window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Một số thông tin cơ bản về Kia Seltos

Shirley · Feb 3, 2022 02:32 PM

Một số thông tin cơ bản về Kia Seltos 01

Tổng quan về Kia Seltos

Kia Seltos là một trong những mẫu xe SUV của nhà sản xuất Hàn Quốc và là một trong những mẫu xe chủ lực của Kia.Cấp B SUV cỡ nhỏ Seltos của Kia đã chính thức ra mắt tại Ấn Độ, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Đông Nam Á ... Việt Nam, Seltos đã ra mắt phiên bản 1.4L TurboDeluxe, 1.4L TurboLuxury, 4 phiên bản (cấu hình). Phiên bản cao cấp tăng áp 1,4 lít và phiên bản cao cấp 1,6 lít. Seltos hiện đang là mô hình phổ biến tại Việt Nam

Kia Seltos là mẫu xe SUV / Crossover 5 chỗ cỡ nhỏ (crossover SUV) siêu nhỏ được sản xuất bởi nhà sản xuất ô tô Kia Hàn Quốc. Cái tên Sertos là tên con trai của Hercules trong thần thoại Hy Lạp. Kia hy vọng mẫu xe này có thể hướng đến đối tượng khách hàng trẻ.

Kia Sellos chính thức được niêm yết lần đầu tiên tại Ấn Độ vào ngày 20 tháng 6 năm 2019. Sau các thị trường có Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á Việt Nam, Kia Seltos có 4 phiên bản. Tất cả đều được lắp ráp tại nhà máy Thaco ở Quảng Nam. Các đối thủ trên thị trường của Kia Seltos là Ford Ecosport, Hyundai Kona, Honda HRV, Toyota Corolla Cross. Vào tháng 8/2021, Kia Seltos sẽ nâng cấp thêm: thay logo Kia mới; cốp điện, cảm biến áp suất lốp, lọc không khí tự động chất lượng cao.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ngoại hình Kia Seltos.

Kia Seltos nhằm mục đích thu hút thế hệ trẻ và millennials tinh thông kỹ thuật. Thiết kế bên ngoài chắc chắn là độc đáo. Lưới tản nhiệt hình mũi hổ mang tính biểu tượng của Kia được bao bọc bởi cặp đèn pha hai lớp "những viên ngọc quý" được thiết kế cẩn thận với đèn chiếu sáng ban ngày.

Bạn có thể đi qua lưới tản đoạn mặt ,tấm phòng trượt phía trước và phía sau xuất sắc, đèn sương mù hình "khối băng" ở cả hai bên và cửa sổ được trang trí bằng độ crôm ở cột D để phân biệt phiên bản cấp thấp và 1.6 cao cấp là cản sau dưới với hốc hút gió kép giả và viền xung quanh màu đỏ nổi bật. Khác với các phiên bản đèn Halogen khác, phiên bản 1.6 cao cấp còn được trang bị đèn pha, đèn sương mù và đèn hậu dạng LED.

Tấm nhựa đen trên cản dưới, vòm bumper ,wheel arch ,side skirt thể hiện khía cạnh thực dụng của nó. Các cột chữ A được sơn đen và đường cửa sổ hướng lên tạo cho chiếc xe một hiệu ứng mái nổi lý tưởng. Các tùy chọn trục bánh xe hợp kim 16, 17 hoặc 18 inch cùng khoảng cách đất gần 190 mm giúp Kia Seltos thực sự trở thành một chiếc xe linh hoạt và cơ động trong nhiều điều kiện địa hình.

Lan can mái được lắp đặt bên cạnh ăng-ten radio, và cánh lướt gió trên mái màu đen sáng tích hợp đèn phanh phía sau tạo thêm bầu không khí thể thao cho thiết kế tổng thể. Kia Selto cung cấp bốn màu khác nhau. Điều đặc biệt đáng nói là xe có tới 9 cách phối màu khác nhau cho khách hàng lựa chọn.

Cỡ số của Kia Selto

Kia Sellos được bán ra trên toàn cầu, cung cấp ba phiên bản cho các thị trường khác nhau. Phiên bản lớn nhất có tên mã SP2, được sản xuất tại Hàn Quốc dành cho thị trường Bắc Mỹ và Australasia. Kia Seltos sản xuất tại Ấn Độ và Trung Quốc có quan hệ mật thiết với nhau và có kích thước nhỏ hơn.

Tên mã lần lượt là SP2i (phiên bản Việt Nam) và SP2c, dựa trên nền tảng Hyundai-Kia K2. Nhìn bề ngoài, nó trông lớn hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh gần nhất, nhưng khi kiểm tra kỹ hơn, Kia Seltos thực sự là một trong những chiếc xe ngắn nhất. Nó ngắn hơn 145mm so với ToyotaCorollaCross.

 

Kích thước của kia seltos 
 Đài  4,315mm
 Rộng  1,800mm
 Cao  1,645mm
 Trục  1,235mm

Nội thất của Kia Seltos

Bên trong, Kia Seltos có bảng điều khiển tự do lấy cảm hứng từ Mercedes-Benz nhưng hoạt động kém. Bảng điều khiển phẳng, màu đen sáng được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn kéo dài dọc bảng điều khiển đến táp-lô.

Bảng hiển thị được đặt lộn xộn khiến người mua có thành kiến với nội thất gọn gàng khác. Phiên bản cấp thấp được trang bị vô-lăng bọc da phẳng, nội thất màu đen sáng và nội thất bọc da đen chần sang trọng. Mặt khác, phiên bản cao cấp 1.6 có thêm huy hiệu GT-Line và đường chỉ khâu tương phản màu đỏ trên vô-lăng, nội thất dập nổi nhãn GT-Line và đường khâu tương phản màu đỏ, chất liệu cảm ứng mềm mại trên bảng điều khiển và bàn đạp hợp kim. 

Cốp chứa đồ bên trong khá hạn chế, cần phanh đỗ chiếm một nửa lối đi trung tâm, nửa còn lại là nơi để cốc. Cửa túi rất hẹp, hầu như không vượt qua được bài kiểm tra chai lớn. Khoảng để chân và đầu rộng rãi, tương đương với các đối thủ như Honda HR-V. Khu vực chứa hàng hóa 433 lít rất linh hoạt, với sàn để hành lý có thể điều chỉnh và có thể mở rộng với hàng ghế sau có thể gập lại 60:40. 

Đặc điểm của Kia Seltos

Trang bị tiêu chuẩn trong xe bao gồm hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch với Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa, khởi động không cần chìa khóa với một nút bấm, điều khiển hành trình, camera lùi và hệ thống đèn xung quanh SoundMood đồng bộ với âm nhạc của bạn.

Phiên bản cao cấp 1.6 có thêm điều hòa khí hậu tự động vùng đơn, màn hình hiển thị HUD, màn hình hiển thị đa thông tin TFTLCD 7 inch trên bảng đồng hồ, ghế trước thông gió, ghế lái chỉnh điện tám hướng và sạc điện thoại không dây Qi. Một số biến thể được trang bị các tính năng an toàn giống nhau, bao gồm 6 túi khí, VSM, ESC, ABS với EBD, HAC, với lựa chọn chế độ Hệ thống kiểm soát lực kéo (tuyết, bùn , cát) và neo ISOFIX phía sau.

Động cơ Kia Seltos

Kia Seltos được trang bị động cơ gamma 1,6 lít 4 xi-lanh phun đa điểm (MPI) hiện đại, có thể tạo ra công suất 123 mã lực tại 6.300 vòng / phút và mô-men xoắn 151N · m tại 4850 vòng / phút. So với động cơ Hyundai Gamma II cũng được tìm thấy trên Hyundai Elantra cũ, các con số hiệu suất không có gì nổi bật, đặc biệt là khi so sánh với Toyota Corolla Cross và các mẫu xe khác.

Hộp số Kia Selto

Động lực được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp. Mặc dù được bố trí dẫn động hai cầu, hệ thống kiểm soát lực kéo trên xe với bộ chọn lực kéo có thể điều chỉnh mô-men xoắn động cơ và phanh để giúp người lái lái xe trên những con đường có độ bám đường thấp.

Tính năng lái Kia Selto

Bởi vì nền tảng Hyundai-Kia K2, Kia Seltos sử dụng rộng rãi thép cường độ cao (AHSS) tiên tiến để nâng cao độ cứng của khung gầm. Theo Kia, nó được cho là mang lại khả năng kiểm soát mẫu mực và hiệu suất năng động, cũng như tăng cường khả năng bảo vệ người ngồi trong xe. Mặc dù có phần cứng hơn một chút, sự thoải mái khi lái tổng thể vẫn có mức độ linh hoạt chấp nhận được khi va chạm. Cũng có thể nói Honda HR-V và Toyota Cross thể hiện đặc tính lái và xử lý tương tự nhau.

Tiêu hao xăng Kia Seltos

Cả hai biến thể đều có mức tiết kiệm nhiên liệu tổng thể được đánh giá như nhau ở mức 6,7 lít / 100 km, khiến nó trở thành một trong những động cơ không kinh tế nhất trong số các đối thủ cạnh tranh. Động cơ 1,8 lít lớn hơn trên Honda HR-V có công suất định mức 6,6 lít / 100 km, đồng thời cung cấp 19PS và 21NM so với Kia Seltos.  

Tổng kết của Kia Seltos

Thiết kế ngoại thất và nội thất của Kia Seltos mới độc đáo theo cách riêng của nó, nhưng xét về khả năng vận hành thì chưa hài lòng.Đặc biệt là so sánh với các đối thủ trong phân khúc crossover SUV hạng B có tính cạnh tranh cao. Không còn nghi ngờ gì nữa, các tính năng tiêu chuẩn như Apple CarPlay và Android Auto đã thu hút những người lái xe am hiểu công nghệ hơn ngày nay.

Trong 11 tháng đầu năm 2021, Kia Sellos đã bán được 13.772 chiếc (trung bình 1.252 chiếc mỗi tháng), đứng thứ 5 trong top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam. Chiếc xe này đã nhanh chóng thay thế Hyundai Kona và Ford Ecosport, trở thành người dẫn đầu phân khúc B-SUV đang rất được ưa chuộng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });