window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Kia Morning phiên bản mới “ghi điểm” với khả năng vận hành thú vị

L.N · Jul 5, 2022 06:00 PM

Kia Morning 2022 chính thức ra mắt với những cải tiến vượt trội cả về ngoại hình, động cơ lẫn khoang nội thất. Đáng chú ý, vận hành được xem là yếu tố giúp mẫu xe này ghi điểm tốt hơn. Cùng AutoFun khám phá ngay trong bài viết sau nhé!

Kia Morning phiên bản mới “ghi điểm” với khả năng vận hành thú vị 01

Kia Morning sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ thú vị.

Hãng KIA vừa cho ra mắt phiên bản Kia Morning 2022 nhận được đánh giá cao từ phía chuyên gia và người tiêu dùng. Đây được coi là “hy vọng” giúp hãng xe đến từ Hàn Quốc giành lại ngôi vị đầu bảng trong phân khúc Hatchback hạng A tại thị trường Việt Nam. Vậy với những cải tiến mới, khả năng vận hành của Kia Morning 2022 có gì thú vị?.

Hệ thống động cơ mạnh mẽ

Kia Morning được định hướng là mẫu xe đô thị, dành cho các đối tượng là các khách hành trẻ như: sinh viên, người đi làm, nhân viên văn phòng, phụ nữ…có nhu cầu di chuyển nhiều trong khu vực nội thị.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Vì vậy, động cơ trên Morning được thiết kế với thế mạnh là di chuyển tốt, ổn định ở dải vận tốc từ thấp đến trung bình (dưới 80km/h). Dù sức mạnh không quá mạnh mẽ nhưng đủ giúp xe di chuyển linh hoạt, thoải mái trong điều kiện môi trường đô thị.

Các phiên bản Kia Morning đang được phân phối trên thị trường sẽ được trang bị cho khối động cơ Xăng Kappa MPI, 4 xi-lanh thẳng hàng, sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hệ thống phu khí tự nhiên.

Đi kèm với khối động cơ này khách hàng sẽ có 2 tùy chọn hộp số, gồm: hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp. Với hệ thống này, động cơ của Kia Morning sẽ sản sinh ra công suất cực đại đạt 83 mã lực tại vòng quay 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa là 120 Nm tại vòng quay 4.000 vòng/phút.

Với khối động cơ này, Kia Moring có thể đạt tốc độ vận hành tối đa là 180 km/ h và thời gian bứt tốc tối thiểu từ 0 - 100 km/ h chỉ trong 10,1 giây. 

Kia Morning phiên bản mới “ghi điểm” với khả năng vận hành thú vị 01

Kia Moring vận hành ổn định và đem lại trải nghiệm lái tuyệt vời trong đô thị.

Cùng sức mạnh và khối động cơ này, Kia Morning được đánh giá vận hành ổn định và đem lại cảm giác lái khi đi với dải tốc độ dưới 80 km/h.

Mẫu xe của hãng KIA có thể đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển ở loại hình được đô thị, ổn thỏa ở loại hình đường ngoại đô có điều kiện bình thường. Lúc này xe sẽ phản hồi rất tốt tình trạng thực tế từ mặt đường lên vô lăng, đem lại cảm giác lái chân thực và  người lái có thể quản trị tốt hành trình và khả năng vận hành của xe.

Tuy nhiên, Kia Morning sẽ gặp “khó khăn” khi di chuyển ở địa hình đường nhiều dốc, dốc cao, lấy lội, gồ ghề… hoặc đi đường xa. Những lúc như thế này xe sẽ xuất hiện tình trạng “đuối”, thân xe rung lắc mạnh và động cơ có tiếng rồ khá lớn. Mẹo khi di chuyển trong những trường hợp này là để xe di chuyển chậm, chắc ở dải tua trung bình sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn tháy vì nhấn ga, tăng tốc.

Hệ thống khung gầm mới tăng độ bền, chắc lên 12%

Kia Morning phiên bản mới được xây dựng trên hệ thống khung gầm hoàn toàn mới nhẹ bền. được chế tạo từ chất liệu có tỉ lệ thép cường lực cao.

Qua đó, giúp thân xe cứng cáp, bền bỉ tăng thêm 12% so với phiên bản trước đó, tăng khả năng chịu lực tác động cho thân xe. Mặt khác, bộ khung gầm mới cũng được nới dài hơn, kéo theo chiều dài của xe cũng được gia tăng, tối ưu được khí động lực học cho thân xe, thân xe ổn định hơn khi vận hành.

Kia Morning phiên bản mới “ghi điểm” với khả năng vận hành thú vị 02

Kia Morning 2022 sử dụng bộ khung gầm mới có tỉ lệ thép cường lực cao.

Chiếc Morning của hãng KIA sử dụng hệ thống treo trước/ sau dạng McPherson/ Trục xoắn lò xo cùng hệ thống phanh trước/ sau kiểu Đĩa/ Tang trống giúp bánh xe chuyển động ổn định, đảm bảo độ bám và ma sát với mặt đường.

Nhờ đó, Kia Morning di chuyển khá linh hoạt khi phanh gấp, vào cua hay tăng tốc vượt xe, cải thiện đáng kể tình trang trượt bánh ở thế hệ trước. Trải nghiệm mang lại từ thực tế là xe vẫn khá tự tin khi chạy ở dải tốc độ dưới 100 km/h trên đườg cao tốc và trải nghiệm lái nhẹ nhàng, êm ái khi xe di chuyển trong thành phố.

Ngoài ra, Kia Morning được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Trong điều kiện vận hành lý tưởng, chiếc Morning chỉ tiêu tốn khoảng 5.4 lít nhiên liệu khi đi quãng đường 100 km.

Khả năng cách âm của Morning cũng khá tốt trong điều kiện xe di chuyển ở tôc độ thấp hoặc trung bình trên cung đường tốt. Khả năng cách âm sẽ kém hơn khi xe di chuyển tốc cao trên đường cao tốc hay các cung đường xấu.

Là một chiếc Hatchback hạng A, Kia Morning sở hữu được khối động cơ đáp ứng được như cầu vận chuyển của người tiêu dùng và đem lại cảm giác lái khá “ổn áp”. Đặc biệt với sức mạnh động cơ mà mình có, mẫu xe này của KIA còn khá nổi bật trong phân khúc và so với tầm giá của xe.

Xem thêm: Chi phí vận hành, bảo dưỡng của KIA Morning

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });