window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Kia Seltos mới nâng cấp ngoại hình, vận hành mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu thời điểm xăng tăng “phi mã”

Trung Nam · Mar 14, 2022 12:36 PM

Thời điểm giá xăng dầu đang cao ở mức kỷ lục, lựa chọn dòng xe SUV cỡ nhỏ, tiêu thụ nhiên liệu ít, vận hành mạnh mẽ, mẫu xe Kia Seltos sẽ là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc từ phía người dùng.

Kia Seltos mới nâng cấp ngoại hình, vận hành mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu thời điểm xăng tăng “phi mã” 01

Tháng 7/2020, Thaco đã giới thiệu mẫu xe Kia Seltos mới tại thị trường Việt Nam, ngay lập tức dòng xe SUV đô thị của Kia đã nhanh chóng chiếm được niềm tin từ phía người dùng và liên tục dẫn top đầu các mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong những năm gần đây. 

Vậy Kia Seltos thế hệ mới có gì đặc biệt để có thể đánh bại nhiều đối thủ chiếm ngôi vương, hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Giá bán xe Kia Seltos

Bảng giá xe Kia Seltos (triệu VNĐ)
Phiên bản Giá niêm yết
Seltos 1.4L Turbo Deluxe 639
Seltos 1.4L Turbo Luxury 699
Seltos 1.4L Turbo Premium 744
Seltos Premium 1.6 724

Ngoại thất Kia Seltos

So với thế hệ tiền nhiệm, Kia Seltos mới đã có sự thay đổi lớn về ngoại hình. Đầu xe mang đậm nét thể thao, mạnh mẽ với các đường nét cơ bắp, nổi bật lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng, bao quanh viền crom sáng. Cụm đèn chiếu sáng thiết kế 3D nhiều lớp mang lại cái nhìn hiện đại, lạ mắt từ người dùng. 

Kia Seltos mới nâng cấp ngoại hình, vận hành mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu thời điểm xăng tăng “phi mã” 01

Đầu xe Kia Seltos đã có nhiều thay đổi như lưới tản nhiệt lớn hơn, cụm đèn sương mù 3 bóng hai bên cản trước hay logo nhận diện thương hiệu mới của Kia.

Trong khi, thân xe được tạo bởi các đường gân dập nổi kết hợp nhiều chi tiết mạ crom sáng như trên tay nắm cửa, ốp vòm hông xe mang lại sự sang trọng. Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn tới 9 màu sơn cho chiếc xe của mình, nhiều nhất trong phân khúc.

Tương tự như phần đầu, đuôi xe Seltos không hề kém cạnh với thiết kế khá gọn gàng nhưng lại toát lên sự khỏe khoắn. Cụm đèn hậu full LED được thiết kế khá mỏng với hai dải đèn ngoặc vào nhau và được tô điểm bằng thanh crom to bản sáng bóng kéo dài ngang đuôi xe tạo sự nổi bật. 

Kia Seltos mới nâng cấp ngoại hình, vận hành mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu thời điểm xăng tăng “phi mã” 02

Phía nóc cốp xe Kia Seltos còn được trang bị một cánh lướt gió màu đen to bản nhằm mang lại tính động học cho chiếc xe khi di chuyển.

So với các đối thủ, Kia Seltos mang thiết kế hiện đại và trẻ trung hơn, điều này đã giúp cho mẫu xe tiếp cận dễ dàng hơn tới nhóm khách hàng trẻ tuổi, những người mà ngày càng có nhiều tài chính từ việc kinh doanh và đang có nhu cầu sở hữu cho mình những chiếc xe ô tô riêng.

Nội thất Kia Seltos

Do mẫu xe sở hữu chiều dài 4.315 (mm), rộng 1.800 (mm), cao 1.645 (mm), chiều dài cơ sở của xe ở mức 2.610 (mm), vì thế Kia Seltos có không gian rộng rãi hơn  đối thủ như Toyota Cross, Ford Ecosports, đi cùng với đó là một loạt các tiện ích nhằm đáp ứng tối đa của các tín đồ trẻ yêu thích công nghệ.

Kia Seltos mới nâng cấp ngoại hình, vận hành mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu thời điểm xăng tăng “phi mã” 03

Khoang cabin Kia Seltos rộng rãi bậc nhất trong phân khúc.

Xe được trang bị hệ thống ghế ngồi thể thao, được thiết kế với hai tông màu tương phản mang lại cái nhìn hiện đại, cùng với đó trên bảng táp lô đã có sự tối giản về thiết kế nhưng không làm kém phần sang trọng khoang nội thất. 

Chính giữa bảng điều khiển trung tâm là màn hình cảm ứng kích thước lớn lên tới 10,25 inch được đặt dựng đứng, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto phía bên dưới là cửa gió điều hoà cùng với các nút ấn cơ học điều khiển các chức năng.

Kia Seltos mới nâng cấp ngoại hình, vận hành mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu thời điểm xăng tăng “phi mã” 04

Hàng ghế phía sau khá thoải mái được trang bị thêm cửa gió điều hoà.

Trong khi, vô lăng 3 chấu dạng chữ D như trên các mẫu xe thể thao mang lại cảm giác lái thú vị cho người lái, cùng với nhiều nút ấn trợ năng như đàm thoại rảnh tay, tăng/giảm âm lượng…. 

Nhằm hướng tới những khách hàng trẻ tuổi, nhà sản xuất Hàn Quốc còn đưa ra nhiều tuỳ chọn cho khoang nội thất như hệ thống đèn cảm ứng theo nhạc, dàn âm thanh với 8 loa Bose cao cấp, hứa hẹn sẽ mang lại những giây phút thư giãn cùng bạn bè, gia đình trên những chuyến đi dài.

Trái ngược với một số đối thủ như Ford Ecosport, có thể thấy rằng Kia Seltos thế hệ mới đã chú trọng quan tâm tới người dùng trên xe hơn bằng việc đưa ra nhiều tiện nghi và tính năng an toàn trên mẫu xe này.

Tiện nghi và an toàn 

Nhằm mang lại sự cạnh tranh với các đối thủ, Kia Seltos mới được trang bị một loạt tiện nghi như hệ thống ra lệnh bằng giọng nói, theo dõi xe bị mất cắp, khởi động xe từ xa qua ứng dụng điện thoại thông minh. 

Kia Seltos mới nâng cấp ngoại hình, vận hành mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu thời điểm xăng tăng “phi mã” 05

Về công nghệ an toàn trên xe, Kia Seltos có phần dẫn đầu phân khúc SUV đô thị như hệ thống 6 túi khí trong khoang nội thất, chống bó cứng phanh ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện từ, kiểm soát lực kéo hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Đặc biệt, hệ thống ổn định thân xe sẽ giúp ích cho tài xế khi di chuyển trên đường đồi núi, có thể ôm cua một cách dễ dàng.

Điểm khác biệt so với các đối thủ chính là hệ thống phanh trên mẫu Seltos sử dụng phanh đĩa cho cả trước và sau. Đây là một ưu điểm so với nhiều mẫu xe hạng B khác khi vẫn còn sử dụng phanh tang trống phía sau.

Khả năng vận hành

Mẫu xe Kia Seltos được nhà sản xuất cho ra với 6 phiên bản động cơ khác nhau, nhiều nhất trong phân khúc. Tuy nhiên, các phiên bản sẽ được phân phối tùy từng thị trường. 

Kia Seltos mới nâng cấp ngoại hình, vận hành mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu thời điểm xăng tăng “phi mã” 06

Động cơ trên Kia Seltos có sức mạnh không kém các đối thủ cùng với tiết kiệm nhiên liệu.

Tại Việt Nam, xe được trang bị 2 phiên bản động cơ bao gồm cỗ máy 1.4 Turbo sản sinh công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 242 Nm, đi cùng hộp số tự động ly hợp kép. 

Ngoài ra, người dùng còn có thể lựa chọn động cơ Kappa MPI, 1.6L cho sức mạnh 128 mã lực và mô-men xoắn 157 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Sức mạnh của Kia Sorento 2021 cũng không kém cạnh so với các đối thủ như Toyota Cross có công suất 140 mã lực trên bản 1.8 G và 179 mã lực đối với bản Hybrid.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Kia Seltos có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khi di chuyển kết hợp là 6,3l/100km, trên đường đô thị là 7,5l/100km và đường trường là 5,5l/100km. Đứng trí thứ hai sau đối thủ Toyota Corolla Cross.

Với một chiếc SUV đô thị 5 chỗ ngồi, đây được đánh giá là mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng. Trong khi về khả năng vận hành của chiếc xe vẫn ngang tài ngang sức so với các đối thủ.

Kia Seltos mới nâng cấp ngoại hình, vận hành mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu thời điểm xăng tăng “phi mã” 07

Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép kích thước 16-18 inch tuỳ phiên bản.

Nhìn chung, Kia Seltos thế hệ mới là một trong những mẫu xe đáng lựa chọn trong dòng xe SUV đô thị. Một mặt, do mẫu xe có mức giá bình dân, phù hợp với nhu cầu tài chính của đa số người dùng Việt, mặt khác xe sở hữu ngoại hình bắt mắt, thể thao, cùng với loạt tiện nghi công nghệ hiện đại được nhà sản xuất trang bị trên xe rất phù hợp đối tượng khách hàng trẻ đang có xu hướng mua xe từ rất sớm.

Theo số liệu của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong năm 2021 Kia Seltos liên tục chiếm ngôi vương trong phân khúc SUV cỡ B, với doanh số 16.177 xe, và đứng vị trí thứ 5 trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam.

Bên cạnh đó, Kia Seltos đã bỏ xa các đối thủ như Hyundai Kona, Ford Ecosport (hiện đã ngừng bán tại Việt Nam) và mẫu xe này hiện đang cạnh tranh gay gắt với tân binh Toyota Cross vốn đang thu hút người dùng Việt. 


 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });