window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Hàng nghìn xe Ford không thể bàn giao cho khách vì thiếu logo

An Nhien · Sep 28, 2022 09:15 AM

Tình trạng thiếu logo nhận diện thương hiệu hay thiếu cụm tên xe, đang khiến hàng nghìn mẫu xe mang thương hiệu Ford không thể xuất xưởng để bàn giao đến tay khách hàng.

Hàng nghìn xe Ford không thể bàn giao cho khách vì thiếu logo 01

Hàng nghìn xe Ford không thể bàn giao cho khách vì thiếu logo.

Cuộc khủng hoảng thiếu vật liệu, linh kiện hiện vẫn đang cản trở hoạt động sản xuất, phân phối các sản phẩm của rất nhiều thương hiệu ô tô trên thế giới. Khi tình trạng thiếu chip bán dẫn vẫn còn chưa được giải quyết dứt điểm, mới đây hàng ngàn xe Ford dù cơ bản đã hoàn thiện việc lắp ráp những vẫn phải nằm kho để chờ... gắn logo hay cụm tên xe.

Ford không thể bàn giao xe vì thiếu logo và bảng tên

Cụ thể, Ford vừa phát đi thông báo rằng họ không thể cung ứng đủ số lượng mẫu logo đặc trưng hình bầu dục màu xanh trên các ôtô của hãng trong thời gian sắp tới.

Theo tờ Wall Street Journal đưa tin, hãng xe Ford đã phải trì hoãn việc giao một số dòng xe đến tay người tiêu dùng do không có đủ logo nhận diện thương hiệu để gắn vào xe. Bên cạnh đó, hãng sản xuất ô tô đến từ Mỹ cũng đang phải vật lộn tìm đủ mọi cách để có thể đáp ứng nguồn cung bộ chữ ghép tên xe trên nhiều mẫu mã khác nhau.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Hàng nghìn xe Ford không thể bàn giao cho khách vì thiếu logo 01

Ford đã phải trì hoãn việc bàn giao một số dòng xe do không có đủ logo nhận diện thương hiệu.

Một số nguồn tin tức cũng cho hay, tình trạng thiếu logo đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến những mẫu mã vốn được xem là dòng sản phẩm chủ lực, đem đến lợi nhuận cao cho hãng xe Ford. Điển hình phải kể đến mẫu xe bán tải F-Series. Trên thực tế, thời gian qua hãng xe Mỹ đã tìm các giải pháp thay thế, song mọi thứ dường như trở nên khó khăn hơn so với dự tính ban đầu.

Được biết, ban lãnh đạo của Ford đã thử nghiệm logo in 3D như một giải pháp tạm thời nhằm khắc phục tình thế. Tuy nhiên, cuối cùng họ đã gạt bỏ ý tưởng này bởi thành phẩm chưa đáp ứng được chất lượng như mong muốn để giao cho khách hàng.

Hàng nghìn xe Ford không thể bàn giao cho khách vì thiếu logo 02

Hiện Ford ưu tiên sử dụng lượng logo đang có để gắn cho những xe đang gặp tình trạng khan hàng.

Về phía Ford, người đại diện tiết lộ rằng hãng đang sản xuất và giao hàng loạt logo nhằm bổ sung cho các xe còn thiếu. Hãng ô tô Mỹ cũng từ chối bình luận về thông tin từng tính đến phương án in 3D.

Tờ Wall Street Journal dẫn lời phát ngôn viên từ Ford cho biết, hiện công ty ưu tiên sử dụng lượng logo đang có để gắn cho những xe đang gặp tình trạng khan hàng và các mẫu mã đã bị đình trệ việc giao hàng quá lâu. Trong khi đó, các mẫu mã khác sẽ từng bước được hãng bổ sung logo trong thời gian sắp tới.

Trước đó, nguồn tin cho biết, Tribar Technologies - công ty chuyên cung cấp các chi tiết ngoại thất và phụ tùng khác cho rất nhiều hãng xe (trong đó có Ford) cũng phải ngừng sản xuất vào tháng 8/2022 vì đã thải hóa chất công nghiệp xuống hệ thống cống thoát nước của địa phương.

Rất may, những loại hóa chất này đã kịp thời được phát hiện trước khi gây hại đến môi trường. Hiện tại, Tribar Technologies cũng đã sản xuất trở lại và đang nỗ lực hết công suất nhằm bù đắp sản lượng. Song, phía Ford lẫn Tribar Technologies đều chưa có xác nhận sự việc xảy ra trong tháng 8 vừa qua có phải là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thiếu logo của hãng xe Mỹ hay không.

Hàng nghìn xe Ford không thể bàn giao cho khách vì thiếu logo 03

Không chỉ logo, nhiều mẫu xe Ford hiện cũng bị gián đoạn việc giao hàng do thiếu bảng tên.

Đáng chú ý, vào tuần trước, Ford cũng từng cho biết sẽ đến cuối quý III/2022 dự kiến sẽ có khoảng 40.000 - 45.000 ô tô của hãng tồn kho và không thể vận chuyển đến các đại lý vì các vấn đề liên quan đến thiếu hụt nguồn cung phụ tùng. Không chỉ logo, nhiều mẫu xe Ford hiện cũng bị gián đoạn việc giao hàng do thiếu những linh kiện quan trọng khác như chip bán dẫn, thiết bị điện tử.

Điều đáng tiếc là tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng linh kiện diễn ra trên toàn cầu hiện nay được dự đoán sẽ còn kéo dài đến tận năm 2024.

Ford không phải là hãng xe duy nhất gặp khó

Trên thực tế, tại Mỹ, Ford không phải hãng sản xuất ô tô duy nhất đang gặp khó do vấn đề đứt gãy chuỗi cung ứng.  Vào quý II, hãng General Motors cho biết đã có gần 100.000 xe không thể bàn giao tới hệ thống đại lý vì thiếu một số loại chip cũng như linh kiện cần thiết.

Vào hồi tháng 3/2022, trên mạng đã lan truyền hình ảnh hàng nghìn mẫu xe bán tải mang thương hiệu Chevrolet Silverado 1500 và GMC Sierra 1500 của hãng xe GM nằm ngoài trời tại khu vực nhà máy ở Fort Wayne, Mỹ do không thể xuất xưởng.

Hàng nghìn xe Ford không thể bàn giao cho khách vì thiếu logo 04

Hàng nghìn mẫu xe của hãng GM nằm ngoài trời tại khu vực nhà máy do không thể xuất xưởng.

Trong khi đó, hãng ô tô điện Lucid cũng thông báo bị giảm mục tiêu sản lượng năm 2022 từ khoảng 20.000 xe xuống còn 12.000-14.000 xe vì thiếu kính, thảm sàn và gặp một số khó khăn liên quan tới việc vận chuyển, kho bãi,…

Ngoài việc không thể xuất xưởng xe, các hãng xe còn phải giao ô tô trong tình trạng thiếu trang bị cho khách hàng. Vào hồi tháng 3/2022, hãng Ford đã giao những chiếc Explorer thế hệ mới mà thiếu bộ điều khiển điều hòa ở hàng ghế sau, trong khi đó, dòng xe bán tải Ford F-150 cũng được giao cho khách nhưng bị thiếu tính năng tự động ngắt động cơ tạm thời. Tương tự như vậy, hãng xe BMW và Volkswagen cũng đã phải bán xe thiếu màn hình thông tin giải trí.

Hàng nghìn xe Ford không thể bàn giao cho khách vì thiếu logo 05

Một số mẫu xe của Ford mới ra mắt hiện cũng rơi vào tình trạng khan hàng tại Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, các mẫu ô tô của Ford mới ra mắt như Everest hay Ranger cũng đang thường xuyên gặp tình trạng không sẵn hàng để giao ngay. Một số nhân viên bán hàng cho biết lượng xe từ nhà máy được giao về đại lý hiện không đủ đáp ứng cho các khách hàng đã đặt cọc trước.

Xem thêm: ‘Ngựa hoang’ Ford Mustang 2024 ra mắt, thay đổi ít nhưng chất lượng cao
 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });