window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica giá 17 tỷ 9 đầu tiên đã có mặt ở Việt Nam

L.N · Nov 15, 2022 09:30 AM

Chiếc siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica đầu tiên đã chính thức có mặt tại Việt Nam theo diện nhập khẩu chính hãng với giá niêm yết của hãng là 17,9 tỷ đồng.

Siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica giá 17 tỷ 9 đầu tiên đã có mặt ở Việt Nam 01

Diện mạo siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica được bắt gặp trên đường phố Đà Nẵng.

Sau 5 tháng ra mắt tại thị trường Thái Lan từ hồi tháng 6/2022 với giá bán 22,98 triệu baht (tương đương 15,1 tỷ đồng), siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica đầu tiên nhập khẩu chính hãng đã về Việt Nam với giá bán 17,9 tỷ đồng.

Đây là phiên bản nâng cấp mới sau gần 10 năm có mặt trên thị trường của dòng xe Huracan mang thương hiệu ‘siêu bò’ Lamborghini. Huracan Tecnica được được định vị nằm ở dưới phiên bản trường đua Huracan STO cao cấp nhất và nằm trên mẫu ‘đàn anh’ Huracan EVO RWD.

Siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica giá 17 tỷ 9 đầu tiên đã có mặt ở Việt Nam 02

Phiên bản nâng cấp mới sau 10 năm ra mắt.

Về ngoại thất, chiếc Huracan Tecnica được phát triển dựa trên nền tảng là chiếc Huracan EVO RWD, nhưng có chiều dài của xe đã được gia tăng thêm 61 mm. Tuy nhiên với các đường nét tổng thể được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Essenza SCV1. Nên đem lại hiệu ứng thị giác xe thấp và bề thế hơn ‘đàn anh’.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica giá 17 tỷ 9 đầu tiên đã có mặt ở Việt Nam 01

Lamborghini Huracan Tecnica đem lại hiệu ứng thấp và bề thế hơn ‘đàn anh’ Huracan EVO RWD.

Với khối lượng ở mức 1.379 kg, Huracan Tecnica nhẹ hơn 10 kg so với bản EVO RWD. Nhờ đó, tỷ lệ khối lượng/công suất của xe đạt 2,15 kg/mã lực giúp khả năng vận hành của xe giữ được sự cân bằng trong quá trình lái xe hàng ngày và hiệu suất mạnh mẽ trên đường đua.

Đặc biệt, phiên bản nâng cấp mới này của nhà Lamborghini còn được trang bị cho gói thiết kế mới vừa mang khí động học cao vừa đem lại diện mạo góc cạnh, thể thao hơn cho xe. 

Ở đầu xe, cản trước được làm lại bằng việc bổ sung thêm chi tiết bộ chia gió và tấm chắn gầm mới. Nhờ đó, không khí ma sát giảm đến 20%. Bên cạnh đó, xe nổi bật với thiết kế đặc trưng chữ ‘Y - Ypsilon’ tại vị trí cản trước của dòng sản phẩm giới hạn Lamborghini SIÁN FKP 37 và mẫu concept Terzo Millennio.

Siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica giá 17 tỷ 9 đầu tiên đã có mặt ở Việt Nam 02

Cản trước thiết kế lại giảm 20% lực ma sát, nổi bật với nổi bật với thiết kế đặc trưng chữ ‘Y - Ypsilon’.

Lamborghini Huracan Tecnica sở hữu bộ mâm hợp kim Damiso có kích thước 20 inch, với họa tiết tổ ong vô cùng bắt mắt, được lấy cảm hứng từ mẫu concept Lamborghini Vision GT. Đi kèm với đó là bộ lốp hiệu suất cao Bridgestone Potenza Sport, giúp tối ưu hiệu suất động cơ.

Xe sử dụng hệ thống phanh gốm carbon với kẹp phanh 6 piston cho bánh phía trước và 4 piston ở phía sau. Theo đó, đĩa phanh trước 380 mm và 356 mm ở đĩa sau với hệ thống làm mát bằng ống dẫn khí.

Siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica giá 17 tỷ 9 đầu tiên đã có mặt ở Việt Nam 03

Bộ lazang có kích thước 20 inch với kiểu dáng chấu tổ ong đẹp mắt.

Cánh gió ở đuôi xe được cố định, tăng lực ép xuống đuôi xe khi vận hành lên đến 35%. Bộ khuếch tán được thiết kế lại với kích thước lớn, đặt cao hơn. Đầu ống xả có hình lục giác là chi tiết lần đầu xuất hiện trên dòng Huracan. Nắp động cơ sử dụng nguyên liệu chính là sợi carbon, được chế tác nằm thẳng thay vì nằm dốc theo đuôi xe.

Siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica giá 17 tỷ 9 đầu tiên đã có mặt ở Việt Nam 04

Đuôi xe nổi bật với cụm ống xả có đầu tạo kiểu hình lục giác.

Trong khi bản Huracan EVO RWD là nguyên mẫu dùng để phát triển nên ‘hình hài’ của Lamborghini Huracan Tecnica, thì mẫu xe này lại sở hữu nhiều công nghệ có trên ‘đàn anh’ Huracan STO cao cấp.

Huracan Tecnica chia sẻ chung với mẫu xe chạy đường đua Huracan STO khối động cơ V10 dung tích 5.2L hút khí tự nhiên. Tích hợp với đó là hộp số ly hợp kép 7 cấp LDF sở hữu công nghệ ANIMA và hệ dẫn động cầu sau. Qua đó, xe có thể sản sinh công suất tối đa 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 565 Nm.

Siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica giá 17 tỷ 9 đầu tiên đã có mặt ở Việt Nam 05

'Xài chung' khối động cơ V10 dung tích 5.2L hút khí tự nhiên như 'đàn anh' Huracan STO.

Xe đem lại trải nghiệm lái phấn khích khi có thể bức tốc từ  0 - 100 km/ h chỉ trong 3,2 giây và đạt được tốc độ tối đa 325 km/h. Với thành tích này, chiếc Huracan Tecnica nhanh hơn chiếc Huracan EVO RWD 0,1 giây, nhưng chậm hơn 0,3 giây so với Huracan STO. Hãng xe Ý còn khẳng định phiên bản mới sẽ cho ra âm thanh đanh thép và uy lực hơn.

Huracan Tecnica có tổng cộng 3 chế độ lái là Strada, Sport và Corsa cùng công nghệ đánh lái bánh sau. Hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm lái đa dạng cho người dùng.

Siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica giá 17 tỷ 9 đầu tiên đã có mặt ở Việt Nam 06

Huracan Tecnica sở hữu khả năng bức tốc mạnh mẽ, đem lại trải nghiệm lái xe phấn khích.

Bên cạnh diện mạo đẹp đẽ, khả năng vận hành mạnh mẽ, thì Huracan Tecnica còn cực kỳ chú trọng đến sự thoải mái, tiện nghi cho người dùng. Điều này được thể hiện trong không gian nội thất hiện đại giàu option của xe.

Không gian lái có thiết kế thông minh, khoa học với hệ thống tiện nghi hiện đại, đem lại bầu không khí sang trọng, đẳng cấp. Với chương trình cá nhân hóa  -  Ad Personam, đem đến cho người dùng nhiều tùy chọn ốp nội thất.

Siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica giá 17 tỷ 9 đầu tiên đã có mặt ở Việt Nam 07

Lamborghini Huracan Tecnica sở hữu không gian nội thất sang trọng, đẳng cấp.

Ghế ngồi bọc chất liệu cao cấp và được chú tâm tạo hình để đem lại tư thế ngồi thoải mái nhất từ chủ xe đến hành khách trên xe. ‘Hơi thở’ sang, đẳng cấp còn được tinh tế thể hiện bởi các đường chỉ khâu tỉ mỉ, có màu tương phản cùng logo ‘Tecnica’ được thêu nổi trên tựa ghế.

Hãng Ý còn trang bị cho Lamborghini Huracan Tecnica hệ thống giải trí HMI hỗ trợ kết nối với Amazon Alexa và Apple CarPlay, Android Auto. Đi kèm với đó là ứng dụng quản lý UNICA được thiết lập dành riêng cho chủ sở hữu xe.

Xem thêm: Chi tiết siêu xe DBX707 gần 22 tỷ của ông trùm cafe Đặng Lê Nguyên Vũ

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });