window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Volkswagen ID.4 sắp mở bán tại Đông Nam Á, rộng cửa về Việt Nam?

An Nhien · Oct 23, 2022 09:00 AM

Volkswagen Passenger Cars Malaysia (VPCM) cho biết, hãng đang lên kế hoạch cho ra mắt mẫu xe điện Volkswagen ID.4 tại thị trường này sớm nhất có thể. Như vậy, Malaysia sẽ là nơi đầu tiên tại Đông Nam Á có sự góp mặt của mẫu xe điện bán chạy hàng đầu nhà Volkswagen.

Volkswagen ID.4 sắp mở bán tại Đông Nam Á, rộng cửa về Việt Nam? 01

Volkswagen ID.4 sắp mở bán tại Đông Nam Á, rộng cửa về Việt Nam?.

Volkswagen ID.4 là mẫu xe thuần điện được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9/2020. Nhanh sau đó đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khách hàng toàn cầu nhờ thiết kế cao cấp, đi cùng nhiều công nghệ hiện đại.

Sau thị trường Hàn Quốc, mới đây mẫu xe Volkswagen ID.4 chạy hoàn toàn bằng điện đã được ra mắt tại VW Fest tại Malaysia. Hiện mẫu SUV điện này đang được thử nghiệm tại Malaysia và đại diện Volkswagen tại nước này cũng hé lộ rằng công ty đang cố gắng làm việc để đưa mẫu xe ID.4 ra thị trường càng sớm càng tốt.

Volkswagen ID.4 sắp mở bán tại Đông Nam Á, rộng cửa về Việt Nam? 02

Volkswagen ID.4 chạy hoàn toàn bằng điện đã được ra mắt tại VW Fest tại Malaysia.

Phiên bản xe điện Volkswagen ID.4 được giới thiệu tại VW Fest Malaysia là Pro Performance. Phiên bản này sử dụng động cơ điện công suất 204 PS cung cấp năng lượng cho bánh sau, đi kèm pin lithium-ion 77 kWh và có thể di chuyển tối đa 519 km sau mỗi lần sạc đầy theo thử nghiệm. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Volkswagen ID.4 sắp mở bán tại Đông Nam Á, rộng cửa về Việt Nam? 01

Phiên bản xe điện Volkswagen ID.4 được giới thiệu tại VW Fest Malaysia là Pro Performance. 

Với hệ thống sạc 11 kW AC, xe Volkswagen ID.4 mất 7,5 giờ cho mỗi lần sạc đầy từ khi hết pin. Còn với sạc 125 kW DC, Volkswagen ID.4 sạc từ 5 lên 80% chỉ trong 38 phút.

Các trang bị nổi bật trên xe Volkswagen ID.4 bản Pro Performance có thể kể tới như la-zăng 19 inch, hệ thống đèn pha LED ma trận, đèn hậu LED 3D, hệ thống kiểm soát khung gầm. Ngoài ra, xe cũng tích hợp đầy đủ các hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động như phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng hay hỗ trợ duy trì làn đường,…

Volkswagen ID.4 sắp mở bán tại Đông Nam Á, rộng cửa về Việt Nam? 02

Volkswagen ID.4 bản Pro Performance có thể kể tới như la-zăng 19 inch.

Được biết, Volkswagen ID.4 có kích thước dài x rộng x cao ở mức 4.584 x 1.852 x 1.636 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.765 mm. Để so sánh, kích thước này của Volkswagen ID.4 rất giống với Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 đang mở bán ở Malaysia.

Volkswagen ID.4 sắp mở bán tại Đông Nam Á, rộng cửa về Việt Nam? 03

Xe sử dụng hệ thống đèn hậu LED 3D.

Hiện tại các thông tin về Volkswagen ID.4 sẽ mở bán tại Malaysia vẫn chưa được tiết lộ cụ thể. Trên thực tế, dòng xe này vốn đã được mở bán tại thị trường châu Âu cũng như châu Á. 

Volkswagen ID.4 gây ấn tượng với thiết kế ngoại thất nổi bật với các đường nét bo tròn hiện đại. Trong đó, các chi tiết như phần ca lăng trước, lưới tản nhiệt được hãng thiết kế tối giản nhưng đầy tinh tế.

Volkswagen ID.4 sắp mở bán tại Đông Nam Á, rộng cửa về Việt Nam? 04

Volkswagen ID.4 gây ấn tượng với thiết kế ngoại thất nổi bật với các đường nét bo tròn hiện đại.

Xe được trang bị đèn chiếu sáng kết hợp với dải LED chạy dài đầy tinh tế bo tròn quanh phần đầu xe. Bên trong đèn pha còn được thiết kế tinh xảo với bóng chiếu sáng bao phủ bởi kết cấu LED hình học. Ngoài ra, trên những chiếc xe được trang bị gói Statement sẽ được trang bị logo VW phát sáng.

Thân xe được thiết kế đơn giản, kết hợp với các phần ốp nhựa trên cửa cũng như phần vòm bánh xe. Phần cản sau cũng được thiết kế tối giản như phần cản trước, nổi bật với thiết kế đèn hậu LED trải dài phần đuôi sau, đi cùng với đó chính là logo VW phát sáng.

Volkswagen ID.4 sắp mở bán tại Đông Nam Á, rộng cửa về Việt Nam? 05

Thiết kế ngoại thất Volkswagen ID.4 cho cái nhìn hiện đại.

Nhìn chung, thiết kế ngoại thất Volkswagen ID.4 với những đường cong gây ấn tượng cho người nhìn về mẫu xe đầy hấp dẫn với những đường nét hiện đại.

Nhờ việc sử dụng hệ thống truyền động điện mô-đun (MEB), ID.4 sở hữu phần khoang nội thất tương đối rộng rãi, trong khi ngoại thất của xe vẫn giữ được vẻ nhỏ gọn, thời trang. 

Volkswagen ID.4 sắp mở bán tại Đông Nam Á, rộng cửa về Việt Nam? 06

Xe dùng vô lăng 3 chấu.

Volkswagen ID.4 sở hữu dung tích khoang hành lý 543 lít, nếu gập hàng ghế sau có thể nang tổng dung tích khoang hành lý mở rộng lên mức 1.575 lít.

Tại Mỹ, giá bán của Volkswagen ID.4 xấp xỉ 40.000USD cho phiên bản dẫn động cầu sau, phiên bản dẫn động 04 bánh có giá 43.695USD. 

Volkswagen ID.4 sắp mở bán tại Đông Nam Á, rộng cửa về Việt Nam? 07

Động cơ mẫu xe chạy điện Volkswagen ID.4.

Được biết, mẫu xe chạy điện Volkswagen ID.4 sẽ cạnh tranh với những chiếc crossover động cơ đốt trong ăn khách như Honda CR-V, Toyota RAV4 và cả Volkswagen Tiguan. Trên thực tế, ID.4 không có mục tiêu lôi kéo khách hàng khỏi những thương hiệu hạng sang như Tesla, Audi hay BMW. Thay vào đó, nhiệm vụ mà Volkswagen ID.4 gánh vác nằm ở phân khúc ‘siêu cạnh tranh’ với những đối thủ sừng sỏ nêu trên.

Cụ thể, gã khổng lồ sản xuất ô tô của Đức Volkswagen mới đây đã công bố báo cáo giao hàng tháng 9 cho thấy doanh số xe điện tăng 25% trong 9 tháng đầu năm 2022. Bên cạnh đó, lượng giao hàng EV cũng tăng ở tất cả các thị trường. 

Trong đó, thương hiệu Volkswagen giữ vị trí đầu bảng về lượng xe EV cho đến hết tháng 9  với 207.200 xe điện, tiếp theo là Audi, SKODA, Porsche và tiếp đến SEAT / CUPRA. 

Volkswagen ID.4 sắp mở bán tại Đông Nam Á, rộng cửa về Việt Nam? 08

Xe có thể di chuyển tối đa 519 km sau mỗi lần sạc đầy theo thử nghiệm.

Dẫn đầu là 2 mẫu xe Volkswagen ID.4 / ID.5 với doanh số 122.600 xe, Volkswagen ID.3 xếp sau với 45.500 xe. Trong khi đó, thương hiệu SKODA Enyaq iV đạt 36,900 xe, Audi e-tron – 36.400 xe hay Audi Q4 e-tron đạt 29.700 xe,…Qua đó cho thấy tiềm năng lớn của mẫu xe điện này. 

Thông tin về việc Volkswagen ID.4 ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Malaysia sẽ được AutoFun cập nhật liên tục tới quý bạn đọc. Tại thị trường Việt Nam, hiện vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về việc Volkswagen ID.4 sẽ gia nhập. Tuy nhiên với lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh với phương tiện giao thông đã được đưa ra, đặc biệt là khi Malaysia đang chuẩn bị ra mắt Volkswagen ID.4 thì khả năng cao mẫu xe này cũng sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam thời gian tới.

Xem thêm: Những khó khăn khi sử dụng xe ô tô điện tại Việt Nam

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });