window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

VinFast VF 6 lộ hình ảnh thực tế, dự đoán sẽ gây “khó dễ” cho Kia Seltos và Hyundai Creta

L.N · Jun 2, 2023 11:00 AM

VinFast VF6 là mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng B, ra đời sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe khác như Kia SeltosHyundai Creta. VinFast VF6 là ô tô thuần điện được trang bị nội thất cao cấp.

VinFast VF 6 lộ hình ảnh thực tế, dự đoán sẽ gây “khó dễ” cho Kia Seltos và Hyundai Creta 01

VinFast VF6 sắp ra mắt (Ảnh: VinFast).

VF6 được chấp bút thiết kế bởi Pininfarina và Torino Design – 2 studio nổi tiếng thế giới, ngôn ngữ thiết kế hiện đại nhằm tối ưu tính năng khí động học, mà đồng thời vẫn thể hiện được vẻ đẹp thẩm mỹ, cá tính như VinFast mong muốn.

VF6 trông có vẻ ‘sang - xịn - mịn’ hơn mẫu xe VF5, nhưng xếp dưới phân khúc của VF8. Đầu xe VF6 có thiết kế tương tự VF5 nhưng được trang bị đèn LED định vị ban ngày, dải đèn ôm lấy logo V quen thuộc của hãng. Hệ thống đèn chiếu sáng của mẫu xe này cũng được làm cầu kỳ hơn. 

VinFast VF 6 lộ hình ảnh thực tế, dự đoán sẽ gây “khó dễ” cho Kia Seltos và Hyundai Creta 02

Thiết kế phần đầu xe VF6 (Ảnh: Internet).

Phần đuôi xe được thiết kế khá cơ bắp, hơi giống các mẫu xe của Range Rover. Xe sử dụng bộ mâm 2 tone màu kích thước 19 inch đa chấu cách điệu. Vòm bánh xe sơn màu đen mờ giúp chiếc xe trông hầm hố hơn. Phần nắp capo dài và bớt dốc hơn so với các mẫu xe cùng nhà. Gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhan, tay nắm cửa cùng màu với thân xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Tổng thể thiết kế ngoại thất của xe mang phong cách cá tính, đẹp tinh tế, hứa hẹn bên trong cũng được trang bị nội thất cao cấp và công nghệ tiên tiến.

VinFast VF 6 lộ hình ảnh thực tế, dự đoán sẽ gây “khó dễ” cho Kia Seltos và Hyundai Creta 01

Thiết kế phần đuôi xe VF6 (Ảnh Internet).

VF6 có kích thước nhỏ gọn nhưng không gian bên trong vẫn khá rộng rãi. Các tính năng giải trí được tích hợp thông qua màn hình cảm ứng kích thước lớn ở trung tâm, hướng về phía người lái, tựa như trang bị trên các mẫu xe sang. Vô lăng là kiểu thiết kế ba chấu đáy phẳng tích hợp đầy đủ các phím bấm chức năng. Không có đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng như trên các mẫu xe cùng phân khúc. 

VinFast VF 6 lộ hình ảnh thực tế, dự đoán sẽ gây “khó dễ” cho Kia Seltos và Hyundai Creta 02

Khoang cabin tối giản (Ảnh: Internet).

Nội thất của xe sử dụng tone màu be xám trông khá sang trọng và đẹp mắt. VF6 có 5 chỗ ngồi, tiện nghi bao gồm cửa sổ trời kéo dài hết hàng ghế thứ 2, điều hòa tự động… Ghế xe thiết kế thể thao, có bệ tỳ tay giữa các ghế.

VinFast VF 6 lộ hình ảnh thực tế, dự đoán sẽ gây “khó dễ” cho Kia Seltos và Hyundai Creta 03

Nội thất 2 tone màu (Ảnh Internet).

Xe sử dụng động cơ điện mạnh mẽ cho 2 phiên bản. Phiên bản Eco có động cơ cho công suất 174 mã lực, mô men xoắn cực đại 250 Nm. Phiên bản Plus cao cấp hơn sử dụng động cơ điện cho công suất 201 mã lực và mô men xoắn cực đại 310Nm.

Về tính năng an toàn, xe VinFast VF6 được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái bao gồm: kiểm soát va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống giám sát người lái, tự độ đỗ xe, triệu tập xe thông minh. Ngoài ra, người dùng có thể điều khiển xe bằng giọng nói, xe có trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử với xe… để mang đến trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng.

VinFast VF 6 lộ hình ảnh thực tế, dự đoán sẽ gây “khó dễ” cho Kia Seltos và Hyundai Creta 04

VinFast VF6 là mẫu xe thuần điện khá sang trọng (Ảnh Internet).

VF6 sẽ có 2 phiên bản là Eco và Plus, bắt đầu nhận đặt hàng từ tháng 3 vừa qua nhưng vẫn chưa tiết lộ thời gian chính thức ra mắt thị trường Việt. Giá bán kèm pin của VF6 Eco ở thị trường Mỹ khoảng 34.000 USD, tương đương 805 triệu đồng. Ở Việt Nam tuy chưa đưa ra thông báo chính thức về giá, nhưng rất có thể mẫu xe này sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ như Hyundai Creta (từ 620 triệu đồng) và Kia Seltos (từ 649 triệu đồng).

Xem thêm: Tesla Model Y trở thành mẫu xe bán chạy nhất thế giới

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });