window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

5 điểm đáng chú ý của dòng xe Ford Ecosport 2022 thu hút người dùng

KhacDung · Sep 10, 2022 09:00 AM

Ford EcoSport mặc dù không có doanh số quá nổi bật, song với những ưu thế riêng vẫn là lựa chọn của đông đảo người dùng. Vậy những điểm nổi bật đó là gì? Cùng AutoFun khám phá ngay 5 điểm nhấn của mẫu xe này ngay dưới đây.

5 điểm đáng chú ý của dòng xe Ford Ecosport 2022 thu hút người dùng 01

5 điểm nổi bật của Ford Ecosport.

Ecosport là chiếc SUV tiêu biểu trong phân khúc gầm cao đô thị vì là mẫu xe đầu tiên gia nhập thị trường Việt. Đa số khách hàng còn nhận định rằng, Ford EcoSport là một chiếc Crossover rất chuẩn chỉ khi nói về những chiếc xe gầm cao và họ không muốn đánh mất bản sắc truyền thống của nó. 

Thiết kế phần thân bắt mắt

Thân xe EcoSport 2022 được hãng xe Ford thiết kế khá cứng cáp với các đường dập nổi từ trước ra sau. Kết hợp với đó là đường viền crom ở mép dưới của cửa mở tạo nên nét độc đáo trong phong cách thiết kế của phiên bản mới này. Các chi tiết như gương chiếu hậu, tay nắm cửa được sơn cùng màu với thân xe để tạo sự đồng nhất.

5 điểm đáng chú ý của dòng xe Ford Ecosport 2022 thu hút người dùng 02

Thiết kế bắt mắt của Ford Ecosport.

Bên dưới là bộ mâm đúc Titanium 17 inch titan siêu nhẹ, thiết kế đa chấu giúp mẫu xe càng thể thao hơn trong mắt người dùng. Ngoài ra, ở phiên bản này mẫu xe còn được trang bị thêm ốp bánh xe dự phòng thiết thực

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Nội thất sang trọng, rộng rãi

Không gian nội thất của xe Ford Ecosport 2022 được thiết kế sang trọng, rộng rãi và tiện nghi. Mọi vật dụng đều được chăm chút tỉ mỉ kể cả từng chi tiết nhỏ nhất. Ecosport Titanium với nội thất da sang trọng. Trong khi Ecosport Trend và Ambiente với nội thất bọc vải cao cấp.

5 điểm đáng chú ý của dòng xe Ford Ecosport 2022 thu hút người dùng 01

Nội thất sang trọng, rộng rãi.

Những hành khách ngồi phía sau có thể dùng công tắc trên hộp để đồ trung tâm để mở và khóa tất cả các cửa rất dễ dàng, an ninh và thuận tiện. Hàng ghế sau thiết kế gập 60/40 có thể tạo thành khoang chở hàng có dung tích (1145 L) khi cần chuyên chở nhiều hàng hóa. Vị trí ghế giữa được thiết kế có tựa đầu vô cùng tiện ích và tiện nghi.

Cảm giác lái xe dễ chịu, lội nước tốt

Đem so sánh với các đối thủ trong phân khúc như Honda HR-V hay Hyundai KONA, mẫu xe này vẫn đem đến khoảng không ngồi dễ chịu hơn và không xảy ra tình trạng chạm trần.

Tuy nhiên, khoảng sáng gầm có giảm bớt nhiều hơn so với phiên bản cũ làm cho khả năng lội nước, vượt qua những cung đường không bằng phẳng của Ford EcoSport 2022 hạn chế hơn khá nhiều. Thế nhưng, nếu so sánh với đối thủ Hyundai KONA, mẫu xe này vẫn nhỉnh hơn tới 5mm về mặt khoảng sáng gầm và được đánh giá là tốt nhất phân khúc.

Hơn thế nữa, mẫu xe còn được lắp đặt hộp số AT 6 cấp mới Torque Converter,  mẫu xe Ford Ecosport 2022 cũng sẽ đem đến cho người sử dụng cảm giác chuyển số êm ái và sự hạn chế nhiên liệu. Tuy nhiên, sức mạnh động cơ của Ford EcoSport vẫn bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ Hyundai KONA (147 - 175 mã lực) nên không mang lại cảm giác thể thao.

5 điểm đáng chú ý của dòng xe Ford Ecosport 2022 thu hút người dùng 02

Ford Ecosport mang tới cảm giác lái dễ chịu.

An toàn trong quá trình sử dụng

Các tính năng an toàn của phiên bản Ford EcoSport được cải thiện đáng kể nhằm mang đến sự an tâm tối đa cho khách hàng trong quá trình sử dụng. Mô hình được trang bị các tính năng như:

  • Giới hạn tốc độ LIM
  • Tính năng ga tự động Cruise Control
  • Túi khí: 2-6 chiếc
  • Camera lùi và cảm biến lùi
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Phân phối lực phanh bằng điện tử và cân bằng điện tử

Động cơ hoàn toàn mới

Ford Ecosport được trang bị động cơ 1.5L I3 (3 - Cylinder) hoàn toàn mới. Thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm, trọng lượng động cơ giảm tới 10% nhưng công suất  tăng 10% và mômen xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L I4 hiện tại – làm cho xe tăng tốc mạnh mẽ và êm hơn , hạn chế tối đa cảm giác có độ trễ.

So với các đối thủ như Honda BRV hay Hyundai KONA, Ford EcoSport 2022 nếu giữ nguyên mức giá cũ sẽ ở mức thấp hơn rất nhiều. Điều này sẽ giúp  mẫu xe này có nhiều lợi thế trong cuộc đua  hút khách  tại thị trường Việt Nam. Cùng với đó, thiết kế ngoại thất đẹp mắt và tiện nghi đồng bộ khiến Ford EcoSport càng trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng

Nhìn chung, Ford EcoSport sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang muốn mua một chiếc SUV 5 chỗ để phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình. Sự đầm chắc sẽ giúp  xe di chuyển dễ dàng trên những cung đường thành phố nhỏ hẹp và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Xem thêm: So kèo mức tiêu hao nhiên liệu xe Ford EcoSport 2022 với các đối thủ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });