window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá nhanh KIA Morning 2022: Liệu có đủ sức lấy lại hào quang?

An Nhien · Mar 17, 2022 11:09 PM

KIA Morning 2022 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời được hãng xe Hàn giới thiệu tại thị trường Australia cách đây không lâu. So với bản tiền nhiệm, xe được tinh chỉnh trong thiết kế cũng như bổ sung thêm các công nghệ hấp dẫn hơn.

Đánh giá nhanh KIA Morning 2022: Liệu có đủ sức lấy lại hào quang? 01

KIA Morning 2022 hiện đã được ra mắt thị trường Australia

KIA Morning – Mẫu xe hạng A danh tiếng một thời tại thị trường Việt

Tại thị trường Việt, KIA Morning đã từng là mẫu xe không có đối thủ trong phân khúc xe hạng A trong suốt thời gian dài. Đặc biệt, từ năm 2018 trở về trước, KIA Morning cũng là mẫu xe luôn đứng trong top xe bán chạy nhất thị trường.

Ở thời điểm mới ra mắt, việc tiên phong trong dòng xe đô thị cỡ nhỏ với ngoại hình nhỏ nhắn, thiết kế trẻ trung cùng giá bán rẻ nhất phân khúc,…được cho là nguyên nhân giúp KIA Morning tạo nên sức hút đặc biệt. Đây cũng là lựa chọn hấp dẫn đối với các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải hay những người trẻ mua xe di chuyển trong nội đô, phục vụ gia đình ít người.

Đánh giá nhanh KIA Morning 2022: Liệu có đủ sức lấy lại hào quang? 02

KIA Monring từng là mẫu xe không đối thủ trong phân khúc xe hạng A

Tuy nhiên, sự xuất hiện của các đối thủ như Toyota Wigo, Honda Brio, và gần đây nhất là VinFast Fadil đã khiến KIA Morning trở nên “thất thế”.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Dấu hiệu sụt giảm doanh số của KIA Morning bắt đầu từ năm 2017. Lúc bấy giờ, KIA Morning vẫn chỉ duy trì các phiên bản ra mắt từ năm 2012, đã trở nên quá cũ kỹ. Trong khi đó, phân khúc xe hạng A xuất hiện nhiều hơn các đối thủ mới với thiết kế trẻ trung, hiện đại,…gia tăng lựa chọn cho người dùng.

Đánh giá nhanh KIA Morning 2022: Liệu có đủ sức lấy lại hào quang? 01

KIA Monring mất dần vị thế khi VinFast Fadil ra mắt

Cứ như vậy, từ vị thế của người dẫn đầu, KIA Morning mất dần phong độ và buộc phải “nhường” lại ngôi vương phân khúc vào tay các đối thủ là VinFast Fadil và Hyundai Grand i10. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi trong suốt nhiều năm qua, mẫu xe này “không chịu” đổi mới hay có cải tiến đột phá nào, trong khi đổi thủ liên tục nâng cấp mới.

Để tìm lại “ánh hào quang”, KIA Morning đã cho ra mắt thế hệ mới nhất vào giữa năm 2020 và mới đây nhất là bản nâng cấp giữa vòng đời. Mặc dù hiện tại KIA Morning 2022 chưa được trình làng thị trường Việt, tuy nhiên với những thay đổi, cải tiến,...kỳ vọng sẽ từng bước lấy lại vị thế.

KIA Morning 2022 – Thay đổi để giành lại vị thế

KIA Morning mới cho ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời tại thị trường Úc. So với bản tiền nhiệm, KIA Morning 2022 sở hữu khá nhiều thay đổi trong thiết kế, đồng thời được bổ sung thêm các công nghệ hấp dẫn hơn.

Đánh giá nhanh KIA Morning 2022: Liệu có đủ sức lấy lại hào quang? 02

KIA Morning 2022 được thay thế logo nhận diện mới

Ở thế hệ mới, KIA Morning 2022 được cải tiến đáng kể về ngoại hình. Điểm hấp dẫn đầu tiên chính là bộ logo thiết kế mới, bổ sung tùy chọn màu sơn vàng mật ong được gọi là Honeybee.  

Đánh giá sơ bộ, ngoại hình xe KIA Morning 2022 đã được tinh chỉnh trông trẻ trung và hiện đại hơn. Trong đó, đầu xe trông mới lạ hơn nhờ cản trước mới, lưới tản nhiệt cũng được thiết kế lại một chút và vị trí đặt thấp hơn. Trong khi đèn sương mù được dịch chuyển vào 2 bên phía trong, đèn pha được giữ nguyên vị trí nhưng giao diện cũng đã được thay mới. Ngoài ra, hốc hút gió bên dưới xe cũng được tinh chỉnh góc cạnh hơn.

Đánh giá nhanh KIA Morning 2022: Liệu có đủ sức lấy lại hào quang? 03

KIA Monring 2022 sử dụng mâm hợp kim đa chấu

Đặc biệt, một thay đổi đáng chú ý khác trên thân xe KIA Morning 2022 là trang bị bộ vành hợp kim đa chấu kích thước 16 inch mới với thiết kế hiện đại hơn. Đuôi xe mặc dù không thay đổi quá đổi quá nhưng cũng có cản sau góc cạnh hơn, đồng thời bổ sung thêm hai khe gió nhỏ. Ngoài ra, cặp ống xả hình thoi đặt cân xứng hai bên cũng được cho là điểm nhấn mới trên mẫu xe này.

Là bản nâng cấp giữa vòng đời nên khoang nội thất KIA Morning 2022 không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, hãng xe Hàn rất biết cách nịnh mắt người dùng khi bổ sung thêm màn hình kỹ thuật số kích thước 4,2 inch sau vô-lăng. Cùng với đó là màn hình cảm ứng 8 inch ở bảng táp-lô. 

Đánh giá nhanh KIA Morning 2022: Liệu có đủ sức lấy lại hào quang? 04

Nội thất bố trí khá gọn gàng và thu hút

Được biết, hệ thống giải trí trên KIA Morning 2022 còn cho phép người dùng kết nối hai thiết bị Bluetooth cùng thời điểm cùng khả năng nhận diện giọng nói bằng trí tuệ nhân tạo AI. Một số tính năng tiện nghi khác có thể kể tới như: điều chỉnh hệ thống điều hòa và mở cửa xe thông qua bộ điều khiển, cập nhật hệ thống định vị không dây,…

Đáng chú ý, KIA Morning 2022 tại Australia cũng có nhiều yếu tố cạnh tranh hơn khi nhận được gói công nghệ Car to Home. Trong đó nổi bật các tính năng hiện đại, giúp người dùng có thể điều khiển từ xa các đồ vật điện tử tại nhà như: công tắc đèn, ổ cắm, điều hòa,…

Nếu giống phiên bản đang bán ra tại Hàn Quốc và Australia, KIA Morning 2022 sắp ra mắt Việt Nam sẽ được bổ sung các công nghệ tiên tiến như: Hệ thống cảnh báo và tránh va chạm (BCA); Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía đuôi xe (RCCA); Giữ làn đường (LKA); Cảnh báo va chạm phía trước (FCA); Cảnh báo lái xe khi mất tập trung (DAW)…

Đánh giá nhanh KIA Morning 2022: Liệu có đủ sức lấy lại hào quang? 05

Màn hình giải trí trung tâm của KIA Morning 2022

KIA Morning 2022 trang bị động cơ 1.0L hút khí tự nhiên cho ra công suất cực đại 76 mã lực và mô-men xoắn 95,1 Nm. Đi kèm hộp số tự động 4 cấp cùng mức tiêu thụ nhiên liệu 6,36L/100 km.

Giá bán của KIA Morning 2022 tại Australia chưa công bố, tuy nhiên ở thị trường Hàn Quốc xe có giá từ 9.598 USD (~ 220 triệu đồng).

Hiện chưa có thông tin về thời gian KIA Morning 2022 ra mắt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với những gì thay đổi trên mẫu xe này, hứa hẹn trở nên hấp dẫn hơn, thu hút khách hàng hơn. Qua đó, từng bước lấy lại vị thế của mình trong phân khúc, đặc biệt trong bối cảnh đối thủ mạnh nhất là VinFast Fadil chuẩn bị khai tử tại Việt Nam.
 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });