window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5, trải nghiệm tương lai

Le · Aug 2, 2022 11:30 AM

Hyundai Ioniq 5 là mẫu xe điện đến từ Hàn Quốc và là một chiếc xe nổi bật. Ioniq 5 nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn và giành được 3 giải thưởng tại World Car Awards 2022, gồm giải Xe của năm, Xe điện của năm và Thiết kế xe của năm sau khi chiến thắng Ford Mustang Mach-E và Kia EV6. Chính vì thế Hyundai Ioniq 5 là một mẫu xe rất đáng để lái thử và đánh giá.

Đánh giá mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5, trải nghiệm tương lai 01

Hyundai Ioniq 5 là mẫu xe điện đậm chất tương lai.

Lái thử Hyundai Ioniq 5 một sự trải nghiệm khác biệt và rất mới mẻ. Ngay sau khi chuyển từ Ioniq 5 trở lại xe động cơ đốt trong cảm thấy rất rõ ràng sự khác biệt giữa 2 xe.

Trong thời gian được chạy thử Hyundai Ioniq 5 mình cố gắng giới thiệu nó với nhiều người càng tốt để lắng nghe phản hồi của họ, xong tổng hợp lại. Đa số cảm thấy rất thích thú và có phần choáng ngợp với mẫu xe mang tính tương lai này. Thậm chí có vài người sẵn sàng xuống tiền mua ngay nếu giá bán tầm 1,5 tỷ đồng.

Thiết kế ngoại thất đột phá

Theo ý kiến cá nhân, Hyundai Ioniq 5 có thiết kế đột phá và gây được ấn tượng với người nhìn. Chiếc xe nó đẹp theo một kiểu rất mới mẻ và hiện đại. Và dường như Hyundai cũng cố tình làm cho nó trông ấn tượng để mở ra một kỷ nguyên mới của họ.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đánh giá mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5, trải nghiệm tương lai 01

Hyundai Ioniq 5 vừa có chất tương lai nhưng cũng rất "retro"

Ngoại thất của xe nổi bật với cụm đèn pha kiểu pixel lạ mắt, bộ mâm kiểu rất riêng và dải đèn hậu gồm nhiều pixel kết thành. Trục cơ sở kéo dài 3 mét khi 2 bánh xe được đặt sát mũi và đuôi xe. Đó là lý do không gian nội thất rất rộng.

Đánh giá mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5, trải nghiệm tương lai 02

Cụm đèn pha "pixel" trên Ioniq 5 được đánh giá là đẹp và độc đáo.

Nhìn tổng thể, Hyundai Ioniq 5 trông gọn gàng và cân đối dù kích thước không hề nhỏ, 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), chiều dài cơ sở 3.000 mm. So về kích thước thì Ioniq 5 tương đương Ford Mustang Mach-E hay Nissan Ariya. So với những chiếc xe ở phân khúc C thì Ioniq ngắn hơn Elantra, nhưng nó lại cao hơn một chiếc crossover/SUV như Kona. Còn xét về chiều dài trục cơ sở thì Ioniq 5 còn dài hơn cả Palisade, một chiếc SUV fullsize của Hyundai.

Đánh giá mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5, trải nghiệm tương lai 03

Hai trục bánh xe được đặt sát về phần đầu và đuôi xe nên xe đạt chiều dài cơ sở 3m

Không gian nội thất tươi mới

Bước vào trong Hyundai Ioniq 5 bạn sẽ cảm thấy một sự sảng khoái và tươi mới. Nó giống như bạn đặt chân vào một căn nhà có thiết kế hiện đại với rất nhiều kính xung quanh. Khi trời nắng, khoang lái của chiếc xe thậm chí có phần hơi dư sáng và có thể cảm thấy chói.

Đánh giá mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5, trải nghiệm tương lai 04

Không gian nội thất của Hyundai Ioniq 5 hiện đại, rộng rãi và thoải mái

Điểm nổi bật trong khoang lái đó là 2 màn hình nổi trên táp-lô, mỗi cái kích thước 12,3”, độ phân giải rất cao. Màn hình sau vô-lăng có giao diện đúng kiểu tương lai nhưng hơi bị vướng tầm nhìn do vô-lăng. Cần số đặt sau vô-lăng nhưng thao tác xoay chứ không phải gạt như kiểu Mercedes. Các núm của cần xi-nhan, gạt mưa hay cần số đều được làm bằng kim loại và hoàn thiện rất tốt mang lại trải nghiệm ấn tượng.

Đánh giá mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5, trải nghiệm tương lai 05

Hai màn hình 12,3" trên táp-lô trông rất đã mắt

Không gian trong xe rộng rãi hơn nhờ sàn xe phẳng. Ngồi ở vị trí nào cũng cảm thấy thoải mái. Và sự êm ái của xe điện sẽ khiến hành khách cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái. Xe cách âm tốt ở các vị trí, chỉ có tiếng lốp là nghe rõ nhất vì xài mâm hơi lớn.

Đánh giá mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5, trải nghiệm tương lai 06

Khoang lái của Hyundai Ioniq 5 cho cảm giác choáng ngợp

Hàng ghế sau của Hyundai cực kỳ rộng rãi và thoáng đãng cho 3 vị trí ngồi vì đây là một chiếc xe có trục cơ sở dài 3m nhưng chỉ có 5 chỗ. Và tất nhiên khoang hành lý cũng sẽ tha hồ mà để đồ.

Vận hành và pin

Mỗi lần sạc đầy bộ pin 72,6 kWh, Hyundai Ioniq 5 sẽ đi được hơn 400km nên đi khá thoải mái, không lo ngay ngáy chuyện hết pin dọc đường. Nhưng để sạc nhanh thì cần điện 3 pha với bộ sạc công suất tầm 12 kW; chứ sạc với bộ 1 pha 2,2 kW thì quá lâu. Với bộ sạc 12 kW 3P chiếc xe sẽ cần 6-7 tiếng để sạc đầy; còn nếu dùng sạc 2,2 kW 1P thì cần tới hơn 40 tiếng mới đầy pin.

Đánh giá mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5, trải nghiệm tương lai 07

Hyundai Ioniq 5 sở hữu bộ pin dung lượng 72,6 kWh.

Xe điện thì rất bốc đó là cảm nhận rõ ràng nhất của những người đã lái thử Ioniq 5. Tuy nhiên phiên bản Ioniq 5 này là bản 1 motor đặt sau, cho công suất 217 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Với xe điện thì không hề cảm thấy độ trễ kiểu động cơ tăng áp nên dù chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây thì người lái vẫn sẽ thấy nhanh. Hyundai giới hạn tốc độ tối đa ở mức 185 km/h.

Thực sự cảm giác cầm lái Hyundai Ioniq 5 loanh quanh trong phố rất nhẹ nhàng. Chiếc xe cho cảm giác là mọi thứ lướt rất êm ả. Nếu mà có nhiều xe điện hơn trên đường thì đỡ ồn ào đi biết bao nhiêu. Nhấn ga tăng tốc chỉ nghe tiếng lốp và tiếng motor điện, chẳng nghe tiếng gầm động cơ hay tiếng pô như bình thường. Cảm giác lạ lắm.

Đánh giá mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5, trải nghiệm tương lai 08

Cảm giác cầm lái xe điện vẫn còn rất mới mẻ

Nhưng mà cảm giác lái với Hyundai Ioniq 5 nó cũng rất lạ. Vô-lăng phản hồi chưa ấn tượng với mình lắm. Nó kiểu hơi nhẹ và chỉ lắc nhẹ là thân xe đã có tác động rồi. Chắc có khi ở bản nâng cấp phần mềm xe có thay đổi. Thực sự nếu ai yêu thích cảm giác lái phấn khích thì Ioniq 5 hay xe điện vẫn còn chưa phê lắm.

Đánh giá mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5, trải nghiệm tương lai 09

Hyundai Ioniq 5 sẽ bán chạy nếu có mức giá hấp dẫn

Vì TC Motor chưa quyết định bán ra Hyundai Ioniq 5 tại thị trường Việt Nam nên chưa có giá bán. Và vì thế nên chưa thể đánh giá toàn diện về giá trị sử dụng trên giá bán của mẫu xe điện hấp dẫn này. Tuy nhiên nếu mẫu xe điện này có giá khởi điểm tầm 1,5 tỷ thì có lẽ sẽ đắt hàng đấy.. Nhưng để bán ra thì còn nhiều việc phải làm từ chuẩn bị nội bộ, xây trạm sạc và các yêu cầu khác.

Le

Quản Lý Nội Dung

Tôi là một người yêu xe ô tô và yêu tốc độ. Tôi luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và phấn khích mỗi khi ngồi sau vô-lăng. Và đó là một trong những lý do lớn nhất khiến tôi trở thành một người đánh giá xe chuyên nghiệp. Một trong những câu nói của tay đua Colin McRae mà tôi luôn ghi nhớ trong đầu đó là “Đường thẳng là dành cho những chiếc xe nhanh, còn các khúc cua là để cho những tay lái nhanh thỏa đam mê.”

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });