window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Bach · Aug 16, 2023 05:00 PM

 

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại.

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên 01

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Trong phiên giao dịch, cổ phiếu của VinFast liên tục biến động. Tuy nhiên, nhờ lực cầu mạnh nên cổ phiếu của hãng ô tô Việt nhanh chóng được kéo lên. Kết phiên, cổ phiếu VFS có giá 37 USD mỗi cổ, tương ứng vốn hóa sau phiên giao dịch đầu tiên là hơn 85 tỷ USD.

Tại lễ rung chuông ở Mỹ tối nay, bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng giám đốc toàn cầu của VinFast, nói rằng việc VinFast niêm yết thành công sẽ tạo nền tảng vững chắc cho mục tiêu phổ cập xe điện thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường, thực hiện cam kết của họ trong cuộc cách mạng di chuyển bền vững trên quy mô toàn cầu.

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên 01

‘Trở thành công ty niêm yết tại Mỹ là cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển toàn cầu của VinFast. Đây không chỉ đơn thuần là những giao dịch trên thị trường chứng khoán, mà còn ghi nhận niềm tin mạnh mẽ vào tầm nhìn và tiềm năng của chúng tôi, cũng như thực hiện cam kết của chúng tôi là làm cho các phương tiện điện thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người’, bà Thủy chia sẻ. 

‘Tôi ghi nhận sự cộng tác tuyệt vời của Black Spade, cùng các cộng sự quan trọng của VinFast, cho một chặng đường cùng nhau bứt phá mọi giới hạn, cũng như tiếp tục hướng về một tương lai xanh cho chúng ta và các thế hệ mai sau’.

Ông Dennis Tam, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Black Spade Acquisition Co, chia sẻ: ‘Chúng tôi rất vui mừng thông báo về việc hoàn tất giao dịch hợp nhất kinh doanh với VinFast, một công ty có tốc độ phát triển và khả năng mở rộng quy mô vượt bậc trong ngành xe điện. VinFast đã phát triển thành công dải xe điện thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường. Chúng tôi tin rằng VinFast sẽ giữ vững cam kết mang đến các sản phẩm chất lượng cao cùng với dịch vụ hậu mãi vượt trội. Việc niêm yết trên Nasdaq sẽ hỗ trợ chiến lược toàn cầu của VinFast thông qua cơ hội tiếp cận thị trường vốn lớn. Cùng chia sẻ mục tiêu về việc kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn thông qua sáng tạo đổi mới, chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác với VinFast sẽ đưa di chuyển bền vững đến những tầm cao mới’.

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên 02

Dẫn dắt công ty sau niêm yết vẫn là Tổng giám đốc toàn cầu Lê Thị Thu Thủy. Bà sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ quản lý cấp cao giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực. Đại diện Black Spade sẽ đóng vai trò tư vấn cho sự phát triển toàn cầu của thương hiệu VinFast và hỗ trợ thu hút nhà đầu tư.

Nguồn: VNExpress

Xem thêm: VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });