window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá Mitsubishi Outlander: Mẫu xe CUV Nhật có gì nổi bật?

Frank Lai · Aug 27, 2022 08:00 PM

Mitsubishi Outlander dù chịu sức ép mạnh mẽ của các đối thủ như Honda CR-V, hay Mazda CX-5, song vẫn nhận được đánh giá tích cực từ người dùng. Liệu rằng sức hút đó tới từ giá bán? Thiết kế hay từ khả năng vận hành? Cùng AutoFun đánh giá nhanh Mitsubishi Outlander để tìm ra câu trả lời.

Đánh giá Mitsubishi Outlander: Mẫu xe CUV Nhật có gì nổi bật? 01

Đánh giá Mitsubishi Outlander có gì nổi bật?

Là một mẫu xe chiến lược của Mitsubishi trong phân khúc CUV cỡ C, Outlander sở hữu những thế mạnh lớn để cạnh tranh cùng các đối thủ đáng gờm trong phân khúc. 

Giá bán cạnh tranh

Hiện tại, Mitsubishi Outlander 2022 đang được phân phối tại thị trường Việt Nam dưới hình thức lắp ráp trong nước CKD với 2 phiên bản: 2.0 CVT và 2.0 CVT Premium. Giá bán theo từng bản lần lượt là 852 triệu và 950 triệu.

Với mức giá nêu trên, Mitsubishi Outlander hiện đang là mẫu xe rẻ nhất phân khúc CUV hạng C. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Thiết kế nội thất đơn giản nhưng thực dụng

Về mặt nội thất, Mitsubishi Outlander 2022 vẫn mang trên mình một phong cách rất quen thuộc của xe Nhật, ưu tiên tính đơn giản và thực dụng. Tuy vậy, nội thất xe cũng linh hoạt ốp thêm thêm các miếng ốp hoạ tiết carbon cho cảm giác sang trọng.

Với việc sở hữu dung tích cabin đạt mức hơn 3.600 lít, Mitsubishi Outlander 2022 mang tới không gian nội thất thuộc top rộng rãi nhất nhì phân khúc. Cả 2 bản đều có ghế bọc da, tuy nhiên bản Premium có bọc da vân kim cương lạ mặt.

Đánh giá Mitsubishi Outlander: Mẫu xe CUV Nhật có gì nổi bật? 01

Nội thất tương đối sang trọng trên một mẫu xe giá mềm như Outlander.

Với việc sở hữu dung tích lớn, hàng ghế thứ hai Mitsubishi Outlander cũng rất rộng rãi, có bệ để tay tích hợp đựng cốc trung tâm rất gọn gàng. Đi cùng tựa đầu 3 vị trí, chỗ để chân và không gian trần đều rất thoáng do kích cỡ xe lớn. Hàng ghế thứ hai có thể ngồi 3 người trưởng thành rất thoải mái dù trong là trong các chuyến đi dài.

Hàng ghế thứ ba trên Mitsubishi Outlander cũng tương tự như nhiều mẫu xe có trang bị cấu hình ghế ngồi 5+2 khác. Song có trang bị hai tựa đầu, mặt ghế và mặt lưng tương đối phẳng.

So với một các đối thủ như Nissan X-Trail hay Honda CR-V, hàng ghế thứ ba của Mitsubishi Outlander rộng hơn, khoảng duỗi chân thoải mái hơn và không gian trần cao hơn. Vì thế, hàng ghế này dường như không chỉ phù hợp mỗi với trẻ em mà có thể đáp ứng chỗ ngồi cho người lớn cao từ 1,7m cũng có thể có tư thế ngồi khá thoải mái.

Đánh giá Mitsubishi Outlander: Mẫu xe CUV Nhật có gì nổi bật? 02

Hàng ghế sau có thể tuỳ chỉnh gập với tỷ lệ 6:4.

Cả 2 hàng ghế sau đều có thể gập lại và có những tỷ lệ gập rất tốt. Trong khi hàng ghế thứ hai có thể gập phẳng linh hoạt theo tỷ lệ 6:4 thì hàng ghế thứ 3 có thể gập với tỷ lệ 5:5.

Sau khi gập hoàn toàn hàng ghế thứ ba thì thể tích khoang hành lý sẽ tăng lên 477 lít. Nếu gập toàn bộ cả hai hàng ghế sau, thì khoang hành lý sẽ được mở rộng tối đa, đạt con số thể tích lên đến 1.608 lít.

Hệ thống tiện ích, giải trí hiện đại

Trong lần nâng cấp mới nhất của mình, các phiên bản Mitsubishi Outlander 2022 facelift sử dụng màn hình cảm ứng 8inch cho hệ thống giải trí trung tâm. Thiết kế vẫn kiểu âm vào bảng táp lô.

Đi kèm màn hình cảm ứng là hệ thống âm thanh 6 loa chất lượng cao cho âm thanh sống động. Xe có đầy đủ các kết nối được xem là "tiêu chuẩn" của hệ thống giải trí như: USB, AUX, Bluetooth, Android Auto/Apple CarPlay, đàm thoại rảnh tay…

Mitsubishi Outlander 2022 dùng hệ điều hoà tự động cho ra hai vùng độc lập. Hàng ghế sau cũng được trang bị một cửa gió riêng và cổng sạc USB. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống kính điện đóng, mở 1 chạm với tính năng chống kẹt. Riêng trên phiên bản Outlander Premium, sẽ có thêm trang bị cốp sau chỉnh điện và cửa sổ trời.

Hàng ghế lái và ghế phụ Mitsubishi Outlander có mặt đệm rộng, ôm thân người ngồi. Cả ghế lái và ghế phụ đều được trang bị điều chỉnh điện 8 hướng. Phiên bản Premium có thêm chỉnh điện phần tựa lưng và sưởi. Ghế trước có thể ngả ra sau 180 độ để tạo thành một mặt phẳng liền mạch với hàng ghế sau. Đây chắc chắn là một điểm cộng rất lớn với một mẫu xe theo thiên hướng 'xe gia đình" như Outlander. 

Đánh giá Mitsubishi Outlander: Mẫu xe CUV Nhật có gì nổi bật? 03

Màn hình cảm ứng tiện nghi, hiện đại.

Động cơ – hộp số cho khả năng vận hành êm ái

Sau khi ngưng bán phiên bản có động cơ 2.4 thì hiện tại Mitsubishi Outlander chỉ còn áp dụng duy nhất khối động cơ xăng 2.0L DOHC MIVEC (4B11) lên cả 2 phiên bản đang bán. Khối động cơ này sản sinh ra công suất cực đại 145 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước Front Wheel Drive (FWD).

Sự kết hợp khối động cơ 2.0L cho công suất tối đa 145 mã lực và hộp số CVT trên Mitsubishi Outlander được đánh giá “vừa đủ dùng”. Outlander với động cơ 2.0L sẽ không mang đến trải nghiệm quá mạnh mẽ nhưng vẫn đủ sức đem đến sự thoải mái khi di chuyển trong phố – nơi được coi là sân chơi chính của các mẫu xe crossover đô thị.

Đánh giá Mitsubishi Outlander: Mẫu xe CUV Nhật có gì nổi bật? 04

Khối động cơ xăng 2.0L vận hành êm ái.

Khả năng tăng tốc Outlander ở mức ổn, không ấn tượng nhưng cũng không làm người lái quá kiêng dè mỗi khi cần vượt nên sẽ khó thể đòi hỏi xe mang đến những yếu tố thể thao, chạy bốc ở đây. Khi so sánh với các mẫu xe 7 chỗ gia đình đô thị tầm giá 1 tỷ đồng khác thì trên phương diện khả năng vận hành của Mitsubishi Outlander đã làm ở mức khá tốt.

Công nghệ an toàn hiện đại

Luôn tuân thủ theo các tiêu chí an toàn hàng đầu mà hãng xe ô tô Mitsubishi muốn hướng đến, Outlander xứng đáng là một trong các mẫu xe 7 chỗ phổ thông an toàn nhất tại thị trường Việt Nam. Bắng chứng cho việc này là chứng nhận an toàn IIHS Top Safety Pick+ được cấp cho Outlander liên tục trong 5 năm. 

Đánh giá Mitsubishi Outlander: Mẫu xe CUV Nhật có gì nổi bật? 05

Outlander đạt chứng chỉ IIHS Top Safety Pick+ 5 năm liên tiếp.

Mitsubishi Outlander được trang bị 7 túi khí cho cả hai phiên bản đang được bày bán. Ngoài những trang bị, tính năng cơ bản như: Phanh ABS, ASC, BOS, BA, hệ HSA…. mẫu xe này còn bổ dung thêm nhiều tính năng và các gói an toàn chủ động thông minh tiên tiến. Qua đó nhằm gia tăng tối đa sự an toàn & tiện nghi cho người dùng cũng như tăng khả năng cạnh tranh.

Điển hình như: Cảm biến trước, gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động hay gói công nghệ an toàn Mitsubishi e-Assist (LDW, Auto High Beam, FCM, BSW, LCA, RCTA).

Đánh giá Mitsubishi Outlander: Mẫu xe CUV Nhật có gì nổi bật? 06

Outlander là mẫu xe 7 chỗ lí tưởng cho gia đình.

Với các ưu điểm kể trên, Mitsubishi Outlander 2022 hoàn toàn có khả năng cạnh tranh gắt gao với những mẫu xe khác cùng phân khúc. Outlander 2022 sẽ là lựa chọn lí tưởng cho gia đình đông người với không gian nội thất rộng rãi, nhiều tiện nghi và khả năng vận hành vừa đủ.

Xem thêm: Đánh giá những điểm mới trên Mitsubishi Outlander 2022

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });