window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Xe điện của bạn hết pin? Không vấn đề gì, Honda muốn bạn chỉ cần thay pin như bạn thường làm với điều khiển TV

Leary · Oct 25, 2023 03:47 PM

Xe điện của bạn hết pin? Không vấn đề gì, Honda muốn bạn chỉ cần thay pin như bạn thường làm với điều khiển TV 01

Khi pin điều khiển TV của bạn cạn kiệt, bạn chỉ cần đến cửa hàng, mua một cặp pin AA và mọi thứ lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, điều này không dễ dàng với các xe điện (EV)... nhưng Honda đã làm cho việc thay pin trong xe điện nhẹ của bạn trở nên có thể như bạn thay pin điều khiển TV và bạn có thể tự thực hiện.

Honda Motor và Yamato Transport sẽ bắt đầu thử nghiệm khái niệm pin có thể thay thế mà bạn có thể tự thay thế trong các xe điện nhẹ.

Xe điện của bạn hết pin? Không vấn đề gì, Honda muốn bạn chỉ cần thay pin như bạn thường làm với điều khiển TV 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Khái niệm này chưa phải là mới. Honda đã ra mắt trạm thay pin 'Power Pack Exchanger e:' của họ vào tháng 11 năm 2022 cùng với Gachaco, một dự án kinh doanh chia sẻ pin. Tuy nhiên, trước đó, các pin được thay thế cho các xe máy điện và bản cập nhật này giờ đây áp dụng khái niệm cho các phương tiện 4 bánh nhẹ. Hơn nữa, các pin có thể thay thế sử dụng điện được tạo ra từ năng lượng tái tạo, kéo dài chuỗi quản lý năng lượng xanh.

Để thử nghiệm, Honda sẽ sử dụng mẫu MEV-VAN Concept thương mại của họ, đã được thiết kế sẵn sàng cho việc thay pin và dự kiến ra mắt vào mùa xuân năm 2024.

Xe điện của bạn hết pin? Không vấn đề gì, Honda muốn bạn chỉ cần thay pin như bạn thường làm với điều khiển TV 01

Lý do của Honda để thay pin thay vì sạc chúng bao gồm thời gian tắt máy trong quá trình sạc và sử dụng công suất cao không cân đối do việc sạc đồng thời vào ban đêm. Thay pin giải quyết hai khó khăn lớn này.

Mẫu MEV-VAN Concept là một mẫu xe điện nhẹ chạy bằng một đơn vị năng lượng điện được trang bị tám bộ pin di động, đó chính là các pin có thể thay thế. Mặc dù cuộc thử nghiệm sẽ bắt đầu với một đơn vị duy nhất, Honda sẽ giới thiệu thêm trong thời gian thử nghiệm để thể hiện quá trình thay pin tuần tự trên nhiều xe.

Xe điện của bạn hết pin? Không vấn đề gì, Honda muốn bạn chỉ cần thay pin như bạn thường làm với điều khiển TV 02

Cả hai bên đều đang tìm hiểu tính khả thi và hiệu suất của phương tiện trong quá trình thử nghiệm. Hơn nữa, họ cũng sẽ xem xét hiệu suất năng lượng cần thiết dưới các điều kiện khác nhau trong hoạt động thu thập và giao hàng, chẳng hạn như khi leo đồi hoặc khi vận chuyển hàng hóa nặng.

Khái niệm thay pin trong xe điện không mới. Các hãng sản xuất xe hơi khác như công ty xe điện Trung Quốc Nio đã giới thiệu nó trước đó, nhưng sự khác biệt ở chỗ với cài đặt của Honda, bạn có thể dễ dàng tự thực hiện.

Trong tương lai, Tập đoàn Yamato sẽ giới thiệu 20.000 xe điện và lắp đặt năng lượng mặt trời để đạt được mục tiêu 'gần như không khí thải khí nhà kính vào năm 2050' và giảm 48% khí thải khí nhà kính vào năm 2030.

Xe điện của bạn hết pin? Không vấn đề gì, Honda muốn bạn chỉ cần thay pin như bạn thường làm với điều khiển TV 03

Leary

Biên tập viên

Leary là một biên tập viên quảng cáo ô tô, đam mê ô tô và nhiệt tình với việc sửa chữa và cải thiện xe hơi. Từ xe đạp, xe máy đến ô tô. Anh đã thực hiện ước mơ trở thành một biên tập viên quảng cáo ô tô, công việc mà anh khao khát từ khi còn nhỏ. Leary tự hào về việc mang đến quan điểm và ý kiến chuyên gia cho độc giả của mình. Điều này bao gồm thông tin thú vị về ngành công nghiệp ô tô.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });