window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Suzuki XL7 chiếc MPV lai SUV trở thành xu hướng xe đô thị mới

L.N · Apr 20, 2022 06:00 PM

Trong những năm gần đây, mẫu xe đa dung MPV đang dần trở thành mẫu xe được người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn sử dụng, đặc biệt là trong môi trường đô thị. Hiểu được điều đó, bên cạnh mẫu xe Suzuki Ertiga đã có mặt lâu đời thì hãng Suzuki tiếp tục tung ra thị trường mẫu MPV cao cấp hơn - Suzuki XL7 nhưng có giá hấp dẫn để giành thị phần trong phân khúc tiềm năng này. Mới đây nhất, hãng còn trình làng phiên bản mới nhất của Suzuki XL7 với những nâng cấp “đắt giá” rất đáng hứa hẹn.

Suzuki XL7 chiếc MPV lai SUV trở thành xu hướng xe đô thị mới 01

Diện mạo Suzuki XL7 phiên bản mới gây “xôn xao” thị trường MPV 7 chỗ.

Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng Suzuki XL7 đã nhanh chóng “rượt đuổi” thành công các đối thủ “sừng sỏ” trong phân khúc như: Toyota Rush, Kia Rondo, Honda CR-V… và vươn lên đứng hạng 2, chỉ xếp sau Mitsubishi Xpander Cross về doanh số bán ra theo thống kê đến hiện tại. Chính những đặc trưng nổi bật sau đã làm nên cuộc cạnh tranh “ngoạn mục” của XL7.

Sở hữu diện mạo đẹp mắt, thời thượng mang đậm chất thể thao

Hướng đến đối tượng khách hàng là những người có nhu cầu sử dụng xe đa dụng và thường xuyên di chuyển trong đường đô thị, hãng Suzuki đã “khoác” lên XL7 diện mạo của chiếc MPV lai SUV vừa thực dụng lại vừa thời thượng, đẹp mắt lại trẻ trung.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ngoài ra, với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.450 mm x 1.775 mm x 1.710 mm cùng trọng lượng chỉ 1.175 kg khiến cho chiếc Suzuki XL7 trông nhỏ gọn dễ dàng di chuyển linh hoạt trong điều kiện đường chật hẹp, đông đúc nhưng vẫn đảm bảo được sự ổn định thân xe và độ đằm khi lái.

Không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi, bố trí thông minh

Suzuki XL7 còn được đánh giá cao bởi không gian nội thất vô cùng rộng rãi, thông thoáng có phoang cách thiết kế đẹp mắt, sang trọng. Bên cạnh đó là các tiện nghi, công nghệ được trang bị đầy đủ và bố trí thông minh, mang tính ứng dụng cao.

Điểm nổi bật phải kế đến là tất cả các vị trí ghế ngồi trong xe đều được tối ưu không gian và đem lại tư thế ngồi thoải mái nhất cho hàng khách, kể cả các hành khách có chiều cao trên 1m7. Cụ thể, với thiết kế hàng ghế  2 có thể trượt về trước đến 240 mm và có thể gập ngã với tỉ lệ 60:40 còn hàng ghế 3 có thể gập phẳng với tỉ lệ 50:50 đã giúp cho khoảng duỗi chân và khoảng cách với trần ở tất cả các ghế ngồi vô cùng rộng rãi.

Đặc biệt với thiết kế kính cửa ở hàng ghế 2 lên đến 90cm lớn nhất phân khúc và hộc đựng chai nước phía trước có khả năng làm lạnh là 2 chi tiết nhỏ góp phần rất lớn trong việc “nịnh” khách hàng.

Suzuki XL7 chiếc MPV lai SUV trở thành xu hướng xe đô thị mới 01

Suzuki XL7 sở hữu không gian nội thất rộng rãi, thông minh và tiện nghi.

Trang bị nhiều tiện nghi hấp dẫn và tính năng an toàn vượt trội

Dù chỉ ban với mức giá niêm yết dưới 600 triệu đồng nhưng hãng Suzuki không hề “lơ là” trong khâu trang bị tiện nghi - công nghệ cũng như an toàn cho XL7. Đây chính là một trong những lý do khiến Suzuki XL7 không chỉ được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, phong cách thiết kế mà còn được xem là mẫu MPV cao cấp trong phân khúc.

Bởi bên cạnh các tiện nghi - công nghệ tiêu chuẩn, XL7 “vượt trội” với hệ thống chiếu sáng được ứng dụng hoàn toàn bằng công nghệ LED hiện đại. Mẫu xe này còn sở hữu hệ thống giải trí hiện đại với màn hình giải trí lớn nhất phân khúc có kích thước 10 inch kết hợp cùng nền tảng SmartPlay Studio “độc nhất” cùng Apple CarPlay/Android Auto. 

Trong khi đó về hệ thống tiện ích an toàn mẫu xe này cũng được đánh giá nổi trội trong phân khúc.

Vận hành tốt, động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu

Suzuki XL7 hướng đến nhóm khách hàng phổ thông, thường xuyên di chuyển trong nội thị, hãng Suzuki tập trung nâng cấp các lợi thế mang tính thực dụng nhất. XL7 sẽ được trang bị cho khối động cơ 1.5L với sức mạnh vừa đủ (Công suất cực đại là 103 hp/ 6.000 rpm và Mô-men xoắn cực đại là 138 Nm/ 4.400 rpm), vận hành bền bỉ. Thế nhưng, xe sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu “đáng nể” khi chỉ tiêu tốn khoảng 5,85 lít/ 100 km, đồng thời đạt tiêu chuẩn về khí thải và tiếng ồn theo chuẩn Euro 5.

Chính sách hậu mãi tốt với chi phí sử dụng thấp nhất phân khúc

​Bên cạnh đó, ​Suzuki XL7 còn gây “thương nhớ” khi là mẫu MPV có chính sách hậu mãi tốt và chi phí thấp nhất trong tất cả các dòng xe chạy bằng Xăng đến từ các thương hiệu Nhật Bản. Cụ thể, Suzuki XL7 được áp dụng chính sách bảo hành 3 năm hoặc khi xe đi được quãng đường 100.000 km (1 trong 2 điều kiện, tùy điều kiện nào đến trước) với 3 lần bảo dưỡng, kiểm tra miễn phí.

Mới đây nhất, hãng Suzuki còn gia hạn thời gian bảo hành hộp số và động cơ cho XL7 lên 5 năm hoặc khi xe đi được quãng đường 150.000km (1 trong 2 điều kiện, tùy điều kiện nào đến trước) kèm theo giảm tiền công cho 3 lần kiểm tra, bảo dưỡng tốn phí. Với những chính sách hậu mãi trên, Suzuki XL7 đang là mẫu xe có thời hạn bảo hành “dài hơi” cùng các ưu đãi tốt nhất trong phân khúc. 

Ước tính, với khả năng tối ưu được nhiên liệu tiêu thụ cùng những chính sách hậu mãi của Suzuki XL7 thì mẫu xe này chỉ tiêu tốn khoản 1,5 triệu đồng/ năm cho khoản bảo trì, bảo dưỡng, thấp hơn đến ¼  so với một số đối thủ trong phân khúc. 

​Với những đặc trưng nổi bật trên, thật không bất ngờ khi Suzuki XL7 chỉ dùng khoảng thời gian 2 năm để leo lên được vị trí hiện tại trong phân khúc MPV đa dụng 7 chỗ tại thị trường Việt Nam và là biểu tượng cho dòng xe MPV đô thị. Hơn hết, với những bổ sung và nâng cấp mới phiên bản mới nhất của XL7 còn được kỳ vọng sẽ “soán ngôi” Mitsubishi Xpander Cross vươn lên dẫn đầu về doanh số bán ra.

Xem thêm:Suzuki XL7 - Chiếc MPV 7 chỗ sở hữu khối động cơ “nhỏ” nhưng có “võ” 

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });