window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Toyota Hilux có thực sự thua kém nhiều so với Ford Ranger?

KhacDung · Apr 15, 2022 05:00 PM

Phân khúc xe bán tải trong vài năm trở lại đây được đánh giá là sôi động khi hàng loạt mẫu thiết kế đi kèm với trang bị tiện nghi được cải thiện khá đáng kể. Cho đến thời điểm hiện tại, Ford Ranger vẫn giữ vững danh hiệu “Vua bán tải” của mình nhờ chất lượng bảo đảm và động cơ vô cùng bền bỉ. 

Thành thực mà nói, dòng xe bán tải của Toyota là Hilux chưa đủ tương xứng để trở thành đối thủ của Ford Ranger. Tuy nhiên, với sự “chuyển mình” tích cực, doanh số của mẫu xe này vẫn có được đà tăng trưởng tốt. Liệu rằng, sự cải tiến trong thiết kế đi kèm với thương hiệu Toyota được nhiều người Việt Nam tin tưởng, mẫu Hilux này sẽ có thể cạnh tranh sòng phẳng với Ford Ranger hay không? Bài viết sẽ mang đến cho các bạn cái nhìn tổng quát nhất về hai mẫu xe được ưa chuộng tại phân khúc xe bán tải. 

Toyota Hilux có thực sự thua kém nhiều so với Ford Ranger? 01

Về giá bán

Dưới đây là bảng so sánh chi tiết giá niêm yết của Toyota Hilux 2022 và Ford Ranger 2022 được cập nhật:

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });
Phiên bản Giá xe Phiên bản Giá xe
Hilux 2.4L 4X2 MT 628 Triệu VNĐ RANGER XL 2.2L MT 4×4 628 Triệu VNĐ
Hilux 2.4L 4X2 AT 674 Triệu VNĐ RANGER XLS 2.2L 4X2 MT 642 Triệu VNĐ
Hilux 2.4L 4X4 MT 799 Triệu VNĐ RANGER XLS 2.2L  662 Triệu VNĐ
Hilux 2.8L 4X4 AT Adventure 913 Triệu VNĐ RANGER XLT Limited 2.0L 4×4 AT 811 Triệu VNĐ
    RANGER WILDTRAK 2.0L AT 4X4 937 Triệu VNĐ

Đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, có thể thấy mức giá của cả hai mẫu xe Toyota Hilux và Ford Ranger là gần tương tự nhau. Tuy nhiên, Ford Ranger có giá thành “mềm” hơn đôi chút, tạo một chút lợi thế cho dòng xe này. Điều này cũng một phần lí giải được vì sao mẫu xe bán tải này lại được ưa chuộng đến thế. Mẫu xe Hoa Kỳ hội tụ đủ danh tiếng, uy tín qua nhiều năm lẫn giá thành tương đối dễ chịu. 

Về kích thước

Thông số kích thước Toyota Hilux Ford Ranger
Kích thước tổng thể (mm) 5.330 x 1.855 x 1.815 5.326 x 1.860 x 1.830
Chiều dài cở sở (mm) 3.085 3.200
Khoảng sáng gầm xe (mm) 310 200

Ở thời điểm hiện tại, Toyota Hilux đang là mẫu xe có khoảng sáng gầm cao nhất, khoảng 310 mm, cao hơn nhiều so với Ford Ranger, với chỉ 200 mm. Điều này tạo chút lợi thế cho Toyota Hilux so với chiếc bán tải đối thủ về mặt vận hành, khi mà mẫu xe này có thể di chuyển, bẻ lái dễ dàng hơn khi đi trên phố. 

Tuy nhiên, mẫu xe tới từ Nhật Bản lại chịu thiệt thòi hơn ở trục cơ sở với khoảng cách chênh lệch là hơn 100 mm. Điều này làm Toyota Hilux có không gian nội thất và thùng chứa đằng sau bé hơn so với Ford Ranger. 

Về tổng quan ngoại thất

Hai mẫu xe đều thuộc phân khúc xe bán tải nên vẻ ngoài hầm hố, cứng cáp là đặc điểm không thể không nhận ra ở cả Toyota Hilux và Ford Ranger. Tuy nhiên, mẫu bán tải Nhật mang nét gì đó hiện đại, trẻ trung hơn một chút so với đối thủ của mình. Một số chi tiết về ngoại thất nổi bật ở cả hai mẫu xe có thể kể đến như thiết kế mâm xe, gương chiếu hậu… 

Toyota Hilux có thực sự thua kém nhiều so với Ford Ranger? 01

Mỗi phiên bản mâm xe của Hilux lại có thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, ở phiên bản cao cấp nhất, mâm xe của Hilux sử dụng hợp kim đúc 5 chấu to khỏe, với kích thước 18 inch. Phần gương chiếu hậu mạ crom tích hợp thêm tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. 

Toyota Hilux có thực sự thua kém nhiều so với Ford Ranger? 02

Trong khi đó, khi lướt sang Ford Ranger, mẫu đối thủ từ Mỹ lại gây ấn tượng mâm xe thiết kế 6 chấu đơn. Gương chiếu hậu cũng có tích hợp khả năng chỉnh điện và gập điện như Toyota Hilux. Ngoài ra, tích hợp báo rẽ còn được mạ crom vô cùng ấn tượng. 

Về nội thất

Như đã đề cập, bởi chiều dài cơ sở của Toyota Hilux thua thiệt khá nhiều so với đối thủ của mình, nội thất bên trong mẫu bán tải Nhật không được rộng rãi, thoáng đãng. Tuy nhiên, nhà sản xuất Nhật Bản đã khắc phục điều này rất tốt, thông minh khi bố trí khoang lái gọn gàng, tôn lên vẻ gì đó cực kì sang trọng. 

Toyota Hilux có thực sự thua kém nhiều so với Ford Ranger? 03

Dẫu vậy, nội thất bên trong Ford Ranger vẫn có chút gì đó đô thị và bắt mắt hơn, do loại bỏ hoàn toàn dạng nút xoay với tay nắm ở giữa, trong khi Toyota Hilux vẫn sử dụng loại nút xoay này cho tính năng gài cầu. Hãng xe Hoa Kỳ cũng để ý và làm tốt các chi tiết nhỏ như đường chỉ khâu màu cam tương phản, ghế ngồi thể thao, ốp nhựa bóng ở bảng táp-lô hay cần số chau chuốt hơn đối thủ.

Toyota Hilux có thực sự thua kém nhiều so với Ford Ranger? 04

Nhìn sơ bộ, có thể thấy Ford Ranger đang tỏ rõ kinh nghiệm của mình trong thiết kế dòng xe bán tải. Tuy nhiên, vẫn còn là quá sớm để đưa ra nhận định bên nào hơn, nếu bạn là một yêu thích sự sang trọng thì Toyota Hilux rõ ràng là một sự lựa chọn, còn nếu bạn đề cao tính thực dụng, Ford Ranger sẵn đáp ứng những nhu cầu một cách triệt để. 

Toyota Hilux có thực sự thua kém nhiều so với Ford Ranger? 05

Hàng ghế thứ hai của Toyota Hilux

Toyota Hilux có thực sự thua kém nhiều so với Ford Ranger? 06

Hàng ghế thứ hai của Ford Ranger

Về động cơ

Toàn bộ sức mạnh của Toyota Hilux đến từ khối động cơ Turbo Diesel 2.8L I4, phun nhiên liệu trực tiếp, còn với Ford Ranger là Bi-Turbo Diesel 2.0L I4 TDCi, DOHC có làm mát khí nạp. Dù Toyota Hilux sở hữu động cơ dung tích lớn hơn nhưng rõ ràng Ranger vượt trội hơn đối thủ về mức công suất. Không chỉ hơn đối thủ tới từ Nhật Bản, Ranger còn đang là mẫu xe mạnh nhất về động cơ trong phân khúc. 

Toyota Hilux có thực sự thua kém nhiều so với Ford Ranger? 07

Khối động cơ Turbo Diesel 2.8L I4

Toyota Hilux có thực sự thua kém nhiều so với Ford Ranger? 08

Khối động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L I4 TDCi, DOHC

Về an toàn

Hai mẫu bán tải được đánh giá là có khả năng đảm bảo an toàn tốt nhất phân khúc khi tích hợp nhiều hệ thống an toàn hiện đại như: 6 túi khí, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ đèo.

Kết luận 

Nếu xét riêng phân khúc xe bán tải, cả hai mẫu Toyota Hilux và Ford Ranger đều là những dòng xe rất được ưa chuộng. Dẫu còn nhiều phần non nớt so với Ford Ranger nếu xét chi tiết, nhưng không thể phủ nhận Toyota Hilux vẫn là một mẫu xe tốt và rất đáng được trải nghiệm. 

Xem thêmBảng giá xe Toyota Việt Nam 2022 - Thông số kỹ thuật, Hình ảnh, Đánh giá, Tin tức

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });