window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Toyota Wigo được đồn đoán sắp quay trở lại thị trường Việt

Joumet · Jan 5, 2023 09:00 AM

Toyota Wigo được cho là sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam vào tháng 4/2023. Mẫu xe hạng A của Toyota dự kiến tiếp tục được phân phối với cả phiên bản số sàn và số tự động.

Toyota Wigo được đồn đoán sắp quay trở lại thị trường Việt 01

Toyota Wigo được đồn đoán sắp quay trở lại thị trường Việt.

Thời gian gần đây, nhân viên kinh doanh tại một số đại lý Toyota chia sẻ thông tin Toyota Wigo sắp được bán trở lại tại Việt Nam sau khi bị dừng phân phối vào hồi cuối tháng 8/2022.

Mẫu xe hạng A Wigo của Toyota nếu quay trở lại sẽ có ít đối thủ hơn so với giai đoạn trước khi ngừng bán. Nhân viên tại đại lý cũng hé lộ rằng,Toyota Wigo thế hệ mới sẽ được nhập về trong năm nay với rất nhiều cải tiến.

Theo một số nguồn tin chưa chính thức, Toyota Wigo thế hệ mới sẽ được trang bị cụm đèn pha dạng LED thay vì halogen như phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra khi trở lại thị trường Việt, Wigo cũng sẽ được làm mới phần nội thất khi tựa đầu của hàng ghế trước sẽ là dạng rời thay vì liền ghế.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Toyota Wigo được đồn đoán sắp quay trở lại thị trường Việt 01

Theo tiết lộ, Toyota Wigo thế hệ mới sẽ có 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất.

Bên cạnh tính năng kết nối không dây cho Apple CarPlay và Android Auto, mẫu xe nhà Toyota nhiều khả năng còn được trang bị thêm cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, tính năng cảnh báo điểm mù cùng cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Đáng chú ý, Toyota Wigo thế hệ mới sẽ có 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất, bao gồm trắng, bạc, xám, đen, vàng, đỏ và cam. Giá bán Wigo thế hệ mới hiện tại vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, thông tin cũng cho rằng chắc chắn giá xe được niêm yết ở mức cao hơn dòng xe hiện tại.

Theo các thông tin được tiết lộ, trong lần thứ hai chinh phục thị trường Việt Nam, Wigo có 2 phiên bản E và G. Thay vì hộp số tự động 4 cấp ở thế hệ cũ, thế hệ mới sẽ được làm mới bằng hộp số vô cấp D-CVT.

Toyota Wigo được đồn đoán sắp quay trở lại thị trường Việt 02

Hiện tại, vẫn chưa rõ Toyota Wigo có thay đổi gì ở khoang động cơ hay không.

Hiện tại, vẫn chưa rõ Toyota Wigo có thay đổi gì ở khoang động cơ hay không. Tuy nhiên nếu Toyota vẫn định hình mẫu xe này ở phân khúc xe hạng A, thì sẽ thật khó để kỳ vọng vào một động cơ có dung tích lớn hơn 1.2L.

Tại Việt Nam, Toyota Wigo từng là cái tên cạnh tranh khá tốt cùng Hyundai Grand i10 và KIA Morning trong nhóm xe giá rẻ cỡ nhỏ. Tuy nhiên sau sự xuất hiện của VinFast Fadil cùng sự bùng nổ của phân khúc SUV đô thị, thị phần xe hạng A dần mất đi sức hút và tụt lại phía sau.

Từ thời điểm Fadil bị khai tử còn Honda Brio và Toyota Wigo cũng bị ngưng phân phối, phân khúc xe hạng A hiện chỉ còn là cuộc chơi riêng của Hyundai Grand i10 và KIA Morning.

Toyota Wigo được đồn đoán sắp quay trở lại thị trường Việt 03

Hiện tại phía Toyota Việt Nam vẫn chưa thông tin về việc này, khi có xác nhận chính thức.

Về phần mình, doanh số của Toyota Wigo đã không còn duy trì tốt kể từ thời điểm năm 2022 bắt đầu. Kết hợp với việc chưa đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Việt Nam đã quyết định tạm ngừng Wigo tại thị trường Việt Nam kể từ quý III/2022.

Sau 11 tháng của năm 2022, Toyota hiện bán được 488 xe Wigo, trung bình hơn 44 xe mỗi tháng. Trước khi được Toyota Việt Nam rút khỏi dải sản phẩm hiện hữu, Toyota Wigo có giá niêm yết dao động từ 352-385 triệu đồng, tùy vào lựa chọn số sàn hay số tự động. 

Hy vọng, ở lần quay trở lại này, Toyota Wigo với những đổi mới sẽ làm nên chuyện. Hiện tại phía Toyota Việt Nam vẫn chưa thông tin về việc này, khi có xác nhận chính thức, AutoFun sẽ tiếp tục cập nhật tới quý bạn đọc.

Xem thêm: Top 10 xe lỗi thời, không có nâng cấp,... phải dừng cuộc chơi tại Việt Nam năm 2022

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });