window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Ưu và nhược điểm: Ford Ranger 2021 - Phá cách của dòng xe bán tải đa dụng

PM Gia · Jan 25, 2022 07:00 PM

 

Ưu và nhược điểm: Ford Ranger 2021 - Phá cách của dòng xe bán tải đa dụng 01

Ford Ranger 2021 là mẫu xe bán tải bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh những ưu điểm về vận hành, thiết kế, tiện ích thì xe cũng có một vài nhược điểm so với đối thủ trong cùng phân khúc. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ford Ranger 2021 được đánh giá là mẫu xe bán tải có tính cân bằng giữa việc di chuyển địa hình và đô thị. Xe sở hữu thiết kế hài hòa, vừa là một mẫu xe gia đình hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên bản chất của xe bán tải. 

Ưu điểm - Thiết kế mạnh mẽ, hiện đại

Dáng vẻ bề ngoài của Ford Ranger 2021 tuy đã có sự thay đổi so với phiên bản trước đó. Tuy nhiên, dòng xe này vẫn mang lại một phong cách thể thao, mạnh mẽ và rất sang trọng. Mẫu xe này vẫn sẽ rất thích hợp cho những ai đam mê phong cách bán tải thể thao, cá tính. 

Phần đầu của xe sở hữu nắp capo rất bắt mắt với các đường gân dập nổi giúp cho xe thêm phần cứng cáp hơn. Mặt nạ kèm theo cản trước có những thanh ngang to bản nam tính. Đèn pha có thêm các chức năng tự điều chỉnh phù hợp với điều kiện giao thông. 

Từ phần thân đến đuôi xe, Ranger tiếp tục thiết kế những đường nét vuông góc để tôn lên vẻ cứng cáp và thuần chất của dòng xe bán tải. Ngoài xe, còn được trang bị “dàn chân” với kích thước 18 inch dạng 6 chấu thay cho dạng V như phiên bản trước. 

Ưu và nhược điểm: Ford Ranger 2021 - Phá cách của dòng xe bán tải đa dụng 01

Ranger 2021 tiếp tục thiết kế những đường nét vuông góc để giúp xe luôn mạnh mẽ

Ưu điểm - Nội thất tiện nghi không thua kém SUV

Tuy nội thất của Ford Ranger 2021 vẫn chưa được đầu tư nhiều để nâng cấp sự sang trọng nhưng phần không gian lái vẫn đủ rộng để mang lại sự thoáng mát và cảm giác lái thoải mái nhất cho người lái. 

Phần ghế lái được tích hợp chỉnh điện 8 hướng, màn hình hiển thị các thông tin 8 inch hiện đại. Bên cạnh đó, xe được trang bị cảm biến trước sau, camera lùi cùng hệ thống nhận diện giọng nói SYNC3. 

Toàn bộ nội thất được sử dụng tông màu đen làm chủ đạo với các điểm nhấn là đường chỉ khâu màu cam. Góc chữ A rất thoáng hỗ trợ người lái quan sát và có tầm nhìn tốt. Các chí tiết được viền chrome như cửa gió, núm xoay, cổng kết nối để tăng thêm phần sang trọng bên trong. 

Một trong những nâng cấp đáng kể bên trong nội thất chính là gương chiếu hậu bên trong xe đã được tích hợp thêm USB giúp kết nối với camera hành trình được dễ dàng hơn.

Nội thất xe bán tải Ford Ranger 2021 không thua kém gì các dòng xe SUV

Nội thất xe bán tải Ford Ranger 2021 không thua kém gì các dòng xe SUV

Ưu điểm - Hệ thống giải trí đỉnh cao

Ngồi bên trong Ford Ranger 2021 các hành khách đều được đáp ứng tốt về nhu cầu giải trí. Những hàng ghế đều có đầy đủ ổ cắm USB - 12V và 230V. Màn hình trung tâm có kích thước 8 inch hõ trợ kết nối AUX/USB/Bluetooth/Android/ Apple và hệ thống âm thanh 8 loa. 

Tiện nghi bên trong Ranger 2021 còn được đánh giá cao bởi hệ thống điều hòa tự động 2 vùng hỗ trợ làm mát nhanh và sâu. Ngoài ra, xe còn có khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, kính lái 1 chạm, bản đồ dẫn đường và hệ thống chống tiếng ồn tự động. 

Ford Ranger 2021 sở hữu 2 phiên bản động cơ khác nhau

Ford Ranger 2021 sở hữu hai động cơ 2.5L và 2.2L

Ưu điểm - Động cơ và vận hành mạnh mẽ

Xe Ford Ranger 2021 có hai phiên bản động cơ là phiên bản xăng 2.5L với 5 xilanh, 164 mã lực đi kèm hộp số 6 cấp. Ranger Diesel 2.2L với 4 xilanh sản xuất ra 158 mã lực với hộp số 6 cấp. Theo đánh giá của nhiều khách hàng thì động của của xe khá bốc, đáp ứng tốt sức mạnh khi vận hành. 

Khi xe chạy, hộp số vận hành khá mượt mà, cách âm tốt, hệ thống giảm xóc của xe cũng khá êm ái. Khi nhấn nút khởi động, chiếc xe rung nhẹ và trong chốc lát mọi thứ trở về trạng thái êm ái như chưa hoạt động. 

Ford Ranger 2021 đã trang bị một hệ thống chống ồn tự động. Tính năng này sẽ sử dụng một micro thu tiếng ồn ở tần số thấp và điều khiển ra loa trên xe để phát ra âm thanh đối nghịch nhầm triệt tiêu tiếng ồn. 

Xe được trang bị nhiều tính năng công nghệ an toàn

Ford Ranger 2021 chú trọng rất nhiều về các tính năng an toàn cho khách hàng

Ưu điểm - Nhiều công nghệ an toàn

Ranger 2021 là một trong những sản phẩm được chú trọng về tính an toàn cho khách hàng. Dòng xe này đã sở hữu nhiều tính năng nổi bật như 2 túi khí tiêu chuẩn an toàn, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, tính năng kiểm soát theo trọng tải, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống khởi hành ngang dốc, cảnh báo va chạm phía sau. 

Có thể thấy, dòng xe bán tải Ford Ranger 2021 là chiếc xe được trang bị đầy đủ tính năng và công nghệ an toàn nhằm mang đến cho khách hàng có được trải nghiệm an toàn và tối ưu nhất. 

Nhược điểm - Trở ngại từ kích thước tổng thể

Bên cạnh những ưu điểm, Ford Ranger 2021 vẫn tồn tại một số nhược điểm như kích thước tổng thể 5362 x 1860 x 1848 mm, chiều dài cơ sở 3220mm cùng khoảng sáng gầm xe 230mm. Kích thước này, xe sẽ trông rất hầm hố và khó di chuyển, luồn lách vào thời điểm tan tầm

Ngoài ra, xe cũng khó quay đầu trong những đoạn đường hẹp bởi bán kính quay vòng lên đến 6.35m trở ngại khá nhiều so với hai đối thủ Isuzu D-maxMitsubishi Triton. Hàng ghế sau của bán tải khá đứng và không có cửa gió điều hòa, nên người ngồi trong các chuyến đi xa cũng không mấy thoải mái

Ford Ranger 2021 sở hữu kích thước tổng thể lớn nên sẽ rất khó quay đầu trong các đoạn đường hẹp

Ford Ranger 2021 sở hữu kích thước tổng thể lớn nên sẽ rất khó quay đầu trong các đoạn đường hẹp

Nhược điểm - Hệ thống đèn còn khá tối 

Đèn xe của Ford Ranger 2021 được đánh giá là khá tối ở cả đèn cos và đèn pha. Đặc biệt là trong những thời tiết xấu hay đoạn đường không có đèn đường, đèn của xe không thể đáp ứng tốt. Ngoài ra, hệ thống đèn tự động đôi lúc không hoạt động hiệu quả, làm người lái khá khó chịu trong lúc di chuyển vào ban đêm. 

Nhược điểm - Chưa trang bị nút bấm khởi động

Xe bán tải Ford Ranger 2021 vẫn không hề được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm. Ngoài ra, tiếng ồn lúc nổ máy cũng khá lớn có thể gây vọng vào bên trong cabin. Vô lăng xe đôi lúc vẫn còn khá nhẹ dễ gây mất cảm giác lái. Chỗ tra chìa khóa xe cũng không có hệ thống đèn sẽ rất bất tiện khi sử dụng vào trời tối. 

Mặc dù xe vẫn còn một số hạn chế, tuy nhiên với thiết kế mạnh mẽ, hầm hố đúng chất Mỹ kèm theo khả năng vận hành đã được minh chứng qua nhiều thế hệ. Xe bán tải Ford Ranger 2021 vẫn được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá là dòng xe rất đáng mua trong phân khúc các dòng xe bán tải tại Việt Nam. 

Trên đây là những thông tin về ưu nhược điểm của dòng xe Ford Fanger 2021 - một trong những dòng xe bán tải thành công trên thị trường thế giới và Việt Nam. Cùng đón xem những bài đánh giá khác tại AutoFun để có cái nhìn khách quan nhất về thị trường ô tô nhé. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });