia Morning được tinh chỉnh rộng hơn

Không gian cabin của Kia Morning được tinh chỉnh rộng hơn

Điều này có được nhờ hàng ghế thứ 2 có thể gập linh hoạt theo tỷ lệ 60/40 để tối ưu hóa không gian sử dụng của khoang hành khách cũng như cốp xe. Trong khi đó, mái xe cao cùng cửa sổ bên lớn cũng góp phần không nhỏ khiến cho không gian xe thoáng đãng hơn.

Nhược điểm: Khả năng tăng tốc của Kia Morning còn yếu

Kia Morning 2021 được trang bị động cơ xăng Kappa dung tích 1.25L. Công suất và mô-men xoắn mà nó sản sinh là tương đương với nhiều đối thủ khác trong phân khúc. Điều đó có nghĩa là, nhược điểm tăng tốc yếu của Morning cũng là nhược điểm của các mẫu xe khác. Hơn nữa, hành trình mà nó tham gia mỗi ngày là những con đường nội đô, cho nên nhược điểm này không phải là điều gì quá lớn lao.

Kia Morning 2021 được trang bị động cơ xăng Kappa dung tích 1.25L

Kia Morning 2021 được trang bị động cơ xăng Kappa dung tích 1.25L

Nhược điểm: Khả năng cách âm của Morning 2021 còn kém

Thân vỏ xe có phần khá mỏng nên tiếng ồn tương đối lớn là điều không thể tránh khỏi của KIA Morning. Khi di chuyển với vận tốc khoảng 120km/h ở cao tốc, tiếng ù ù gió tạt nghe khá rõ, nhưng khi di chuyển trong đô thị và bật tính năng giải trí nghe nhạc thì tiếng vọng bên ngoài hầu như không đáng kể. 

 Khả năng cách âm của Morning 2021 còn kém

 Khả năng cách âm của Morning 2021 còn kém

Mẫu xe Kia Morning 2021 chỉ được trang bị 01 túi khí an toàn cho người lái và không trang bị camera lùi cũng như cảm biến lùi là điều gây thất vọng cho nhiều khách hàng. Hệ thống phanh xe an toàn bao gồm: chống bó cứng phanh ABS kết hợp phân bổ lực phanh điện tử EBD. Chìa khóa xe điều từ xa.

Khi nói đến Kia Morning, người ta thường nghĩ ngay tới một mẫu xe giá rẻ – trẻ trung – tiện nghi. Tuy nhiên với thế hệ mới, “giá rẻ” đã không còn là yếu tố thế mạnh của New Morning. 

Nhưng đổi lại ta có một phiên bản đặc sắc hơn trước rất nhiều. Xét về thiết kế thì không có gì để bàn cãi, Kia Morning 2021 mới thực sự hấp dẫn và nổi bật hơn đa phần các mẫu xe hạng A khác.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });