window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Mẫu xe MPV giá rẻ Suzuki XL7 làm hài lòng khách hàng khó tính nhất với không gian cabin rộng rãi mang tính ứng dụng cao

L.N · Apr 19, 2022 05:00 PM

Không tự nhiên mà chỉ sau 2 năm ra mắt tại thị trường Việt, dòng xe Suzuki XL7 lại nhanh chóng vươn lên top đầu phân khúc MPV đa dụng 7 chỗ. Bởi, bên cạnh giá cả hấp dẫn, mẫu xe này còn sở hữu không gian nội thất rộng rãi, cao cấp với nhiều trang bị tiện ích mang tính ứng dụng cao. Hiện nay, Suzuki XL7 đang xếp thứ 2 trong phân khúc và “rượt đuổi” xiết sao với mẫu xe đứng đầu - Mitsubishi Xpander Cross.

Mẫu xe MPV giá rẻ Suzuki XL7 làm hài lòng khách hàng khó tính nhất với không gian cabin rộng rãi mang tính ứng dụng cao 01

Suzuki XL7 có khoang nội thất rộng rãi nhiều tiện ích.

Ngay từ khi ra mắt, Suzuki XL7 đã “ghi điểm” với người tiêu dùng bởi khoang nội thất được thiết kế đẹp mắt, rộng rãi với hàng loạt các trang bị tiện ích - công nghệ hiện đại giá trị hơn so với tầm giá dưới 600 triệu đồng. Bước sang thế hệ mới, hãng Suzuki đã có nhiều thay đổi và bổ sung mới góp phần nâng tầm XL7 cao cấp hơn, thực dụng hơn với mức giá không chênh lệch quá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

Khoang nội thất của xe Suzuki XL7 này được thiết kế theo phong cách trẻ trung và thể thao. Dải trang trí từ taplo đến tappi cửa có kiểu gân, kiểu sợi carbon. Chất liệu nội thất của ghế là sự pha trộn giữa da và nỉ.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Về khoang lái

Bước vào khoang lái của Suzuki XL7 khách hàng sẽ thấy thích thú với phong cách thiết kế trẻ trung và đậm chất thể thao. Các trang bị tiện nghi, công nghệ được bố trí thông minh, đầy đủ. Đặc biệt với việc sử dụng chất liệu có gân họa tiết kiểu sợi carbon để ốp taplo và tappi còn làm tăng thêm tính thẩm mỹ và “cái nhìn” cao cấp cho khoang lái.

Hơn nữa, ở vị trí lái còn tạo thiện cảm với người dùng khi có thiết kế vị trí đặt chân ga, chân phanh hợp lỹ, rộng rãi giúp người lái có tư thế ngồi thoải mái nhất. Ngoài ra, với thiết kế Taplo hình “cung đàn” và vô lăng 3 chấu hình chữ “D” thời thượng làm cho Suzuki XL7 được đánh giá cao bởi khoang nội thất có thiết kế đẹp mắt. Thay vì phanh tay có thiết kế thô như đối thủ thì phanh tay của XL7 có kích thước nhỏ gọn, tinh tế hơn.

Ngược lại, mặc dù đối thủ Xpander Cross “nhỉnh” hơn về chiều dài cơ sở và chiều cao nên sở hữu không gian rộng hơn. Tuy nhiên với phong cách thiết kế tập trung về tính thực dụng với bảng taplo có thiết kế cột dọc, vô lăng 3 chấu truyền thống làm cho mặt thẩm mỹ kém cạnh hơn Suzuki XL7.

Bảng so sánh thông số về khoang lái của Suzuki XL7 và Xpander Cross

 

Suzuki XL7

Mitsubishi Xpander Cross

Chiều dài cơ sở

2.740 mm

2.775 mm

Chiều cao xe

1.710 mm

1.750 mm

Vật liệu ốp Taplo

Nhựa cứng có vân sợi Carbon

Nhựa cứng

Vô lăng

3 chấu, bọc da

3 chấu, bọc da

Số chỗ ngồi

7

7

Về khoang hành khách

Nhờ vào kích thước chiều dài cơ sở “khủng” mà khoang hành lý của cả Suzuki XL7 lẫn Xpander Cross đều đem lại cảm nhận rộng rãi, thông thoáng và thoải mái cho hành khách trên xe. Hành khách có thể tìm cho mình tư thế ngồi dễ chịu nhất để thư giãn trên suốt cuộc hành trình.

Tuy nhiên, riêng với Suzuki XL7, hành khách có thể tìm được tư thế thoải mái ở bất kỳ vị trí ghế nào. Với thiết kế hàng ghế thứ 2 có thể trượt về phía trước với biên độ lớn đến 240 mm giúp cho cả 3 hàng ghế trên xe đều tối ưu được không gian tốt nhất.

Dù hàng ghế thứ 2 có trượt về phía trước đến mức tối đa thì khoảng cách với hàng ghế thứ nhất vẫn rất rộng rãi. Cả hàng ghế 2 và 3 lưng ghế đều có thể điều chỉnh được góc ngã với tỉ lệ lần lượt là 60:40 và gập phẳng với tỉ lệ 50:50. Chính vì vậy mà, dù là hành khách có chiều cao trên 1m7 vẫn có thể ngồi ở vị trí bất kỳ. Bên cạnh đó, hãng còn trang bị cho hàng ghế thứ 2 khoang cửa sổ rộng đến 90 cm -  rộng nhất thị trường hiện nay tạo hiệu ứng thông thoáng, thoải mái cho khoang hành khách.

Trong khí đó, Xpander Cross có không gian hàng ghế 1, 2 cực thông thoáng, rộng rãi nhưng hàng ghế thứ 3 thì có khoảng để chân và không gian trần bị thu hẹp lại chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc người có chiều cao dưới 1m60. Bên cạnh đó, hàng ghế 2, 3 của mẫu xe này được thiết kế có thể gập phẳng để tăng không gian chứa đồ. 

Mặt khác, Suzuki XL7 còn “ăn điểm” khi sở hữu nhiều trang bị tiện ích như: cửa gió điều hòa có các hàng ghế, cổng sạc 12V, giá để tay tích hợp hộc đồ và giá đỡ điện thoại cho hàng ghế 2, hàng ghế 3 có trang bị thêm hộc đựng chai với cống sạc 12 V…

Mẫu xe MPV giá rẻ Suzuki XL7 làm hài lòng khách hàng khó tính nhất với không gian cabin rộng rãi mang tính ứng dụng cao 01

Không gian khoang hành khách của XL7 có bố trí thông minh, rộng rãi và tiện nghi.

Về khoang hành lý

Suzuki XL7 sở hữu khoang hành lý có dung tích lên đến 199 lít với độ sâu 44 cm. Đồng thời bạn có thể gia tăng diện tích khoang hành lý bằng cách gập phẳng hàng ghế 3 và gập hàng ghế 2 với tỉ lệ 60:40. Bên cạnh đó, nếu nhu cầu chở đô của bạn nhiêu hơn, bạn có thể tận dụng không gian trần xe với 2 thanh ba-ga kiên cố đã được tiết kế sẵn trên mui.

Mẫu xe MPV giá rẻ Suzuki XL7 làm hài lòng khách hàng khó tính nhất với không gian cabin rộng rãi mang tính ứng dụng cao 02

Suzuki XL7 có không gian khoang hành lý khá rộng rãi.

Dung tích khoang hành lý của Xpander Cross “vượt trội” hẳn với diện tích lên đến 1630L khi gặp phẳng cả hàng ghế 2, 3. Đồng thơi, mẫu xe này cũng được trang bị thanh ba-ga ngay trên trần xe. 

Về tiện ích - công nghệ

Bước sang phiên bản mới, Suzuki XL7 đã được bổ sung thêm hàng loạt các trang bị tiện ích - công nghệ nội thất hiện đại để cạnh tranh với “đối thủ sừng sỏ” Mitsubishi Xpander Cross. Và hiện tại, những nổ lực này của hãng đang thu được hiệu quả tốt khi đã khắc phục được mặt còn hạn chế từ phiên bản trước, biến khoản tiện ích - công nghệ thành lợi thế của XL7 so với đối thủ.

Bảng so sánh thông số về tiện ích - công nghệ của Suzuki XL7 và Xpander Cross

Trang bị

Suzuki XL7

Mitsubishi Xpander Cross

Màn hính giải trí

10 inch

7 inch

Hệ thống thông tin giải trí

SmartPlay Studio

Không

Tương thích với các thiết bị /nền tảng công nghệ 

Apple CarPlay/Android Auto

Iphone/Ipad/Ipod

Kết nối với các nền tảng AUX/USB/Bluetooth

Có

Điều hòa

Tự động

Hộc để ly tích hợp tính năng làm mát

Có

Không

Nút khởi động không cần chìa khóa

Có

Hệ thống âm thanh

6 loa Tweeter​

6 loa

Chất liệu ghế

Da hoặc nỉ (tùy phiên bản)

Da

Ghế lái

Chỉnh tay

Camera lùi

Có

Dàn lạnh đốc lập cho hàng ghế sau

Có

Không

 Kết luận

Có thể thấy rằng, hãng Suzuki đã nắm bắt được rất tốt những mặt còn hạn chế từ các phiên bản cũ và có sự điều chỉnh nhanh chóng ở ngay trên phiên bản mới. Với những thay đổi về thiết kế cũng như bổ sung, nâng cấp về trang bị tiện nghi trong khoang nội thất thì Suzuki XL7 hiện nay đã có nhiều lợi thế để cạnh tranh ngang bằng với “vua” của phân khúc MPV 7 chỗ. 

Xem thêm: Ưu nhược điểm Suzuki XL7: Đối thủ của Toyota Innova trong phân khúc 7 chỗ 

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });